facebook pixel

Chùa Bái Đính – Đệ nhất danh thắng tâm linh đất Việt

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chùa Bái Đính – Đệ nhất danh thắng tâm linh đất Việt

18-11-2017 11:46 0 1084

Chùa Bái Đính là một địa danh thuộc quần thể khu du lịch Bái Đính – Tràng An. Ngôi chùa này có bề dày lịch sử lâu đời hơn 1000 năm tuổi gắn với vùng đất của nhiều triều đại phong kiến của Việt Nam. Hiện nay ngôi chùa cổ này vẫn tồn tại và được bảo tồn, cùng với đó là những tôn tạo khang sang và đẹp hơn để phục vụ khách hành hương.

Trong nội dung bài viết dưới đây, mời bạn cùng công ty Cho thuê xe 16 chỗ giá rẻ Hà Nội khám phá danh thắng tâm linh ấn tượng này nhé.

Toàn cảnh chùa Bái Đính

Toàn cảnh chùa Bái Đính

Với kiến trúc độc đáo và lịch sử lâu đời, ngôi chùa này đã trở thành điểm du lịch tâm linh vô cùng nổi tiếng với nhiều công trình được xác lập kỉ lục Việt Nam cũng như Châu Á. Xét về tổng thể kiến trúc chùa Bái Đính như một nét quy chuẩn cho kiến trúc chùa cổ ở Việt Nam.

Đặc biệt là ở khu chùa mời xây dựng có những công trình nguy nga, đồ sộ. Mái chùa chính điện vô cùng đẹp gồm 3 tầng 12 mái cong hình đầu đao, lợp mái ngói hình mũi hài truyền thống. Bậc thêm trang trí rồng đá kiểu dáng thời Lý, sân đá rộng nhìn thẳng xuống giếng ngọc.

Tam quan chùa từ trong nhìn ra

Tam quan chùa từ trong nhìn ra

Xem thêmBảng giá thuê xe du lịch Ninh Bình giá rẻ nhất tại Vân Hải

Xung quanh hành lang là những bức tượng la hán xếp theo thứ tự bao lấy khuôn viên ngôi chùa, trong chùa còn có các khu vườn nhỏ trồng cây xanh, loại cây được chùa trồng nhiều nhất là cây bồ đề được triết từ các ngôi chùa bên Ấn Độ. Không gian chùa Bái Đính vô cùng thanh tịnh thoáng mát, nơi lý tưởng cho những chư tôn tăng ni phật tử đên chiêm bái và tu tập.

Đến chùa Bái Đính bạn có thể ưu tiên tham quan một số điểm nổi bật chứa nhiều câu chuyện truyền thuyết kỳ bí.

Không gian nhiều cây xanh điều hòa không khí

Không gian nhiều cây xanh điều hòa không khí

Hang sáng, động tối

Sau hành trình vượt qua 300 bậc đá là lên đến cổng tam quan, ngay gần đây một ngã ba là lối dẫn hang sáng và động tối. Hang sáng là nơi thờ Thần và Phật, đúng như tên gọi hang có đủ ánh sáng tự nhiên, ngay ngoài cửa đặt tượng hai vị thần uy nghiêm vẻ mặt hung dữ, sâu hơn bên trong là nơi đặt tượng thờ Phật. Hang rộng 15 m, sâu khoảng 25 m, cao khoảng hơn 2 m, đi hết đến cuối hang bạn sẽ sang bên đền thờ thần Cao Sơn linh thiêng.

Phía bên động tối được bố trí hệ thống đèn chiếu sáng tạo khung cảnh khá lung linh và huyền ảo, phía trên các mảng đá thạch nhũ đặc sắc hình thù được hình thành theo mạch nước ngầm. Các bậc tháng của lối đi được trang trí sinh động bằng hình rồng uốn lượn. Ở chính giữa có giếng nước tự nhiên điều hòa không khí, khiến du khách có cảm giác thanh mát khi bước vào trong động. Hang được đặt tượng thờ mẫu và các vị tiên, nhiều tượng thờ được đặt sâu trong các ngách đá và có đồ thờ riêng.

Giếng Ngọc

Nước giếng xanh như ngọc bích

Nước giếng xanh như ngọc bích

Tương truyền tại khu giếng này, thiền sư Nguyễn Minh Không đã lấy nước sắc thuốc chữa bệnh cho nhà vua và những người dân nơi đây. Xung quanh là những lan can đá tạo thành một vòng rộng lớn, đứng từ trên đại điện nhìn xuống giếng Ngọc hiện lên nổi bật giữa khuôn viên với tầng tầng lớp lớp cây xanh bao phủ. Màu nước xanh ngọc bích là điểm nhấn trong tổng thể chùa Bái Đính. Đây còn là giếng chùa được ghi nhận kỉ lục lớn nhất Việt Nam.

Khu chùa Bái Đính mới được xây dựng khang trang nổi tiếng với nhiều hạng mục công trình có tầm vóc, uy danh lớn trong khu vực Đông Nam Á. Nơi đây sở hữu quả huông bằng đồng lớn nhất Việt Nam có chiều cao 5,5 m, đường kính rộng 3,5 m và có khối lượng đến 36 tấn. Chuông đồng được chạm khắc kỳ công nhiều mảng cổ tự bằng chữ Hán và trang trí các hình rồng nổi vô cùng sinh động.

Chuông bằng đồng lớn nhất Việt Nam

Chuông bằng đồng lớn nhất Việt Nam

Pho tượng uy nghiêm Thích Ca lớn nhất châu Á được đặt một cách trang trọng trong Pháp Chủ chùa Bái Đính nặng tới 100 tấn và cao 9,5 m. Đứng trước bức tượng bạn sẽ có cảm giác bị choáng ngợp bởi sự uy nghi lộng lẫy của pho tượng.

Đến đây bạn không chỉ chìm đắm vào không gian tâm linh mà còn được chiêm ngưỡng những tuyệt tuyệt tác nghệ thuật Phật giáo độc đáo trong khuôn viên tổng thể 539 ha. Công ty cho Thuê xe 35 chỗ giá rẻ nhất Hà Nội chúc bạn có những chuyến đi vui vẻ và ý nghĩa.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi