facebook pixel

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp bí ẩn của tam giác mạch Hà Giang

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp bí ẩn của tam giác mạch Hà Giang

21-09-2017 07:17 0 2567

Cao nguyên đá Hà Giang xưa nay luôn nổi tiếng với một loài hoa mang sắc hồng tím nhạt, tuy không quá rực rỡ chói chang nhưng lại luôn để lại những vương vấn, thương nhớ trong trái tim rất nhiều du khách khi đặt chân đến mảnh đất tươi đẹp này.

Bạn có thể chiêm ngưỡng loài hoa tam giác mạch xinh xắn này ở rất nhiều địa danh vùng rẻo cao như : Mai Châu, Cao Bằng,... Nhưng chỉ khi lên Hà Giang bạn mới có thể được chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp bí ẩn nhưng rất đỗi yên bình của những bông hoa đẹp nhất trên cao nguyên đá này.  

Trong bài viết này, đơn vị Cho thuê xe 29 chỗ tại Hà Nội của Vân Hải sẽ đưa bạn lên mảnh đất cao nguyên Hà Giang xinh đẹp này chiêm ngưỡng cánh đồng hoa tam giác mạch đẹp nhất rẻo cao này nhé.

Cánh đồng tam giác mạch tươi đẹp

Cánh đồng tam giác mạch tươi đẹp

Truyền thuyết về hoa tam giác mạch

Dừng chân ở cao nguyên đá Hà Giang, người ta thường nhắc đến tam giác mạch là một loài hoa đẹp mê hồn, đem đến những thước ảnh tuyệt vời, mang đậm dấu của mảnh đất này.

Nhưng ít ai biết được những câu chuyện thú vị đằng sau loài hoa mỏng manh mà dẻo dai này. Tại mảnh đất này, Những người dân tộc sống lâu đời còn truyền tai nhau cả một truyền thuyết kể về loài hoa tam giác mạch này.

Du khách dừng chân trước những cánh đồng hoa tam giác mạch

Du khách dừng chân trước những cánh đồng hoa tam giác mạch

Truyền thuyết kể rằng, khi loài người vừa mới được sinh ra, thượng đế đã hạ lệnh cho hai nàng Tiên Ngô và Tiên Gạo đi gieo hạt nơi hạ giới. Hai nàng tiên đi khắp mọi nơi, từ những vùng đồng bằng tới miền đồi núi xa xôi.

Đến mảnh đất địa đầu của Tổ Quốc, khi gieo xong hai nàng tiên không biết đổ mày, đổ trấu đi đâu, liền đổ vào những khe núi, vách đá, mà không biết rằng chính những chỗ đó lại mọc lên một rừng hoa tỏa ra mùi hương thơm ngát. Cây có lá hình tam giác, thuộc họ nhà lúa nên được gọi là mạch, nên người dân nơi đây đã đặt cho loại cây này một cái tên thật thân thương là: Tam giác mạch.

Biển hoa nhỏ li ti, tỏa mùi hương thơm ngát

Biển hoa nhỏ li ti, tỏa mùi hương thơm ngát

Khi lúa ngô trong nhà đã hết, người dân nơi đây phải đi khắp núi rừng để tìm cái ăn, họ đã đem hạt hoa tam giác mạch về ăn thử, thấy loại hạt này cũng ngon không kém gì lúa ngô, như một món quà mà thiên nhiên ưu ái ban tặng. Hoa tam giác mạch đã làm no cái bụng, cứu đói cho bản làng khi vụ lúa cũ đi qua, vụ mới còn chưa tới.

Tam giác mạch – sức sống mãnh liệt trên cao nguyên đá

Đến cao nguyên đá cùng đơn vị Cho thuê xe tháng tại Hà Nội, bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh am giác mạch mang sắc hồng tím man dại, mãnh liệt. Những nụ hoa nhỏ bé tí ti, mong manh và yểu điệu nhưng lại mang sự sống thì vô cùng dẻo dai. Nằm trọn trong vẻ đẹp của núi rừng Tây Bắc, những cánh đồng hoa tam giác mạch mọc lên mãnh liệt, cao và dày, trải dài mênh mông cả một vùng rộng lớn.

Những nụ hoa bé tí ti, yểu điệu khoe sắc giữa núi rừng

Những nụ hoa bé tí ti, yểu điệu khoe sắc giữa núi rừng

Giữa đất trời mênh mang, những sắc hoa nhẹ nhàng lung linh như một tấm thảm êm mượt với hàng nghìn hàng vạn nụ hoa nhỏ chúm chím, mộc mạc nhưng rạng rỡ khiến bất cứ ai đến đó cũng lặng người như trôi vào miền cổ tích.

Chiêm ngưỡng mùa hoa tam giác mạch

Mùa tam giác mạch ở Hà Giang khoe sắc từ đầu tháng 10 đến hết tháng 12. Vào độ tháng 10 hàng năm, trải dài từ Yên Minh, Quản Bạ cho đến Đồng Văn, Mèo Vạc và trên khắp các cung đèo quanh co uốn khúc của Hà Giang nơi nào cũng được bao phủ một màu hồng tim dịu dàng của hoa tam giác mạch.

Tam giác mạch nở rộ khắp đất trời Hà Giang

Tam giác mạch nở rộ khắp đất trời Hà Giang

Tam giác mạch là loài hoa dẻo dai, có khả năng chịu rét và thiếu nước rất tốt nên dễ dàng mọc ở cao nguyên đá Đồng Văn. Hoa đẹp nhất  khi độ sắp tàn, chuyển màu từ trắng sang phớt hồng rồi đỏ thẫm. Vẻ đẹp mỏng manh, yểu điệu nhưng kiên cường này đã đem đến sự vương vấn cho biết bao du khách ghé thăm.

Hằng năm, đến mùa hoa tam giác mạch, người ta lại kéo nhau về mảnh đất ngày ngày càng đông đúc và nhộn nhịp. Ai ai cũng đều mong ngóng cảm giác được chiêm ngưỡng và hoà mình trong vẻ đẹp thần tiên của cánh đồng tam giác mạch, một biểu tượng kiên cường của mảnh đất Hà Giang.

Du khách ghé thăm và chụp những bức ảnh lung linh về Tam Giác Mạch

Du khách ghé thăm và chụp những bức ảnh lung linh về Tam Giác Mạch

Tạm gác lại những bồn bề công việc và sự xô bồ của nơi phố thị, hãy thử một lần về với mảnh đất đá Hà Giang cùng dịch vụ cho Thuê xe 35 chỗ giá rẻ, khám phá những điều mới lạ, và ngắm nhìn vẻ đẹp tinh khôi của loài hoa ấy. Nhất định phải đến Hà Giang để ngắm những cánh đồng hoa tam giác mạch nở rộ khắp trời trong mùa thu này bạn nhé!

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi