facebook pixel

Bắc Ninh - Quê hương của những lễ hội lớn

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Bắc Ninh - Quê hương của những lễ hội lớn

18-01-2018 06:38 0 1874

Bắc Ninh là mảnh đất mang nét văn hoá nhân văn đặc sắc, là vùng quê văn hiến có nhiều di tích lịch sử văn hoá, lễ hội dân gian, làng nghề truyền thống. Ngày xuân, hành hương về với quê hương của các của những nét thơ để lắng nghe câu quan họ mượt mà, tinh tứ và đừng quên thắp nén hương cầu phúc cho mọi nhà….

Dưới đây, mời bạn cùng công ty Cho thuê xe 45 chỗ giá rẻ nhất tại Hà Nội Vân Hải khám phá những điểm đến thú vị này nhé.

Chùa Phật Tích

Chùa Phật Tích còn có tên là chùa Vạn Phúc nằm ở thôn Phật Tích, xã Phật Tích huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh. Cũng như chùa Bút Tháp, chùa Dâu… chùa Phật Tích là di tích lịch sử văn hóa tiêu biểu của cả nước.

Tượng Phật uy nghiêm - Chùa Phật Tích

Tượng Phật uy nghiêm - Chùa Phật Tích

Ngôi chùa được khởi công xây dựng dưới triều vua Lí Thánh Tông  năm 1057. Trong chùa hiện nay còn lưu giữ được rất nhiều tác phẩm điêu khắc có từ thời nhà Lý mà nổi tiếng nhất là pho tượng Phật A-di-đà bằng đá xanh ngồi thiền định trên tòa sen, cao 1,86 m, nếu tình thêm phần bệ thì đạt 2,69 m. Trên bệ và trong những cánh sen, có khắc những hình rồng và hoa lá thể hiện nét đặc trưng của mỹ thuật thời Lý.

Chùa Dâu

Chùa Dâu là ngôi chùa cổ nhất Việt Nam, thuộc địa phần Thuận Thành, Bắc Ninh. Chùa Dâu tọa lạc ngay trung tâm của khu di tích lịch sử văn hóa tiêu biểu của quê hương Kinh Bắc. Chùa còn có tên khác như Diên Ứng, Pháp Vân, Cổ Châu. Chùa được xây dựng từ năm 187 năm 226 thì hoàn thành.

Khung cảnh trang nghiêm, linh thiêng của chùa Dâu

Khung cảnh trang nghiêm, linh thiêng của chùa Dâu

Nơi đây là trung tâm Phật giáo cổ xưa nhất của nước ta, bao gồm thành cổ Luy Lâu, đền thờ và Lăng mộ Sỹ Nhiếp, các chùa tháp, đền đài, , lầu gác, phố chợ sầm uất của đô thị Luy lâu,... là chứng tích một thời kỳ dài hàng chục thế kỷ trước và sau Công nguyên.

Ngày hội chùa Dâu, Bắc Ninh được tổ chức rất quy mô và long trọng, tuyến hành hương về nơi đất Phật. Hãy lựa chọn địa danh ý nghĩa này cho chuyến hành hương đầu năm của bạn nhé.

Đền Bà Chúa Kho

Trong văn hóa tín ngưỡng của người Việt, Đền Bà Chúa Kho ở Bắc Ninh là điểm đến thu hút rất nhiều khách thập phương, đặc biệt là giới kinh doanh, buôn bán. Đền Bà Chúa Kho toạ lạc trên ngọn núi Kho, tại khu Cô Mễ, xã Vũ Ninh, tỉnh Bắc Ninh. Đây không chỉ là di tích cấp Quốc gia và là nơi hàng năm nhân dân khắp cả nước hành hương mang tính tín ngưỡng. Đền nằm trong quần thể di tích của khu Cô Mễ, bao gồm: Đình - Chùa - Đền.

Đền Bà Chúa Kho – Điểm đến tâm linh được quan tâm dịp đầu năm

Đền Bà Chúa Kho – Điểm đến tâm linh được quan tâm dịp đầu năm

Xem thêm: Bảng giá thuê xe đi Đền Bà Chúa Kho của Vân Hải

Ngôi chùa được xây dựng để ghi nhớ công ơn của Bà Chúa Kho – Một người phụ nữ tài sắc vẹn toàn. Bà là người phụ nữ có công lớn trong việc tổ chức sản xuất, tích trữ lương thực. Chính vì thế, nhân dân Cô Mễ nhớ ơn và lập đền Bà Chúa Kho tại vị trí kho lương cũ trên Núi Kho.

Đền Đô

Đền Lý Bát Đế (Đền Đô) toạ lạc ở xóm Thượng, làng Đình Bảng, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh. Đền Đô được vua Lý Thái Tông cho khởi công xây dựng từ ngày 3 tháng Ba năm Canh Ngọ 1030. Đến nay, đây là một quần thể kiến trúc tín ngưỡng thờ tám vị vua đầu tiên của nhà Lý đó là: Lý Thái Tổ, Lý Thái Tông, Lý Thánh Tông, Lý Nhân Tông, Lý Thần Tông, Lý Anh Tông, Lý Cao Tông và Lý Huệ Tông.

Đền Đô với không gian thiên nhiên thoáng đãng

Đền Đô với không gian thiên nhiên thoáng đãng

Trải qua thời gian dài, đền Đô đã được tu sửa và mở rộng nhưng vẫn theo đúng hình dáng và kiến trúc ban đầu. Kiến trúc của đền chính là sự kết hợp hài hòa, chạm khắc tinh xảo của phong cách cung đình và dân gian. Các công trình trong khu đền sắp xếp hài hòa với thiên nhiên khoáng đạt.

Vào mỗi dịp đầu xuân năm mới, du khách lại hành hương tìm về những điểm đến ý nghĩa và linh thiêng. Trên đây, công ty cho Thuê xe 7 chỗ tại Hà Nội  Vân Hải vừa giới thiệu đến bạn những địa danh ấn tượng ở chốn kinh Bắc. Hãy tham khảo để lựa chọn điểm đến cho mình nhé.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi