facebook pixel

Cao nguyên Mộc Châu đẹp dịu dàng lúc thu sang

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Cao nguyên Mộc Châu đẹp dịu dàng lúc thu sang

05-09-2017 07:05 0 1727

Mùa thu Mộc Châu vừa dịu dàng, lại vừa rực rỡ. Mỗi độ sang thu nơi đây lại hiện lên một bức hoạ thiên nhiên tuyệt đẹp với đầy đủ những gam màu. Những đồi chè mơn mởn tươi non, bầu trời cao xanh vời vợi và sắc đỏ của trạng nguyên, sắc vàng của dã quỳ nổi bật giữa những cánh đồng cải trắng trải ngút ngàn

Trong bài viết này, đơn vị Cho thuê xe tháng của Vân Hải sẽ cùng bạn khám há những nét đẹp lãng mạn của mảnh đất Mộc Châu dịp vào thu nhé.

Khám phá Mộc Châu vào thu để lạc bước giữa khung cảnh đẹp mơ màng

Khám phá Mộc Châu vào thu để lạc bước giữa khung cảnh đẹp mơ màng

Mộc Châu vào thu hiện lên những vẽ nên một bức họa hoang sơ, thơ mộng, khiến nhịp tim như cồn cào thêm một nỗi nhớ mong, nhớ mong những cung đường phượt lên Tây Bắc, lên xứ sở của rừng của núi và của những những đồng bào dân tộc rẻo cao.

Mộc Châu mùa thu – Mùa của những hoa cỏ

Lạc bước ghé thăm Mộc Châu trong những ngày mùa thu chạm ngõ, ta mới biết được còn có một mùa hoa đẹp mơ màng không kém những ngày xuân. Mộc Châu mùa thu như một bức họa thiên nhiên với đủ đầy những gam màu rực rỡ. Ấn tượng nhất là chiêm ngưỡng những cánh đồng cải trắng bồng bềnh, tinh khôi phủ kín một khung trời.

Những cánh đồng cải trắng bạt ngàn nơi miền biên viễn

Những cánh đồng cải trắng bạt ngàn nơi miền biên viễn

Cải trắng như một biểu trưng của ngày thu trên đất Mộc Châu, đẹp dịu dàng, khiến tâm tình của người ta cũng bình yên đến lạ, những muộn phiền dường như gió thoảng mây bay. Những vườn cải trắng trải dài theo sườn đồi, chạy xuống cả những thung lũng trập trùng rồi theo bước chân người về nơi bản làng xa ngát, bao quanh những con đường ta đã từng qua.

Không chỉ có những con đường hoa cải trắng bình dị ấy, mà trên hành trình khám phá mảnh đất Mộc Châu những ngày trời thu, người du kháhc còn bị hớp hồn bởi sắc vàng rực rỡ của những bông hoa dã quỳ. Dã quỳ nở ngợp trời, dã quỳ bao quanh những cánh đồng cải trắng rồi xen vào những đồi chè xanh mơn mởn, lạc cả vào sân nhà nơi bản làng thanh bình, yên ả.

Dã quỳ vươn lên như sức sống mãnh liệt của những con người vùng Tây Bắc

Dã quỳ vươn lên như sức sống mãnh liệt của những con người vùng Tây Bắc

Và rồi trên tấm thảm vàng ươm của loài hoa dã quỳ rực rỡ, người ta lại thấy thấp thoáng những bông trạng nguyên mang màu rực đỏ. Hoa nổi bật giữa những làn mây bồng bềnh, mang đến cho trời thu nơi đây một vẻ đẹp thật mới lạ, pha chút âm hưởng nồng nàn của sức sống, của đức tin và niềm vui đoàn tụ. Trạng nguyên nở rực rỡ tràn ngập cả những bản làng, nổi bật bên căn nhà mái tranh đơn sơ bên triền núi.

Trạng nguyên hé nở mang tới những gam màu thật lạ cho mùa thu ở Mộc Châu

Trạng nguyên hé nở mang tới những gam màu thật lạ cho mùa thu ở Mộc Châu

Mộc Châu mùa thu – Những đồi chè  xanh mơn mởn

Khoảng tháng 11 là lúc những đồi chè lại bắt đầu vào vụ, mởn mởn màu xanh của những nhành non. Những thân chè bỗng đâm chồi nở lộc, vươn lên trong cái tiết trời dịu mát của ngày thu tạo nên những ngọn đồi xanh ngắt một màu, uốn lượn vòng quanh trên mảnh đất cao nguyên.

Từ trên cao ngắm Mộc Châu, người ta ngỡ ngàng với một khung trời ngập tràn trong sắc xanh tươi ấy, những đồi chè cao thấp phủ kín những nông trường, phô bày cái vẻ đẹp giản đơn nhưng khiến bất kỳ ai đã đến một lần rồi nhớ mãi.

Những đồi chè mơn mởn ôm trọm mảnh đất cao nguyên

Những đồi chè mơn mởn ôm trọm mảnh đất cao nguyên

Đến đây cùng đơn vị Cho thuê xe du lịch tại Hà Nội, để được được lang thang trên những con đường đất đỏ vòng vèo qua những những nương chè trải dài tít tắp, vươn tay chạm vào những hoa chè trắng muốt đang ngại ngùng trốn sau những bờ áo xanh nơi thung lũng.

Thong dong giữa những đồi chè xanh mởn mởn là thong dong vào một khung trời thanh bình, nơi những xô bồ của cuộc sống thị thành chẳng thể nào vươn tới, chỉ còn mình ta với đất trời yên ả lúc thu sang.

Những khoảng trời thanh bình khi Mộc Châu bước vào mùa thu

Lên Mộc Châu vào những ngày mùa thu gió nhẹ trời trong là lên với chốn thiên đường trong tâm tưởng, đón cái nắng dịu ngọt, hưởng chút gió trong veo, một không gian nhẹ nhàng mà khiến người ta dùng dằng không muốn bước.

Mộc Châu mùa thu như điểm giao hòa giữa đất và trời

Mộc Châu mùa thu như điểm giao hòa giữa đất và trời

Còn gì tuyệt vời hơn một buổi sáng mùa thu, bước chân trên những con đường vòng vèo quanh bản, nhìn những làn sương bảng lãng vờn nơi sườn núi, thấy nắng đang ngập ngừng trêu chọc nàng mây, nhảy nhót qua những hàng cây xanh mướt rồi đậu lại trên màu áo sắc sỡ của những cô thiếu nữ rẻo cao.

Mộc châu mùa thu đẹp như thế đó, khiến bất kỳ ai cũng cảm thấy yêu một màu hoa, màu nắng, và cả màu của tâm tình trên vùng đất rẻo cao. Thu đến rồi, cùng đơn vị cho Thuê xe 4 chỗ giá rẻ, xách hành trang lên đường tìm về một thiên đường Mộc Châu đẹp mơ màng, để cảm hết vẻ đẹp của thiên nhiên và cái tình ấm nồng của người dân bản địa.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi