facebook pixel

Biển Thiên Cầm - Tiếng đàn trời tuyệt diệu lạc giữa chốn nhân gian

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Biển Thiên Cầm - Tiếng đàn trời tuyệt diệu lạc giữa chốn nhân gian

29-05-2017 03:59 0 1335

Dải đất miền trung nắng gió luôn chất chứa biết bao nhiêu bãi biển đẹp mê hồn khiến cho bao du khách phải xiêu lòng. Tuy nhiên, nhắc đến những bãi biển đẹp ở miền Trung, người ta nghĩ ngay đến các bãi biển ở Nha Trang, hay Mỹ Khê ở Đà Nẵng mà bỏ qua một bãi biển hoang sơ, đẹp mê hồn ở Hà Tĩnh. Đó là bãi biển có các tên rất đẹp, rất kiêu sa - Thiên Cầm. 

Biển Thiên Cầm không đẹp theo kiểu cách phô trương, cầu kỳ, tráng lệ mà quyến rũ người ta bởi nét giản dị nhưng đằm thắm vô cùng, hoang sơ nhưng hết sức thơ mộng, không lồ lộ mà có duyên ngầm.
 
Tạo hóa phù phép nên một chốn tiên cảnh kỳ ảo 
 
Tạo hóa phù phép nên một chốn tiên cảnh kỳ ảo
 
Tên gọi Thiên Cầm có nghĩa là “đàn trời”. Tương truyền rằng, ngày xửa ngày xưa, khi trời đất đang còn gần gũi nhau mà chưa cách xa như bây giờ, các nàng tiên trên trời thường xuyên xuống tắm ở bãi biển trong lành này. Tiếng cười đùa của các nàng tiên vang vọng nghe rất ngọt ngào và êm đềm như tiếng đàn của trời. Vì thế mà biển Thiên Cầm mới có tên gọi này.
 
Ngày nay, khi đến với Thiên Cầm cùng dịch vụ Cho thuê xe du lịch Vân Hải bạn sẽ được lắng nghe tiếng sóng biển hòa chung với tiếng vi vu của những hàng phi lao dội vào các vách đá là một âm thanh du dương chẳng kém gì tiếng “đàn trời”. Đây là đặc sản vô cùng thú vị mà Thiên Cầm muốn dành tặng cho du khách gần xa khi ghé thăm mảnh đất thân tình này.
 
Bãi biển Thiên Cầm hoang sơ nhưng rất thơ mộng 
 
Bãi biển Thiên Cầm hoang sơ nhưng rất thơ mộng
 
Bãi biển Thiên Cầm phân chia ranh giới cho 2 huyện Cẩm Xuyên và Kỳ Anh của tỉnh Hà Tĩnh. Nằm cách thành phố Hà Tĩnh khoảng 30 km, Thiên Cầm là một điểm đến lý tưởng cho những du khách yêu thích vẻ hoang sơ, trong lành.
 
Đến với Thiên Cầm, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những gì là đẹp tự nhiên nhất, thật thà nhất khiến bạn chỉ muốn quay lại thêm nhiều lần nữa.
 
Biển Thiên Cầm như chốn bồng lai nơi hạ giới 
 
Biển Thiên Cầm như chốn bồng lai nơi hạ giới
 
Biển ở đây quá đẹp, quá trong lành, với bãi cát trắng trải dài miên man, lấp lánh dưới ánh nắng vàng ruộm như mật ong, biển xanh mướt mát, trong đến tận đáy, triền cát thoai thoải. Biển rất trong nên không bị hạn chế tầm nhìn, bạn có thể quan sát hệ thống sinh vật dưới biển một cách rõ nét.
 
Nước biển ở đây hơi mặn hơn những bãi biển khác một chút nhưng đó là sự mặn mòn của nắng gió miền Trung, là kết tinh của bao nỗi khó khăn nhọc nhằn mà thiên nhiên mang đến cho những người dân ở vùng này nên bạn cũng nên thử để có một trải nghiệm thú vị nhé!
 
Biển ở đây quá xanh, nước biển trong vắt đến tận đáy 
 
Biển ở đây quá xanh, nước biển trong vắt đến tận đáy
 
Bờ cát trắng xóa, mịn màng trải dài tít tắp, cát biển như những viên kim cương trong suốt lấp lánh trong ánh mặt trời, xung quanh là những loài thực vật biển như hoa muống biển, các loại cây thân bò nằm xen kẽ các bãi đá. Tất cả làm nên một bức tranh thiên nhiên sống động và đầy màu sắc nhất.
 
Ngoài ra, khi cùng dịch vụ Cho thuê xe 45 chỗ của Vân Hải đến với Thiên Cầm, sau khi tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên nơi đây, bạn nên lấp đầy dạ dày trống rỗng của mình bằng các đặc sản tuyệt vời mà tạo hóa ban tặng. Và ẩm thực hấp dẫn cũng chính là một điều mà biển Thiên Cầm níu chân biết bao thực khách.
 
Các đặc sản ở nơi đây đều đậm đà hương vị biển với mực, cá, tôm, cua, ghẹ, ốc… được chế biến rất đơn giản nhưng hương vị thì tuyệt hảo bởi độ tươi ngon tuyệt đối. Ở đây có một đặc sản mà chỉ cần thưởng thức một lần bạn chỉ muốn ăn thêm lần 2, lần 3… đó chính là món chim Cu Kỳ nướng. 
 
Bầu trời Thiên Cầm dưới một góc nhìn thú vị khác 
 
Bầu trời Thiên Cầm dưới một góc nhìn thú vị khác
 
Đến với Thiên Cầm, bạn tha hồ nằm dài lười biếng trên bãi biển cát trắng mịn màng, trong suốt như những hạt pha lê, đắm mình dưới làn nước trong xanh mát lạnh. Được chìm đắm trong ánh nắng ấm áp vỗ về và thưởng thức những món hải sản tươi ngon để quên đi những ưu tư mệt mỏi ngày thường và tận hưởng những gì thư thái nhất.
 
Ngoài ra, bạn cũng có thể tham quan các địa danh du lịch nổi tiếng khác của Hà Tĩnh như Ngã Ba Đồng Lộc, mộ cụ Nguyễn Du, hồ Kẻ Gỗ, nhà tưởng niệm bí thư Hà Huy Tập, tham quan núi Hồng Lĩnh, chùa Hương Tích…
 
Hãy một lần trải nghiệm và cảm nhận địa danh này cùng đơn vị Cho thuê xe 4 chỗ giá rẻ của Vân Hải bạn nhé!

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi