facebook pixel

Các món ăn cổ truyền ngày tết trong mâm cỗ miền Bắc

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Các món ăn cổ truyền ngày tết trong mâm cỗ miền Bắc

10-01-2018 02:21 0 1817

Tết là dịp mọi người trở về đoàn tụ với gia đình để tận hưởng không khí tình thân ấm áp và chào đón khoảnh khắc ý nghĩa những ngày đầu năm mới. Với sự khác biệt về địa lý, phong tục nên nét văn hóa ẩm thực của mỗi vùng miền cũng khác nhau.

Và trong nội dung bài viết dưới đây, công ty cho Thuê xe 45 chỗ giá rẻ nhất tại Hà Nội Vân Hải mời bạn cùng đi tìm hiểu các món ăn cổ truyền ngày tết trong mâm cỗ miền Bắc.

Trong văn hóa ẩm thực của người Hà Nội, hình thức bắt mắt của các món ăn luôn rất được ưa chuộng. vốn ưa chuộng. Chính vì thế, mâm cơm ngày Tết luôn được chuẩn bị rất cầu kỳ và công phu. Những trang trí đẹp mắt với đĩa xôi gấc đỏ tươi, thịt gà luộc rắc lá chanh tạo nên một tổng thể hài hoà với mong muốn 1 năm mới đủ đầy, ấm no, hạnh phúc.

Mâm cỗ ngày Tết miền Bắc

Mâm cỗ ngày Tết miền Bắc

Các món ăn cổ truyền ngày tết trong mâm cỗ miền Bắc

Bánh chưng

Đây là 1 loại bánh có lịch sử lâu đời trong nền văn hóa ẩm thực của người Việt thể hiện sự kết tinh hài hoà của đất trời. Bánh được chế biến từ gạo nếp, đậu xanh, thịt lợn và 1 chút hạt tiêu sau đó luộc trong khoảng 14 tiếng. Bánh chưng thường xuất hiện trong mâm cỗ tết của cả 3 miền, nhưng mỗi nơi lại có một cách chế biến khác nhau.

Đối với miền Bắc, một chiếc bánh chưng ngon là một chiếc bánh được tạo hình vuông vức, lá xanh, phần bánh dẻo thơm, các nguyên liệu hoà quyện. Thưởng thức món ăn này cùng dưa hành và giò lụa sẽ làm cho không khí tết  được trọn vẹn, đủ đầy.

Thưởng thức bánh trưng hoà quyện với dưa hành

Thưởng thức bánh trưng hoà quyện với dưa hành

Xôi gấc

Theo quan niệm của các ông bà thì màu đỏ chính là màu của may mắn của sự ấm no hạnh phúc, vì vậy trong những ngày Tết, mâm cỗ của gia đình nào cũng sẽ có 1 đĩa xôi gấc. Xôi gấc được nấu từ gạo nếp ngon trộn với gấc tươi, một chút rượu trắng cho lên màu rồi hấp cách thuỷ. Khi chín,  xôi gấc có màu đỏ tươi rất đẹp, làm hài hoà thêm cho mâm cỗ Tết của gia đình.

Thịt gà luộc

Một món ăn ngon tuy đơn giản nhưng không thể thiếu trong ngày Tết mà công ty Cho thuê xe 7 chỗ giá rẻ nhất muốn giới thiệu là đó chính là thịt gà luộc. Những miếng thịt gà vàng tươi, được rắc thêm lá chanh thái sợi nhỏ chấm với muối chanh ớt tạo nên một món ăn dân dã mà khó quên.

Khéo léo luộc gà ngon và trang trí tinh tế

Khéo léo luộc gà ngon và trang trí tinh tế

Dưa hành

Đây là món ăn giản dị, dân dã trong mâm cỗ tết, với vị chua chua cay cay được ăn kèm với thịt đông hay bánh chưng sẽ là món chống ngán hữu hiệu trong ngày tết.

Thịt nấu đông

Một món ăn đặc trưng của mùa đông miền Bắc đó là thịt đông. Trong tiết trời se lạnh được thưởng thức món thịt đông sẽ mang lại cảm giác ngon miệng và hấp dẫn người ăn hơn.

Thịt đông, dưa hành – Hai sự kết hợp độc đáo trong ngày tết

Thịt đông, dưa hành – Hai sự kết hợp độc đáo trong ngày tết

Nem rán

Nem rán một món ăn không chỉ quen thuộc ở bữa cơm gia đình mà còn là món không thể thiếu trong mâm cỗ tết miền bắc. Những miếng nem được rán vàng với lớp vỏ giòn rụm, nhân bên trong có thịt, trứng, mộc nhĩ, giá với miến thái nhỏ…. Thưởng thức cùng nước chấm tỏi ớt sẽ làm nên hương vị đậm đà, trọn vẹn trong ngày tết.

Canh măng

Một bát canh măng béo ngậy và thơm lừng cũng là một món ăn được rất nhiều gia đình miền Bắc lựa chọn cho mâm cỗ tết. Canh măng được chế biến rất đơn giản từ măng khô nấu với móng giò hoặc xương sườn. Sự kết hợp này đem đến một hương vị rất độc đáo và ngon miệng.

Canh măng trong mâm cỗ ngày tết

Canh măng trong mâm cỗ ngày tết

Chè kho

Một món ăn được dùng để đãi khách không thể bỏ qua đó chính là chè kho. Chế biến món ăn này rất đơn giản mà lại ngon, chè có một hương vị đặc biệt thơm thơm mùi của đỗ xanh, chút hương hoa bưởi, thảo quả nhè nhẹ, ăn vừa mát vừa mềm mịn.

Với Các món ăn cổ truyền ngày tết trong mâm cỗ miền Bắc vừa được Vân Hải giới thiệu thì còn rất nhiều món đặc trưng cho ngày Tết  khác như: giò lụa, bóng bì, rau xào thập cẩm, thịt kho… mỗi món ăn có một màu sắc riêng, hài hòa hương vị mang lại ngày Tết vui vẻ.

Tết Nguyên đán Mậu Tuất đang đến gần, công ty Cho thuê xe 4 chỗ giá rẻ Hà Nội Vân Hải chúc cho các gia đình một năm mới an khang, thịnh vượng và vạn sự như ý.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi