facebook pixel

5 món đặc sản Quan Lạn hấp dẫn khiến bạn không thể chối từ

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

5 món đặc sản Quan Lạn hấp dẫn khiến bạn không thể chối từ

03-08-2018 05:08 0 1938

Bên cạnh phong cảnh thiên nhiên hữu tình và nên thơ thì Quan Lạn còn thu hút du khách bởi nền ẩm thực vô cùng phong phú. Khi du lịch Quan Lạn, được đắm mình trong làn nước biển xanh trong, không khí chan hòa và thưởng thức những món đặc sản Quan Lạn sẽ là một trải nghiệm không còn gì tuyệt vời hơn.

Nội dung bài viết hôm nay Vân Hải sẽ giới thiệu đến bạn 5 món đặc sản Quan Lạn hấp dẫn khiến bạn không thể chối từ. Mời bạn cùng tham khảo để chuẩn bị cho hành trình khám phá hòn đảo Quan Lạn xinh đẹp này nhé.

Tôm He:

Là một điểm du lịch biển, do đó hải sản sẽ là những món đặc sản vô cùng độc đáo nhất được nhắc đến. Trong đó, tôm he là một hải sản hấp dẫn đối với du khách khi du lịch đến đảo Quan Lạn. Biển Quảng Ninh được biết đến với khá nhiều loại tôm như: tôm he, tôm dảo, tôm hùm, tôm sắt,… nhưng qúy nhất và có giá trị dinh dưỡng cao nhất vẫn là tôm he, tôm hùm.

Tôm he – Đặc sản Quan Lạn

Tôm he – Đặc sản Quan Lạn

Ở đây, người ta chế biến tôm he thành nhiều món ăn khác nhau trong đó, tôm hấp vẫn được ưa chuộng bởi món ăn này giữ trọn vẹn được hương vị đậm đà của biển. Tôm he khi còn sống có màu xanh, có cái mác trên đầu rất sắc và nhọn ở tôm. Khi đem chế biến người ta thường phải bắt tôm rất cẩn thận, sả nước sạch rồi hấp sao cho càng tôm không bị rụng.

Ngoài ra, tôm he còn được nướng và làm mắm,… Đây là món đặc sản Quan Lạn được nhiều du khách vô cùng yêu thích. Trong kinh nghiệm du lịch quan lạn tự túc có được, chúng tôi khuyên bạn nên thưởng thức món ăn từ loại hải sản độc đáo này nhé.

Cầu Gai

Đây là một loại hải sản quý hiếm có giá trị dinh dưỡng cao của biển Quan Lạn. Những món ăn được chế biến từ Gầu Gai rất ngon, bổ dưỡng đem lại nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, vì thế du khách đến đây thường khá yêu thích món ăn này. Mùa cầu gai sinh sản từ tháng ba cho đến tháng sá, tháng bảy. Vì thế nếu muốn thưởng thức món ăn này hãy chọn đến Quan Lạn vào mùa hè nhé.

Cầu Gai – Món ăn bổ dưỡng của biển

Cầu Gai – Món ăn bổ dưỡng của biển

Khi nhỏ, gầu gai có hình dáng giống trái chôm chôm, màu đen thẫm. Khi lớn lên, gầu gai có hình tròn dẹp, dày khoảng 3 đến 4 cm và có đường kính khoảng 8-10 cm. Thịt gầu gai rất chắc, ngọt và được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như: nướng mỡ hành, nấu cháo,…

Cù Kì

Cù kỳ còn có tên gọi khác là cua đá, con cùm cùm hay cua cù kỳ. Đây là một loại cua biển có chân có nhiều lông, hai càng rất to, thịt chắc và rất thơm. Cù kì thịt ngon mát, có giá trị thực phẩm cao và được nhiều du khách lựa chọn để thưởng thức khi du lịch đến hòn đảo này.

Cù Kì có thịt thơm, dai và chắc

Cù Kì có thịt thơm, dai và chắc

Cù kỳ có thịt chắc, ngon mà giá cả lại khá phải chăng, rẻ hơn cua biển nên rất được ưa chuộng. Loại hải sản này được chế biến theo nhiều cách khác nhau như hấp, nấu bún, rang me, nướng than, gỡ thịt xào miến hay làm ruốc cho trẻ em… Các món ăn được chế biến từ loại hải sản này rất bổ dưỡng, được đánh giá là món đặc sản Quan Lạn số 1 của hòn đảo này.

Sá Sùng:

Sá sùng là một trong những hải sản quý hiếm của biển, đặc biệt là biển Quan Lạn. Từ thời xưa, loại hải sản này thường được khai thác để làm cống vật cho vua, quan. Trong Đông y, sá sùng có thể sử dụng như một vị thuốc cường dương, tăng sinh lực.

Sá sung khô được chế biến tinh tế và cầu kỳ

Sá sung khô được chế biến tinh tế và cầu kỳ

Đây là loài thân mềm chỉ sống ở những bãi cát ven biển nơi thủy triều lên, xuống. Chúng có thể dùng để chế biến thành nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng như: xá sung khô xào, hầm thuốc bắc…

Hải Sâm:

Hải sâm còn có tên gọi khác là đỉa biển hay dưa chuột biển. Tại Quan Lạn, hải sâm thường xuất hiện nhiều tại vùng biển Minh Châu. Người dân ở đây thường khai thác loại hải sản này để làm thương phẩm. Hải sâm là thức ăn cao cấp, quý giá và thường được đánh giá là một món “cao lương mĩ vị”. Sau khi chế biến, món ăn từ hải sản có vị ngọt, mùi thơm hấp dẫn.

Hải Sâm – đặc sản Quan Lạn hàng đầu

Hải Sâm – đặc sản Quan Lạn hàng đầu

Loại hải sản này có vị mặn, tính ấm có công dụng bổ âm, bổ thận, dưỡng huyết, thường được dùng để chữa các chứng bệnh như hư nhược, tinh huyết hao tổn, táo bón và bổ trợ trong điều trị bệnh suy thận.

Nếu đã một lần đặt chân lên hòn đảo xinh đẹp này thì bạn hãy thử qua 5 món đặc sản Quan Lạn hấp dẫn khiến bạn không thể chối từ này nhé. Chắc chắn hương vị tươi ngon và độc đáo của những món ăn này sẽ khiến bạn cảm thấy hài lòng và làm cho chuyến đi thêm phần trọn vẹn. Còn chần chờ gì nữa mà chưa xách balo lên để khám phá trọn vẹn điểm đến này nhé.

Công ty cho Thuê xe 35 chỗ tại Hà Nội Vân Hải chúc bạn có một chuyến du lịch Quan Lạn tuyệt vời trong dịp hè này.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi