facebook pixel

4 điểm “đi trốn” trong ngày cực hấp dẫn ở ngoại thành Hà Nội

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

4 điểm “đi trốn” trong ngày cực hấp dẫn ở ngoại thành Hà Nội

30-10-2017 07:32 0 2386

Hà Nội là một điểm du lịch có quá nhiều điều hấp dẫn. Không chỉ trong nội thành mà cả ngoại thành cũng sở hữu những điểm đến vô cùng thu hút khách du lịch. Mùa thu này, hãy bớt chút thời gian khám phá những điểm đến vô cùng mới mẻ và thanh bình, mang đậm những nét mộc mạc, chân phương ở ngoại thành Hà Nội nhé.

Trong bài viết này, dịch vụ cho Thuê xe 4 chỗ Toyota Camry giá rẻ sẽ giới thiệu đến bạn 4 địa điểm du lịch lý tưởng ở ngoại thành Hà Nội. Cùng chúng tôi khám phá ngay nhé.

1. Việt Phủ Thành Chương

Phủ Thành Chương là điểm đến đầu tiên mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn. Điểm đến này cách trung tâm thành phố khoảng hơn 30 km ở Sóc Sơn, ngoại thành Hà Nội. Nơi đây thanh bình và an yên như một làng quê Bắc Bộ thu nhỏ và lưu giữ những giá trị văn hoá truyền thống lâu đời của những người nông dân Việt Nam.

Nét kiến trúc rêu phong, nhuốm màu thời gian

Nét kiến trúc rêu phong, nhuốm màu thời gian

Bất cứ du khách nào đã từng dừng chân ở biệt phủ của Thành Chương đều cảm nhận được vẻ thanh bình, dân dã và những giây phút thư giãn nhẹ nhõm đến lạ kỳ. Tại đây, còn giữ nguyên được những nét kiến trúc vô cùng đặc trưng của làng Việt cổ. Người ta tìm thấy những cổng làng rêu phong, những mái nhà ngả màu theo năm tháng, những bức tường gạch đã cũ kĩ cùng với thời gian.

Nhưng hơn tất cả là không khí rất đỗi trong trẻo, an yên, không vướng bận làm cho con người ta dường như quên đi hết lo toan, mệt mỏi. Vậy còn chần chờ gì mà chưa lên kế hoạch cho điểm dừng chân lý tưởng này. Sẽ rất thú vị và đáng nhớ đấy nhé.

Khung cảnh làng quê thanh bình yên ả

Khung cảnh làng quê thanh bình yên ả

2. Làng gốm Bát Tràng

Ngôi làng này nằm yên bình ven đê sông Hồng, nơi được phù sa bồi đắp vô cùng màu mỡ. Làng thuộc địa phận huyện Gia Lâm, nơi nổi tiếng cả nước với những mặt hàng gốm sứ sặc sỡ, tinh xảo. Ngay từ khi đặt chân đến đầu làng, du khách đã bắt gặp những những bình hoa, chậu cảnh, tượng gốm bày la liệt.

Làng gốm Bát Tràng đã có xuất hiện ở đây khoảng hơn 500 năm nay. Gồm Bát Tràng nổi tiếng và thu hút khác hàng bởi nước men bóng đẹp, hoạ tiết trang trí thanh lịch, tỉ mỉ, tinh xảo, tạo nên những vật phẩm hoàn hoả trong từng đường nét.

Những sản phẩm gốm tinh xảo, bắt mắt ở Bát Tràng

Những sản phẩm gốm tinh xảo, bắt mắt ở Bát Tràng

Một điều thú vị nữa ở điểm đến này đó là bạn có thể thoải mái xem hàng hoặc tìm hiểu về sản phẩm vì ở đây tiêu chí lợi nhuận không phải là điều quá được xem trọng. Trong chuyến tham quan bạn sẽ được tìm hiểu các công đoạn sản xuất của các mẫu hàng, phối màu men, cách vẽ hoa văn,  mà những người thợ thủ công đã dày công nghiên cứu.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thử tài khéo léo của mình để tạo nên sản phẩm ngộ nghĩnh, đáng yêu. Giá dịch vụ cho một lần tô vẽ, nặn tượng là 15 – 30k, còn nếu muốn mang những sản phẩm do chính tay mình làm về thì phải trả thêm 1 khoản phí nho nhỏ nữa nhé.

3. Làng lụa Vạn Phúc

Lụa Vạn Phúc ẩn tượng bởi sự tinh xảo trong từng đường tơ

Lụa Vạn Phúc ẩn tượng bởi sự tinh xảo trong từng đường tơ

Địa điểm tiếp theo mà đơn vị Cho thuê xe ô tô theo tháng tại Hà Nội giới thiệu cho bạn chính là làng lụa Vạn Phúc. Ngôi làng này cách trung tâm Hà Nội khoảng 10 km, ngôi làng này an toạ tại phường Vạn Phúc, quận Hà Đông. Đây là một làng nghề dệt lụa tơ tằm đẹp nổi tiếng có từ ngàn năm trước. Địa điểm du lịch tưởng chừng rất bình thường này sẽ đem đến cho bạn những hiểu biết và nhiều thứ ấn tượng đấy nhé!

Lụa Vạn Phúc mang những nét rất riêng, chất liệu mềm mại, độ tinh xảo trong từng đường to, trong từng hoạ tiết, và không giống bất kỳ một loại lụa nào được dệt ở các làng khác. Lụa ở đây cũng tương đối đơn giản, thường không có mẫu mã quá nổi bật, sặc sỡ. Nếu du khách muốn tìm hiểu về nghề dệt lụa cổ truyền của làng nghề này, hãy đi vào sâu bên trong làng để được tận mắt chứng kiến dưới bàn tay tài tình của các nghệ nhân những thước lụa tinh tế đó đã được làm ra như thế nào.

4. Làng cổ Đường Lâm

Ngôi làng cổ của làng quê Bắc Bộ

Ngôi làng cổ của làng quê Bắc Bộ

Dọc theo quốc lộ 32 về Sơn Tây, sau khi di chuyển khoảng 1h bằng xe máy, bạn sẽ đến với một ngôi làng Việt cổ, nơi còn lưu giữ lại những nét văn hóa truyền thống của nhân dân ta từ bao đời nay. Làng cổ Đường Lâm thuộc địa phần thị xã Sơn Tây, cạnh quốc lộ 32, cách trung tâm Hà Nội khoảng hơn 50 km. Đây là một trong những địa danh cuối cùng còn giữ được nguyên vẹn được những nét kiến trúc cổ xưa, những nếp sinh hoạt của một làng Việt cổ từ hơn 300 trăm năm nay.

Với những giới thiệu ở trên, chắc hẳn bạn cũng rất tò mò cho một chuyến đi khám phá những điểm đến thù vị này phải không. Công ty Cho thuê xe 16 chỗ giá rẻ nhất tại Hà Nội chúc bạn có những chuyến đi thật đáng nhớ.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi