facebook pixel

Chùa Bái Đính – Chốn thanh yên đất Phật Ninh Bình

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chùa Bái Đính – Chốn thanh yên đất Phật Ninh Bình

29-07-2017 02:02 0 1345

Nhiều người muốn tới chùa Bái Đính vì những tò mò về ngôi chùa lớn nhất, nhiều kỷ lục nhất Việt Nam. Nhưng với nhiều du khách đến nơi đây không chỉ vì những danh xưng ấy mà còn vì những phút bình yên mà ngôi chùa này mang lại. Phút nhẹ lòng theo tiếng ngân “chuông chùa” vang vọng.

Cùng đơn vị Cho thuê xe 4 chỗ giá rẻ của Vân Hải khám phá nét thanh tịnh, an yên của ngôi chùa có nhiều kỷ lục nhất Việt Nam trên mảnh đất Ninh Bình nhé.

Chút bình yên thanh tĩnh nơi Bái Đính

Chút bình yên thanh tĩnh nơi Bái Đính

Không chỉ với quần thể chùa được xây dựng mới năm 2003, tiếng nói chùa Bái Đính đã vang vọng từ ngàn năm trước. Khi mà lần lượt các triều đại phong kiến Đinh, Tiền Lê, Lý ra đời tại Ninh Bình.

Những thời đại huy hoàng của Phật giáo, coi đạo Phật là Quốc giáo của nước ta. Bái Đính sinh ra giữa lòng Ninh Bình, cái nôi của Phật Giáo, của tâm linh, của bình yên lòng người tìm tới.

Ngắm trông ngôi cổ tự, ta thấy ở đó là đời, là người, là trang dài những lịch sử đã qua, với tiếng vang Hoa Lư tứ trấn, với biết bao nhiêu cổ vật thời Lý để lại cho đời. Biết bao người đến đây trong cái niềm xúc động xen lẫn tự hào.

Cổng vào Bái Đính cổ tự

Cổng vào Bái Đính cổ tự

Những rồng, những phượng, những trạm trổ tinh hoa theo sự lớn lên của chùa mà ngày một dày dặn, minh chứng cho nền văn hóa đầy đặc sắc và ấn tượng của dân tộc.

Bái Đính cổ tự nằm trong hang, một đặc trưng trong kiến trúc đình chùa nước ta thuở trước. Sự mát mẻ và kiên cố để bảo vệ những niềm tin tâm linh. Đất Ninh Bình là đất sinh vua, sinh thánh, sinh thần…

Chùa Bái Đính là nơi thờ tự những kiệt nhân của dân tộc. Giữa màu non núi sông xa, cái vẻ thanh tao, nhàn nhã bao bọc lấy cái oai nghiêm thuở trước. Bái Đính đó, nơi Phật ẩn mình, nơi Thánh ẩn cư, con dân về đây đặt niềm tin được che chở trong cuộc sống an bình.

Giữa những thanh bình Bái Đính cổ

Giữa những thanh bình Bái Đính cổ

Chùa Bái Đính mới được xây trên ngọn núi cao nhất vùng, phía trước là các ngọn núi quây quần lại tạo hình chữ Tâm, vị trí theo phong thủy cổ, tiền thủy hậu sơn. Cái ý thức tâm linh truyền lại từ ngàn đời trước theo những đổi thay vẫn còn nguyên vẹn đó. Chùa mới nhưng vẫn mang theo cái tâm, cái duyên từ đời trước.

Chùa có chiếc chuông đồng lớn nhất Việt Nam. Nhiều người hành hương về đây để ngắm chiếc chuông ấy. Phần vì kích cỡ quá đồ sộ của nó, nhưng phần lớn lại vì tiếng chuông có sức phổ độ chúng sinh. Nghe người dân địa phương nói rằng, chuông chùa vang xa đến đâu, đức Phật phổ độ chúng sinh đến đó.

Ngôi chùa với những miền sống núi bao quanh

Ngôi chùa với những miền sống núi bao quanh

 Con người, trải qua biết bao nhiêu chuyện, trải qua biết bao nhiêu sóng gió thăng trầm, những chuyến đi, những phút nông nổi nhưng cái người ta cần nhất, luôn muốn tìm đến nhất đó là sự bình an. Bình an trong cuộc sống, bình an trong tâm hồn. Có những giây phút bỏng cháy nhiệt huyết và cũng có những giây phút chỉ cần được ngồi trên mỏm đá trông về phía xa, lòng vô lo, vô nghĩ.

Nên, cứ hàng năm, đơn vị Cho thuê xe du lịch giá rẻ đưa hàng nghìn lượt người về thăm Bái Đính. Họ bảo rằng, họ đi cả vài trăm cây số về đây nhưng không hề biết mệt. Về Bái Đính cầu mạnh khỏe, an lành cho gia đình, chồng con, thế là người cũng khỏe ra theo nữa. Sức mạnh tâm linh, sức mạnh còn lớn lao hơn tất cả những thứ khác trên đời.

Góc chuông chùa Bái Đính

Góc chuông chùa Bái Đính

Đặc biệt nhất là hành lang La Hán của chùa. Mỗi người mỗi vẻ nhưng đều thấy ở đó nét cười hiền từ. Người dân đến đây, xoa tay vào tượng nhiều đến nỗi có những chỗ đen bóng lại. Kể ra thì cũng xót lắm.

Nhưng hiếm có nơi nào chiếm được niềm tin tâm linh của người dân nhiều như thế. Họ xoa tay vào tượng, họ tin rằng cuộc sống của mình và những người thân cũng sẽ như nét cười trên gương mặt La Hán ấy.

Đất nước có nhiều cảnh đẹp, có những cánh sóng căng buồm phiêu du, có những bảng lảng sương bay se lạnh, có những thu xao xuyến lòng bên hàng cây cổ thụ và có cả những chốn an yên nơi Bái Đính một ngày thanh tâm.

Khung cảnh yên bình của chùa Bái Đính

 Khung cảnh yên bình của chùa Bái Đính

Khi “tâm tĩnh lòng không xao động”, không bị cuốn đi bởi sóng, bởi gió bụi trần. Giữa muôn vàn trắc trở, ta vẫn là ta, ta vẫn có thể để lòng mình mở ra mà đón lấy những ân cần cuộc sống và yêu thương con người.

Đến Ninh Bình bắt gặp một quần thể chùa Bái Đính bề thế, uy nghiêm với rất nhiều kỷ lục nhưng cũng đến Ninh Bình để gặp một Bái Đính nơi cõi người, cõi trời giao hòa làm một.

Đơn vị Cho thuê xe 45 chỗ tại Hà Nội chúc bạn có một hành trình thật đáng nhớ, thanh bình và an yên. 

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi