facebook pixel

Chuyến du lịch 3 ngày 2 đêm tại homestay Sapa

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chuyến du lịch 3 ngày 2 đêm tại homestay Sapa

29-09-2016 18:27 0 2278

Bài viết là những lời chia sẻ về chuyến đi thú vị tại Sapa 3 ngày 2 đêm của một nhóm bạn trẻ. Dịch vụ dịch vụ Cho thuê xe 4 chỗ  Vân Hải sẽ đồng hành cùng bạn, tham khảo qua lịch trình này để lên kế hoạch cho kỳ nghỉ dưỡng sắp tới nhé.

“Tạm quên cuộc sống ồn ào nơi đô thị, những ngày tháng cuộn tròn với vòng xoáy công việc & những bộn bề. Chúng tôi chọn trở về với những điều giản dị, chìm đắm với màn sương khói mờ ảo, không khí trong lành đến mộng mị của bức tranh xinh đẹp nơi này.

Thực sự mọi thứ nơi đây như một thế giới khác. Một thế giới đơn sơ, mộc mạc, chỉ hít thở thôi cũng làm đầu óc trở nên minh mẫn, trong trẻo. Tâm hồn lại trở nên bay bổng, thoáng đãng đến trong veo.

Chuyến đi Sapa 3 ngày 2 đêm vô cùng thú vị, sâu lắng và mượt mà

Chuyến đi Sapa 3 ngày 2 đêm vô cùng thú vị, sâu lắng và mượt mà 

Mục tiêu đến với Sapa là về Vùng Bản, nơi có nhưng thửa ruộng bậc thang xanh ruộm, vàng mướt, những cánh hoa tím sậm nhỏ xíu khẽ đung đưa trong gió, đùa giỡn với mảng màu nắng gắt của mặt trời đang đổ bóng thật dài.

Nơi chúng tôi chọn là Phơri House, homestay trong bản. Phải đi taxi từ Thị trấn Sapa mất 40 phút mới đến được vùng bản Tả Van này. Đường khá là khó đi, nếu không nói là rất xấu, xe thì nghiêng ngả xóc long xòng xọc. Nhưng bù lại quang cảnh 2 bên đẹp như một bức tranh. Những dòng suối nhỏ trong vắt chảy róc rách luồn qua khe đá, một bên là những thửa ruộng bậc thang xanh mơ màng. Núi non trên cao thấp thoáng sau những tầng mây trắng như những cuộn bông gòn xôm xốp.

Homestay Phơri House là trải nghiệm vô cùng thú vị

Homestay Phơri House là trải nghiệm vô cùng thú vị 

Một lát về tới bản, người của Homestay ra đón chúng tôi. Khu vực này rất nhiều người nước ngoài chọn ở, vì nó quá ư là hoang sơ. Tôi không nghĩ mình đang ở vietnam nữa khi bước chân vào Homestay. Phải nói là đẹp như một bức tranh, bức tranh xanh mướt của cánh đồng xa, màn sương khói mờ ảo đang loang dần trên nền bầu trời xanh dìu dịu của buổi xế trưa, view từ ban công sân vườn vút xa tầm mắt tạo thành một khung cảnh như trong một bộ phim truyền hình ở hy lạp xa xưa.

Bên trong homestay được bài trí vô cùng đẹp mắt, xinh xắn gọn gàng với 2 chiếc giường ngủ lớn, 1 bộ bàn gỗ cổ điển với những chiếc gối thêu hoạ tiết của người dân tộc. 1 phòng bếp có cả than củi và toilet ngoài trời vô cùng xinh đẹp. Như 1 căn hộ khép kín giữa thiên nhiên, chỉ cần mở của sổ là gió thổi ùa vào, không khí trong lành len lỏi khắp nơi. Chúng tôi đã trả 109$ cho một đêm trải nghiệm ở đây, và nó thật sự xứng đáng.

Bài viết hay: Sapa đầu thu đã lạnh 13 độ, bạn sẽ tiếc nếu bỏ lỡ

Xung quanh khu vực này có rất nhiều homestay là nhà dân, mỗi người chỉ mất khoảng 90-100 ngàn vnd cho 1 đêm nhưng sẽ phải ở chung với chủ nhà và rất nhiều khách lạ khác.

Vì muốn private nên chúng tôi đã thuê 1 căn riêng như vậy! Thật sự vô cùng xứng đáng.

Căn nhà có 3 mặt view, phía trước là sân rộng và ban công gỗ xinh xắn, 2 bên hông là những bụi cây leo hoa nhỏ xíu ôm sát nền tường vô cùng đáng yêu, khung cửa sổ được sơn màu xanh dương tạo cảm giác ấm áp và thiên nhiên gần gũi ngay đây.

Đến chiều, chúng tôi đi bộ ra khoảng ruộng bậc thang. Đường đi nhỏ xíu xiu chỉ 1 người đi vừa. Nối đuôi nhau đi giữa trời nắng gắt và bùn lầy xung quanh, những mong tìm được đường ra con suối dưới chân đồi. Sau 30 phút thì đã men được tới chân suối. Trên đường đi cảnh tượng vô cùng đẹp mắt, mọi thứ xung quanh trở nên lãng đãng, sáng ruộm cả một mảng trời, xa xa người bản đang cùng nhau đập lúa, mấy em bé dân tộc ăn mặc màu sắc bế nhau đứng xem.

Cảm giác những con người nơi đây thật sự rất đơn giản. Cuộc sống của họ cứ thế cứ thế, trải qua ngày này tới ngày khác như vậy. Nhưng vẫn thật vô tư!!

Cuối cùng thì đặt chân được tới những viên đá đầu tiên dẫn đến dòng suối đang chảy siết. Nước mát lạnh, cảm giác như có thể uống được vậy, vô cùng thanh khiết.

Cuối cùng thì đặt chân được tới những viên đá đầu tiên dẫn đến dòng suối đang chảy siết. Nước mát lạnh, cảm giác như có thể uống được vậy, vô cùng thanh khiết.

Vỗ nước lên mặt, lên tay và ngồi trên mỏm đá thả chân xuống suối. Trên đầu là nắng, là gió, là những khóm cây xanh mượt mà, dưới chân là nước suối chảy mát lành, trong veo nhìn được rõ ràng từng màu sắc của mỗi viên sỏi.

Cảm giác thật sự không muốn rời xa nơi này, khoảng khắc này!!!

Quay trở về homestay, chúng tôi liên lạc với chủ nhà đặt 1 nồi lẩu gà bản cho bữa tối. Đúng 6.30 tối họ bê thức ăn lên. 700k cho 1 nồi lẩu gà nguyên con, ngọn lịm, và rau ở bản thì thực sự khác thành phố nhiều lắm, tươi non mơn mởn. Bữa ăn bắt đầu khi trời đã xẩm tối, mặt trời khuất bóng dần sau rặng núi phía trước, những căn nhà gỗ xa xa cũng đã lên đèn.

Buổi tối ở bản giống như ở quê vậy. Hơi buồn một chút vì không có gì chơi cả. Nhưng vì chúng tôi đi 5 người nên rất nhiều thú vui khác mà không cần ra ngoài. Mới 9h tối bật nhạc hơi to một chút thì bị anh dân tộc sang nhắc nhở:"bà con ở đây ban ngày đi đập lúa đã mệt lắm rồi nên anh chị tắt nhạc hộ cái!".

Sapa chưa bao giờ thôi sức hút đối với du khách thập phương

Sapa chưa bao giờ thôi sức hút đối với du khách thập phương 

Buổi tối khá là nhiều muỗi, lại không có điều hoà nhưng bù lại trong bếp có chuẩn bị sẵn hương muỗi rất thơm. Và không khí càng về chiều tối thì càng trở nên lạnh hơn. Có thể mặc một chiếc áo len mỏng khi đi ngủ.

Chăn ấm, đệm êm, tiếng nhạc du dương bên tai, chúng tôi 5 người nằm trên 1 chiếc đệm giữa phòng khách và ngủ thiếp đi lúc nào không biết!!!

Thật sự Sapa là một trải nghiệm không thể quên của những con người có tâm hồn dào dạt & muốn tận hưởng cảm giác sống chậm từng giây, cảm nhận từng phút của cuộc sống đẹp đẽ đầy tích cực này.

Ở Homestay của Phơri House, bảo đảm bạn sẽ có những bức ảnh để đời cho một tuổi trẻ lãng mạng & hạnh phúc! Nắng, gió, ánh sáng, màu sắc của cánh đồng lúa xa xa, những ngọn khói bay ngun ngút tản mạn lãng đãng trên nền bầu trời xanh và ánh mặt trời vàng óng thực sự đã tạo thành 1 background hoàn hảo như một bức tranh đậm chất thơ.

Cuộc sống tôi chọn là cuộc sống có tâm và hồn!

Khi sống có tâm bạn sẽ luôn thanh thản và tích cực, còn khi có hồn, mọi thứ sẽ chắp cánh cho bạn bay thật xa.”

Quá tuyệt cho một chuyến đi nghỉ dưỡng tại Sapa 3 ngày 2 đêm đúng không nào?

Vân Hải rất sẵn lòng đồng hành cùng bạn trong chuyến đi thú vị này. Chúng tôi có sẵn các gói dịch vụ từ cho thuê xe 4 chỗ, 7 chỗ.... đến Cho thuê xe 45 chỗ để phục vụ quý khách. 

Vân Hải chúc các bạn có những chuyến đi vui vẻ và thật nhiều ý nghĩa!

Xem thêm: 

Nguồn: La Vie en Rose Beauty & Spa

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi