facebook pixel

Bãi biển Trà Cổ - Khám phá vẻ đẹp sông núi hiền hòa trữ tình

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Bãi biển Trà Cổ - Khám phá vẻ đẹp sông núi hiền hòa trữ tình

28-05-2017 05:34 0 1210

Nằm ở cực Đông Bắc của đất nước ta, nơi giáp ranh giữa Việt Nam và Trung Quốc, thuộc tỉnh Quảng Ninh, Trà Cổ là rìa bên ngoài của một đảo được tự nhiên bồi đắp do tác động của sóng và dòng biển ven bờ tạo nên khiến cảnh quan biển nơi đây rất nên thơ và hấp dẫn.

 
Trong bài viết này, dịch vụ Cho thuê xe 7 chỗ của Vân Hải sẽ cùng các bạn khám phá hết những nét đẹp độc đáo của bãi biển thơ mộng này.
 
Trà Cổ là một bãi biển thuộc địa phận của thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh. Trà Cổ chính là bãi biển đầu tiên nằm ở cực Đông của Tổ Quốc. Với chiều dài khoảng 20 km, có hình cong như lưỡi liềm trải dài từ Mũi Gót ở phía Bắc đến Mũi Ngọc ở phía Nam, Trà Cổ được đánh giá là bãi biển dài nhất Việt Nam.
 
 
Biển trời trong xanh của bãi biển Trà Cổ 
Biển trời trong xanh của bãi biển Trà Cổ
 
Biển Trà Cổ thu hút và níu chân du khách bởi những nét hoang sơ nhưng đầy thơ mộng, bãi cát trải dài miên man và nước biển xanh biếc quanh năm, từng con sóng xô bờ như vang lên khúc hát mang đến sự bình yên cho tâm hồn.
 
Đến với bãi biển Trà Cổ cùng dịch vụ Cho thuê xe du lịch của Vân Hải, điều đầu tiên hấp dẫn bạn chính là không gian vô cùng khoáng đạt, thanh bình cùng với khí hậu trong lành, những bãi tắm còn khá hoang sơ làm xiêu lòng biết bao khách du lịch. Bên bờ biển là những cồn cát cao từ 3m - 4m, có làng ấp và dân cư trú đông đúc, chủ yếu sống bằng nghề nông và chài lưới. 
 
 
Bãi biển Trà Cổ thanh bình 
 Bãi biển Trà Cổ thanh bình
 
Sát bên bờ biển là những dải rừng phi lao chắn gió, râm mát giữ cát và gần đó còn có hệ thống sinh thái rừng ngập mặn. Với khoảng hơn 15km đường biển, biển Trà Cổ là một trong những bãi biển dài nhất Việt Nam.
 
Cảnh đẹp ở đây không giống những gì ta đã bắt gặp ở Hạ Long, Đồ Sơn hay những bãi biển khác, bởi làn cát mịn màng hòa trong nước biển xanh ngắt mang dáng dấp của biển miền Trung nhưng lại có những dãy núi soi mình mang dáng dấp biển miền Bắc. Sự hoà quyện của các vùng biển ấy tạo cho Trà Cổ một vẻ đẹp sông núi hiền hòa, trữ tình và nên thơ.
 
 
 Những chiếc thuyền của ngư dân 
 Những chiếc thuyền của ngư dân
 
Nằm cách trung tâm 9km và chưa có tác động nhiều của bàn tay con người nên Trà Cổ có nhiều bãi biển còn mang nhiều nét đẹp của tự nhiên, kéo dài đến 17km từ mũi Gót ở phía bắc đến mũi Ngọc ở phía nam, đủ sức chứa hàng vạn khách du lịch đến nghỉ mát, tắm biển.
 
Đứng ở mũi Sa Vĩ, cách Trà Cổ khoảng 6km bạn có thể phóng tầm mắt sang bên bờ Trung Quốc. Còn nếu muốn ghé sang đất nước bạn du lịch, mua sắm thì bạn có thể đến thị xã Móng Cái (mất khoảng 12 km) để làm thủ tục xuất nhập cảnh. Giá một lần sang Đông Hưng - Trung Quốc khoảng 100.000 đồng.
 
 Một góc của biển Trà Cổ
 
Do cách xa các thành phố, khu công nghiệp, bến cảng nên Trà Cổ có khí hậu mát mẻ, nồng nàn hương biển và không gian tĩnh mịch và còn mang đậm những nét hoang sơ.
 
 
Buổi sáng tại bãi biển 
 Buổi sáng tại bãi biển
 
Đến đây, bạn sẽ được thưởng thức mùi vị của biển, được đắm mình trong những buổi chiều yên lặng, được thả hồn ngắm hoàng hôn xuống. Tạm quên đi những ồn ào của cuộc sống, những bộn bề của đô thị náo nhiệt và sẽ tìm được cảm giác thoải mái ngay cả trong những ngày nắng nóng nhất.
 
Ở Trà Cổ, du khách chưa nhìn thấy sự hiện diện của bãi biển thương mại, còn rất ít hàng quán, hàng bán rong. Nếu muốn thưởng thức hải sản tươi sống, bạn có thể mua được ở ngay bên bờ biển khi thuyền chài ngư dân đi đánh bắt về. Một điều hết sức thú vị mà không phải ở bãi biển nào cũng có được.
 
Nếu bạn có nhã hứng mua sắm thì cửa khẩu Móng Cái cũng là nơi tập trung hàng hóa lớn, giao thương buôn bán sầm uất có đủ các mặt hàng Trung - Việt.
 
Dịch vụ Cho thuê xe 35 chỗ của Vân Hải chúc bạn và gia đình có một chuyến đi thật thú vị với nhiều kỷ niệm đáng nhơ.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi