facebook pixel

Cẩm nang du lịch quanh Hà Nội từ A – Z: Lưu trú, tham quan, ẩm thực

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Cẩm nang du lịch quanh Hà Nội từ A – Z: Lưu trú, tham quan, ẩm thực

28-08-2018 05:04 0 1572

Không xa hoa, tráng lệ như Sài Gòn hay Đà Nẵng, Hà Nội mang những nét thâm trầm, sâu lắng của một thủ đô ngàn năm văn hiến. Với những con phố cổ kính, những mái nhà rêu phong, những địa danh di tích lịch sử nổi tiếng khiến du khách đặt chân đến đây đều mê mẩn, say đắm.

Bạn đang muốn khám phá mảnh đất này, mời bạn cùng Vân Hải tham khảo Cẩm nang du lịch quanh Hà Nội từ A – Z: Lưu trú, tham quan, ẩm thực dưới đây.

Hà Nội là một thủ đô ngàn năm văn hiến với rất nhiều những di tích cổ xưa, cộc sống yên bình. Nếu đã một lần ghé thăm Hà Nội, hẳn bạn sẽ không quên được không khí đặc trưng của mảnh đất này với những quán cafe trầm mặc, những gánh hàng rong…

1. Thời điểm lý tưởng đi du lịch Hà Nội

Theo kinh nghiệm du lịch quanh Hà Nội mà Vân Hải có được thì bạn có thể ghé thăm Hà Nội vào nhiều thời điểm trong năm. Trong đó những ngày tháng 9 này là khoảng thời gian đẹp nhất để khám phá trọn vẹn một Hà Nội bình yên và sâu lắng.

Hà Nội những ngày vào thu bình yên đến lạ thường
Hà Nội những ngày vào thu bình yên đến lạ thường

Lúc này bầu trời trong xanh, nắng cũng dịu nhẹ, gió heo may se se thổi khiến lòng người chợt miên man. Tất cả những điều này đã làm nên một Hà Nội thật mới mẻ, thật tuyệt vời trong con mắt của khách du lịch phương xa.

2. Tư vấn phương tiện di chuyển khi đi du lịch Hà Nội

Là thủ đô ngàn năm văn hiến, nơi đây thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước ghé đến thăm quan, du lịch. Trong chuyến đi ý nghĩa này, du khách có thể lựa chọn cho mình rất nhiều rất nhiều những phương tiện khác nhau.

+ Máy bay: Đến Hà Nội có rất nhiều chuyến bay hàng ngày. Mức giá cho từng chặng bay sẽ tùy thuộc vào các hãng mà bạn lựa chọn. Thông thường mức giá vé máy bay sẽ dao động từ 1.500.000 đồng cho đến 5.000.000 đồng tùy hạng vé, thời điểm bay, hãng bay...

+ Tàu lửa: Giá vé tàu dao động từ 1,166,000đ/chiều đến 1,246,000đ/chiều cho chuyến Bắc - Nam.

+ Xe khách hoặc xe cá nhân: Tùy vào điểm xuất phát là Hồ Chí Minh, Đà Nẵng hay các tình thành khác nhau mà bạn sẽ có những sự lựa chọn riêng sao cho phù hợp nhất với nhu cầu và mục đích chuyến đi.

Thăm thú các địa danh Hà Nội với chiến xe máy
Thăm thú các địa danh Hà Nội với chiến xe máy

Sau khi đến Hà Nội các bạn có thể tham quan du lịch các địa danh ở thủ đô bằng một số loại phương tiện phổ biến sau:

+  Xe xích lô: Du khách có thể đi thăm khu phố cổ bằng xích lô. Phần lớn các khách du lịch đến đây đều chọn xích lô để di chuyển đến các điểm du lịch ở Hà Nội.

+  Xe điện: Là phương tiện du lịch thân thiện mới của Hà Nội. Bạn cũng có thể chọn xe điện để có thể khám phá trọn vẹn một Hà Nội vừa văn minh vừa cổ kính trầm mặc.

+ Thuê xe máy: Với những bạn trẻ thích khám phá mọi ngóc ngách của thủ đô thì xe máy là phương tiện khá lý tưởng. Bạn có thể vi vu trên khắp các con đường xinh đẹp, thoải mái ghé vào những hàng quán ven đường để thưởng thức một món ngon nào đó của Hà Nội.

Sử dụng dịch vụ thuê xe du lịch giúp chuyến đi thuận tiện hơn
Sử dụng dịch vụ thuê xe du lịch giúp chuyến đi thuận tiện hơn

+ Thuê xe du lịch giá rẻ Với những đoàn khách đông người và muốn thuận tiện nhất trong hành trình khám phá này hãy tham khảo dịch vụ cho Thuê xe du lịch giá rẻ nhất của công ty Vân Hải nhé. Đây là giải pháp đi lại chủ động, an toàn và cũng rất tiết kiệm khi đi cùng đoàn. Nhà xe Vân Hải sẽ cung cấp những mẫu xe đời mới, hiện đại nhất cùng đội ngũ bác tài dày dặn kinh nghiệm để đồng hành cùng bạn trong hành trình này.

3. Lựa chọn địa điểm lưu trú nào khi du lịch Hà Nội?

Hà Nội là điểm du lịch nổi tiếng của cả nước cho nên các dịch vụ lưu trú ở đây cũng được phát triển đồng bộ với hệ thống nhà nghỉ, khách sạn, homestay cực kỳ tiện ích để du khách tha hồ lựa chọn. Một số khách sạn Hà Nội đang được nhiều du khách rất yêu thích:

Khám phá thủ đô văn hiến Hà Nội
Khám phá thủ đô văn hiến Hà Nội

- Mường Thanh Grand Hà Nội – Địa chỉ: Lô CC2, Đường Bắc Linh Đàm, Quận Hoàng Mai, Việt Nam

- Khách sạn Somerset Grand Hà Nội – Địa chỉ: 49 Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm

- Novotel Suites Hà Nội – Địa chỉ: 5 Duy Tân, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

- Khách sạn Hà Nội 3B – Địa chỉ: 99 Phố Mã Mây, Phố Cổ

- Khách sạn Indochina Queen II Hà Nội – Địa chỉ: 67 Thuốc Bắc, Quận Hoàn Kiếm

4. Gợi ý những địa điểm tham quan, vui chơi khi đến du lịch Hà Nội

Đặt chân đến mảnh đất văn hiến này, du khách sẽ có cơ hội thăm thú rất nhiều những địa danh du lịch nổi tiếng, không chỉ đẹp mà những điểm dừng chân này còn in đậm dấu ấn văn hóa - lịch sử qua hàng ngàn năm.

+ Hồ Hoàn Kiếm

Hồ nằm ngay giữa trung tâm thành phố với tháp rùa cổ kính nằm trên một bán đảo nhỏ giữa hồ. Ngay cạnh đó là những công trình kiến trúc ấn tượng như: đài Nghiên, tháp Bút, cầu Thê Húc dẫn vào lầu Đắc Nguyệt hay đình Trấn Ba…trên lối dẫn vào đền Ngọc Sơn.

Hồ Hoàn Kiếm – Biểu tượng của thủ đô
Hồ Hoàn Kiếm – Biểu tượng của thủ đô

+ Chùa Một Cột

Đây là một ngôi chùa nồi tiếng của Hà Nội có kiến trúc hình bông sen vô cùng độc đáo, cũng là điểm tham qua không thể bỏ qua khi du lịch Hà Nội.

+ Văn Miếu – Quốc Tử Giám

Là nơi thờ Khổng Tử, đặt bia tiến sĩ và cũng là trường đại học đầu tiên của Việt Nam. Các sĩ tử thường đến đây để cầu may trước mỗi kỳ thi. Ngày nay, Văn Miếu – Quốc Tử giám trở thành điểm đến phổ biến của du lịch Hà Nội.

+ Nhà thờ lớn Hà Nội

Công trình kiến trúc tiêu biểu của Hà Nội. Quang cảnh thoáng đãng khiến nơi đây là điểm đến thu hút của giới trẻ Hà Nội cũng như những người du lịch Hà Nội.

+ Khu phố cổ

Hà Nội 36 phố phường những con phố, với những ngôi nhà cổ vẫn lưu giữ lại được dáng vẻ của chúng từ thế kỷ 19. Đi tới nơi đây bạn sẽ được khám phá những nơi yên bình và giản dị vốn có của Hà Nội và cảm nhận được nét đẹp của con người Hà Nội, gần gũi và thân quen.

Không gian trầm mặc của phố cổ Hà Nội
Không gian trầm mặc của phố cổ Hà Nội

+ Nhà hát Lớn Hà Nội

Là một phiên bản thu nhỏ của Opéra Garnier ở Paris, số 1 Tràng Tiền, con phố trung tâm của thành phố. Nhà hát Lớn còn là địa điểm diễn ra rất nhiều những sự kiện trọng đại của đất nước.

+ Các khu vực xung quanh Hà Nội: Làng gốm Bát Tràng, Làng cổ Đường Lâm, Việt phủ Thành Chương, Vườn quốc gia Ba Vì, ...

5. Món ăn, ăn vặt, đặc sản của Hà Nội

Ẩm thực Hà Nội luôn hấp dẫn với những món ăn đậm chất riêng. Đã đặt chân đến thủ đô mà không thưởng thức những món ngon dưới đây thì quả thực là một điều thiếu xót vô cùng lớn đấy nhé:

+ Phở

Phở là món ăn nổi tiếng và không thể bỏ qua khi du lịch quanh Hà Nội. Phở gánh Hàng Trống là một quán gánh nhỏ trên vỉa, khách tới ăn ngồi trên những chiếc ghế nhỏ, mỗi người một tô phở thơn ngon còn nghi ngút khói. Hàng phở bò nổi tiếng ngon miệng là Phở Lý Quốc Sư. Nếu ghé thăm thủ đô mà bạn không thưởng thức món Phở có nghĩa là bạn chưa hề đặt chân tới đây.

Phở được xem là tinh hoa ẩm thực của Hà Nội
Phở được xem là tinh hoa ẩm thực của Hà Nội

+ Chả cá Lã Vọng

Cá được chiên vàng ươm trên một chảo dầu nhỏ. Cá ăn kèm với bún rỗi, bánh đa nướng cùng với đó là lạc rang, rau mùi, húng láng, thì là, hành củ tươi chẻ nhỏ chấm với mắm tôm. Món ăn đậm vị ngọt bùi, beo béo.

+ Bún chả

Miếng chả thịt được nướng có vị thơm nồng của gia vị tẩm ướp, ăn với nước mắn chua ngọt thơm lừng. Ăn kèm với những sợi bún thanh mát và các loại rau sống khác, đặc biệt ăn bún chả không thể thiếu rau tía tô.

Nếu còn nhiều thời gian vi vu, các bạn đừng quên thưởng thức thêm một số những món ngon nổi tiếng khác như: Bún thang, Bánh cốm, Bún đậu mắm tôm, Bánh cuốn, ô mai, kem Tràng Tiền, kem Tây Hồ, các món ăn vặt trứ danh...

Hà Nội có rất nhiều món đặc sản nổi tiếng
Hà Nội có rất nhiều món đặc sản nổi tiếng

6. Du lịch Hà Nội mua gì làm quà?

Những sản phẩm đặc sản này được bán tại các cửa hàng dọc phố Lý Quốc Sư, Hàng Gai, Hàng Bông …. Bên cạnh đó còn có một số sản phẩm thủ công, đặc sản nổi tiếng như:

+ Lụa

Làng lụa Vạn Phúc nằm cách trung tâm Hà Nội 10km. Lụa ở đây có đặc tính mềm, mỏng, thoáng mát và nhẹ với chất liệu đa dạng.

+ Gốm sứ

Nếu có dịp du lịch quanh Hà Nội thì du khách không nên bỏ lỡ đến thăm làng gốm Bát Tràng. Đến đây du khách không chỉ được mua đồ lưu niệm được làm từ gốm với giá rất rẻ, mà còn được tự làm những sản phẩm từ gốm cho riêng mình, đây cũng là trải nghiệm rất thú vị.

Thưởng thức ô mai với đủ vị chua cay
Thưởng thức ô mai với đủ vị chua cay

+ Ô mai

Sự kết hợp hoàn hảo các vị chua, cay, mặn, ngọt, Ô mai chính là tinh hoa của ẩm thực Hà Thành. Các loại ô mai có nhiều loại phong phú với hương vị ngon, lựa chọn phong phú, giá cả phải chăng được khách du lịch rất ưa chuộng. Con phố Hàng Đường là nơi bán rất nhiều các loại ô mai.

+ Cốm

Khi du lịch quanh Hà Nội thì bạn không thể không nhắc tới món cốm làng Vòng. Trong tiết trời thu mát mẻ, đến làng Vòng du khách sẽ cảm nhận được trong không gian dịu ngọt, thoang thoảng hương cốm. Thưởng thức một chút, hay mang cốm tươi về làm quà, sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm thật sự hạnh phúc.

Trên đây Cẩm nang du lịch quanh Hà Nội từ A – Z: Lưu trú, tham quan, ẩm thực mà Vân Hải muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng với những du khách đang có mong muốn ghé thăm Hà Nội vào một dịp gần nhất thì hãy xem ngay nội dung này nhé.

Công ty Cho thuê xe 7 chỗ giá rẻ - Vanhai.vn Vân Hải chúc bạn có một chuyến đi thật thú vị.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi