facebook pixel

Cẩm nang du lịch Mù Cang Chải mùa nước đổ từ A đến Z

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Cẩm nang du lịch Mù Cang Chải mùa nước đổ từ A đến Z

19-06-2018 05:20 0 1226

Những mảnh đất, con người của vùng rẻo cao Tây Bắc luôn khiến khách du lịch say mê và khát khao được khám phá. Và Mù Cang Chải cũng là một điểm đến như thế. Nơi đây sở hữu thiên nhiên tươi đẹp, thanh bình với những mùa hoa rực rỡ, với những mảnh ruộng bậc thang uốn lượn hùng vĩ trên những sườn đồi.

Mùa hè này bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến đi Mù Cang Chải, tuy nhiên bạn khá băn khoăn về những kinh nghiệm cho chuyến đi này. Dưới đây, Vân Hải chia sẻ đến bạn Cẩm nang du lịch Mù Cang Chải mùa nước đổ từ A đến Z. Mời bạn cùng tham khảo cho chuyến đi thú vị của mình.

Đôi nét về Mù Cang Chải

Mù Cang Chải cách Hà Nội khoảng 300km, đây là một thị trấn miền núi nằm của tỉnh Yên Bái. Cả huyện Mù Cang Chải có khoảng hơn 2.200ha ruộng bậc thang. Với những địa danh nổi tiếng như: xã La Pán Tẩn, Chế Cu Nha và Dế Xu Phình… Dừng chân ở điểm đến này, du khách sẽ được đắm chìm trong khung cảnh hùng vĩ của núi rừng, của nét nên thơ bình yên của những bản làng hay vẻ đẹp quyến rũ của những thửa ruộng bậc thang tít tắp đến tận chân trời.

Kiệt tác ruộng bậc thang Mù Cang Chả

Kiệt tác ruộng bậc thang Mù Cang Chải

Ruộng bậc thang như những miếng xếp hình gắn liền với nhau, phối hợp với nhau một cách vô cùng hài hòa và độc đáo. Chính điều này đã tạo nên một kiệt tác thiên nhiên suất sắc giữa rẻo cao Tây Bắc.

Thời điểm đi Mù Cang Chải?

Du lịch Mù Cang Chải có 2 mùa khá đẹp và được du khách lựa chọn cho chuyến đi của mình đó là mùa nước đổ tháng 5-6 và mùa lúa chín tháng 9-10.

Khoảng giữa tháng 9 đến giữa tháng 10 là mùa lúa chín, lúc này cả đất trời Mù Cang Chải sẽ được bao phủ bởi một màu vàng rực một màu lúa vàng ươm, say đắm. Bên cạnh đó, khoảng thời gian này thời tiết cũng khá thuận lợi để đến thăm nơi đây.

Thung lũng Tú Lệ vào mùa nước đổ

Thung lũng Tú Lệ vào mùa nước đổ

Còn vào khoảng tháng 5-6 khi mùa đổ nước về, lúc này Mù Cang Chải như một tấm phản gương khổng lồ, long lánh như pha lê, khiến bao du khách phải ngỡ ngàng. Đây cũng là thời điểm bà con bắt đầu xuống đồng cày cấy chuẩn bị cho một vụ mùa mới, bức tranh lao động hăng say sẽ rất thu hút bạn đấy nhé.

Phương tiện đi tới Mù Cang Chải

Từ Hà Nội các bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện để đến Mù Cang Chải như: xe máy, xe khách hay dịch vụ cho thuê xe du lịch…

Với phương tiện xe máy, đây là hình thức nhiều bạn trẻ lựa chọn để chinh phục những điểm đến ấn tượng,thú vị.

Xe khách là phương tiện được nhiều du khách lựa chọn để di chuyển. Bạn có thể dễ dàng chọn xe đi Mù Cang Chải tại các bến xe như Mỹ Đình hay Giáp Bát.

Với những đoàn đi đông người như công ty hay lớp học thì hai phương tiện kể trên gặp nhiều bất lợi. Lúc này dịch vụ Cho thuê xe 16 chỗ giá rẻ nhất tại Hà Nội được nhiều khách hàng lựa chọn. Nếu có nhu cầu thuê xe này hãy đến với công ty Vân Hải để được tư vấn chi tiết bạn nhé.

Mù Cang Chải là điểm du lịch lý tưởng vào dịp hè

Mù Cang Chải là điểm du lịch lý tưởng vào dịp hè

Các món ăn ngon tại Mù Cang Chải

Xôi nếp Tú Lệ

Nhắc đến món ngon của Mù Cang Chải không thể bỏ qua xôi nếp Tú Lệ. Đây là món đặc sản của núi rừng Tây Bắc với hương thơm, vị dẻo mà không phải nơi nào cũng có được. Hạt gạo nếp Tú Lệ đều, căng mẩy, trong veo, làm nên món xôi nếp hoàn hảo và chất lượng.

Hạt xôi thơm, dẻo mềm mà không bị ướt, bị dính, càng nhai kỹ thì lại thấy bùi. Hương thơm ấy cứ nhẹ nhàng lan tỏa khắp không gian khiến bạn như được thả hồn vào núi rừng Tây Bắc.

Hương thơm xôi nếp Tú Lệ hòa quyện của hương thơm núi rừng ngào ngạt

Hương thơm xôi nếp Tú Lệ hòa quyện của hương thơm núi rừng ngào ngạt

Cốm Tú Lệ

Xã Tú Lệ nổi tiếng với một loại nếp có hạt gạo to tròn, trắng trong. Thứ nếp này khi được chế biến thành cốm mang một hương vị thật ngọt ngào, thanh mát. Để làm ra được món cốm trứ danh, hương vị đậm đà, thơm dịu, bà con người dân tộc Thái nơi đây đã phải rất công phu.

Hạt nếp làm cốm khi còn nguyên sữa, để tăng thêm hương thơm cho món ăn. Cốm thường được kết hợp cùng với chuối chín hoặc cũng có thể dùng để nấu cháo vịt, xôi nếp, chè hay là nguyên liệu cho các món ăn như: nem rám, tôm rán, thịt chiên…

Cốm Tú Lệ thì lại có thêm hương vị thanh mát

Cốm Tú Lệ thì lại có thêm hương vị thanh mát

Châu chấu rang

Châu chấu có quanh năm nhưng nhiều nhất vào mùa gặt, khoảng tháng 5 và tháng 9. Vào mùa, châu chấu bao giờ cũng béo, thơm ngậy, đây là món ăn hấp dẫn khi đến Mù Cang Chải.

Cua suối rang muối

Khác với các loại cua sống ở biển, con cua suối thường sống trong các hốc đá trên suối ở vùng cao. Thịt cua suối thơm, chắc và có thể chế biến được nhiều món ngon trong đó có món cua suối rang muối. Chế biến món ăn này, cua sẽ được bóc mai, rửa sạch để cho ráo nước. Sau đó, cua được chiên chín vàng trong dầu nóng, cuối cùng là rắc muối lên rang và thưởng thức. Bên cạnh những món ăn được kể trên, Mù Cang Chải còn có rất nhiều mson ăn ngon hấp dẫn khác như: Cá Tầm, cá Hồi hay táo mèo. Trong chuyến du lịch Mù Cang Chải này hãy thưởng thức hết những món ngon này nhé.

Các địa điểm đẹp ở Mù Cang Chải

Đèo Khau Phạ

Đây là một trong những cung đường đèo hiểm trở và quanh co thuộc hàng bậc nhất Việt Nam. Những cung đường đèo Khau Phạ mang nét nguyên sơ và tráng lệ khiến du khách không khỏi tò mò và khao khát chính phục.

Khau Phạ đẹp nhất, ấn tượng nhất vào mùa lúa, khi lúa trên chân ruộng bậc thang chín vàng nương. Đây cũng là thời điểm mà nhiều khách du lịch mạo hiểm chinh phục đèo để ngoạn cảnh.

Ruộng bậc thang Tú Lệ - kiệt tác thiên nhiên

Ruộng bậc thang Tú Lệ - kiệt tác thiên nhiên

Xã Tú Lệ

Là một thung lũng thuộc huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái, Tú Lệ là một trong những điểm dừng chân yêu thích của nhiều du khách.Tú Lệ nổi tiếng với những mùa lúa rực rỡ, với những món đặc sản độc đáo như xôi nếp Tú Lệ hay cốm Tú Lệ. Với thiên nhiên tươi đẹp không nơi nào sánh được, Tú Lệ được khách du lịch dành trọn tình yêu mến và ví như một cô gái vô cùng xinh đẹp của miền sơn cước.

Xã La Pán Tẩn

Nơi đây khiến khách du lịch say lòng bởi những thửa ruộng bậc thang đẹp tựa vân tay của trời. Dưới sự ưu ái của thiên nhiên và bàn tay lao động tài ba của con người, ruộng bậc thang La Pán Tẩn như một kiệt tác giữa núi rừng Tây Bắc. Đây cũng chính là công trình kiến trúc nghệ thuật mang đầy tính sáng tạo của đồng bào Mông sinh sống trên mảnh đất xinh đẹp này.

Bên cạnh đó, nếu còn nhiều thời gian cho việc khám phá bạn hãy dừng chân đến những điểm đến thú vị khác như: Bản Lìm Mông, cầu Ba Nhà, Thác Mơ, Thác Pú Nhu, Bản Thái…

Trên đây Cẩm nang du lịch Mù Cang Chải mùa nước đổ từ A đến Z mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Công ty Cho thuê xe theo tháng Vân Hải chúc bạn có một chuyến đi thú vị.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi