facebook pixel

Cẩm nang ẩm thực dành cho những bạn có ý định du lịch Lào Cai

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Cẩm nang ẩm thực dành cho những bạn có ý định du lịch Lào Cai

03-03-2017 09:06 0 1069

Lào Cai được xem là vùng đất kỳ thú bậc nhất Tây Bắc của nước ta.  Vùng đất này hội tụ đủ các yếu tố để phát triển du lịch, như: cảnh thiên nhiên đẹp, đời sống văn hoá đặc sắc, nền ẩm thực độc đáo.

Bài viết này sẽ là cẩm nang cần thiết để du lịch Lào Cai dành cho các bạn có ý định đến đây khám phá. Cùng dịch vụ cho thuê xe 7 chỗ giá rẻ của công ty Vân Hải khám phá ngay nhé

Mận Bắc Hà

Ở vùng núi phía Bắc nước ta đi đâu bạn cũng sẽ thấy cây mận. Người ta ấn tượng với những rừng hoa mận nở trắng trời vào mùa của nó.  Chính vì vậy bạn không thể bỏ qua mận Bắc Hà khi đến với Lào Cai. Đặc biệt của mận Bắc Hà chính là bên ngoài có vỏ màu xanh, vẫn biết rằng mỗi loại mận khác nhau có hượng vị khác nhau nhưng vẫn không thể không nói đến giống mận Bắc Hà này. Nó vừa mang đến cho con người ta vẻ ngoài đẹp mã cắn khi vào lại thấy giòn chua chua ngọt ngọt của mận nơi đây. Bạn không nên bỏ qua nó khi tới nơi đây

 Mận Bắc Hà - đặc sản Lào Cai

 Mận Bắc Hà - đặc sản Lào Cai 

 Món cá suối

Đến với Lào Cai người ta nghĩ ngay đến những thắng cảnh đặc trưng của Sa Pa vùng đất giành cho khách du lịch đến với nới đây một lần là nhớ mãi. Nhưng không chỉ là những cảnh đẹp  thu hút khách du lịch mà còn là ở mốn cá suối  đặc trưng của vùng núi Tây Bắc. Cá suối ở đây có rất nhiều loại: Cá trắng thân dẹt, tựa cá mương hay cá đen có dáng như cá chiên, nheo, màu đen lẫn với rêu đá rồi cá hoa, cá bống… Điều đáng nói đến chính là cá ở đây không tanh mà thịt cá lại rất ngọt chỉ có cá được nuôi trồng ở đây mới mang được hương vị ấy.

 Nấm chân chim

Khi đến với Bắc hà tại sao bạn  không thử món Nấm chân chim chỉ nơi đây trồng được. Nó còn có tên gọi khác là nấm phiến chẻ người ta bảo nó là một loại dược liệu quý mà chỉ có ngày xưa vua chúa mới được dùng. Vị ngon của nó khiến người ta ăn một lần là nhớ mãi hơn thế nữa nó còn mang đến giá trị dinh dưỡng rất cao

 Nấm chân chim

 Nấm chân chim

Thắng cố

Khi đến vùng núi Tây Bắc bạn không thể không nếm tử món ăn truyền thống của người Mông đó là “thắng cố”. Món ăn này chủ yếu chế biến từ thịt bò, thịt trâu, thịt ngựa và thịt lợn. Các bộ phận như: lòng, tim, gan, tiết, thịt, xương được cho vào chảo nước đun nhừ, có thể cho thêm các loại rau. Đặc biệt với món ăn này với cách ăn lẩu của người dưới xuôi kha giống nhau. Cứ để trên bếp củi như vậy vừa ăn đồ ăn lại vừa ngồi quây quần bên nhau

Đây là món ăn thường được làm vào các ngày lễ hội, lễ ăn thề bảo vệ rừng, những ngày có đông người như hội làng, dòng họ, hay ở chợ phiên.

Lợn cắp nách

Không phải tự nhiên nó có cái tên lạ như vậy. Mà đây thực chất là cách chăn nuôi lác hậu từ thời xa xưa của các dân tộc miền núi như : người Dao, Thái… Và đây đã trở thành nét truyền thống đặc trưng của nơi đây. Giống lợn này thật ra họ chỉ mua chúng về và để chúng tự do trong rừng và tự sinh sản nhân giống lên mà thôi. Thịt của nó rất chắc mà không dai, ăn rất thơm và ngọt thịt. Mang lại cảm giác rất khác với những loại thịt dưới xuôi.

Lợn cắp nách là món ăn được nhiều người ưa thích khi đến Lào Cai

Lợn cắp nách là món ăn được nhiều người ưa thích khi đến Lào Cai

Bài viết liên quan: Du lịch Hà Giang, đừng quên trải nghiệm ẩm thực độc đáo

 Rượu San Lùng

Từ xa xưa trong cộng đồng người Dao tương truyền rằng rượu San Lùng là rượu của trời. Khi thời tiết chuyển giao nhau là khi nắng khi mưa thường xuất hiện một chiếc cầu vồng như vòi nước hút từ dòng suối chảy ra từ lòng nùi Pò Sèn ngược lên trời. Người Dao đỏ gọi ba vòi nước đó là San Lùng, nghĩa là ‘tam long’ và địa danh ấy là San Lùng. Là vùng đất có rồng thiêng nên đồng bào nơi đây lấy nghề làm rượu làm nghề chính. Rượu San lùng là loại rượu chỉ có ở nơi đây dùng để tế trời, cưới hỏi…

 Thịt sấy gác bếp

Từ xa xưa người dân tộc thường giết trâu giết bò nhưng một gia đình không thể ăn hết ngay nên người ta thường để trên bếp cho kho lại và để dùng sau. Với ngời dân tộc đó là món ăn hết sức bình thường nhưng với người dưới xuôi đó lại là món ăn đặc sản ít khi được thưởng thức.

Riêng thịt trâu, bò đã sấy kho cho vào tro bếp để nướng (không có than), sau đó đem ra đập hết tro và bụi để uống rượu. Thịt sấy thường có vị bùi, thơm, giòn.

Cá hồi

Tiêu biểu các loại cá ở Sa Pa ta không thể không nói đến Cá hồi.

Tiêu biểu các loại cá ở Sa Pa ta không thể không nói đến Cá hồi.

Khi bạn muốn mạo hiểm để vượt qua các dãy núi cao hay chinh phục đỉnh quan Phansipan hùng vỹ “nóc nhà Đông Dương”  hay hành trình tham qua Thác Bạc, Nga dưới chân núi đó chính là chỗ ở lý tưởng của cá hồi vân nổi tiếng châu Âu. Cá hồi có thể chế biến thành raatss nhiều món ăn như: gỏi, lẩu, cháo, trứng cá hấp, cá hun khói, salad rau xanh ăn kèm cá hồi tẩm sốt cam và tiêu xanh, cá hồi nhồi dưa chuột v.v…mang đến cho du khách những món ăn lạ miệng một hương vị có một không hai chỉ có tại Sa Pa này bạn mới thưởng thức đượ nó.

Người ta nói rằng khi du lịch đến một vùng đất nào đó mà không thưởng thức những món đặc sản ở nơi đấy thì quả là phí phạm. Điều này quả không sai chút nào.

Vân Hải luôn sẵn lòng được đồng hành cùng bạn khám phá tất cả các trải nghiệm thú vị ở những điểm du lịch.

Chúc các  bạn có những chuyến đi ý nghĩa và vui vẻ với dịch vụ cho thuê xe 29 chỗ của công ty Vân Hải!

 

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi