facebook pixel

Cùng Vân Hải khám phá văn hoá ẩm thực độc đáo của Sapa

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Cùng Vân Hải khám phá văn hoá ẩm thực độc đáo của Sapa

10-03-2017 06:49 0 1163

Sa Pa không những là vùng đất nổi tiểng bởi cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, khí hậu mát mẻ trong lành, mà còn là nơi có nhiều món ăn mang đậm hương vị núi rừng được nhiều du khách đặc biệt ưa thích.

Có rất nhiều đặc sản nổi tiếng có ở Sapa, Lào Cai, sau đây dịch vụ cho thuê xe 45 chỗ giá rẻ của Vân Hải sẽ giới thiệu cho bạn một số món đặc sắc nhất khi du lịch nơi đây.

Lợn cắp nách

Đây là giống lợn của người Mông bản địa nuôi theo kiểu thả rông, thỉnh thoảng đồng bào tóm một con kẹp vào nách, đem ra chợ bán nên được gọi là lợn cắp nách. Một chú lợn cắp nách chỉ nặng từ  4 đến 5kg. Lợn được làm sạch, tẩm ướp rồi để nguyên con sau đó đêm nướng hoặc quay.

Món thịt lợn cắp nách nướng Sapa.

Miếng thịt mỏng, từ ngoài vào trong chỉ có một lớp bì giòn tan, rồi đến một lớp thịt nạc thật mềm, ngọt lịm và trong cùng là xương. Thưởng thức thịt lợn cắp nách bên bếp lửa hồng với bầu rượu ngô thơm nồng thì mới thấy hết cái tinh khôi của rừng núi tích tụ trong mỗi miếng thịt.

Cá hồi, cá tầm tươi

Những con cá tầm, cá hồi được nuôi ở Sa Pa thịt chắc, thớ săn và không có mỡ. Trong cái lạnh Sapa, một nồi lẩu cá hồi hoặc cá tầm nóng hổi ăn cùng các loại rau tươi xanh, thực khách không nhớ suốt đời mới là chuyện lạ. Cá hồi hoặc cá tầm cũng có thể thái lát thật mỏng để trộn gỏi, nướng…

Món gỏi cá tầm, cá hồi Sapa

Các món nướng

Có thể cũng bởi khí hậu Sapa lạnh nên bất cứ món gì cũng đều được đem ra để nướng. Từ trứng gà, trứng vịt, rau cải quấn thịt, cơm lam, thịt xiên, chân cánh gà tới ngô, khoai và nhiều món đặc biệt khác. Vào buổi tối, khu bán đồ nướng gần nhà thờ đá Sapa là nơi thu hút rất đông khách du lịch vì quán có không gian ấm áp và

những món ăn ngon miệng phù hợp với thời tiết lành lạnh nơi phố núi.

Cá suối

Cá suối có nhiều loại và điều đáng nói là cá không hề có vị tanh. Cá suối được nướng chín trên than củi, rồi ăn nóng ngay. Có khi người ta chỉ nướng qua hoặc rán giòn rồi đem sốt cà chua cùng gia vị bột hồ tiêu, bột cà ri là trên mâm cơm đã có một món ăn ngon lành.

Xem thêm: Những điểm dừng chân trên cung đường vàng Tây Bắc

Thắng cố

Với những người dân tộc, thắng cố thường nấu chung các loại thịt như thịt trâu, bò, lợn. Thắng cố ngon cần đến 27 loại gia vị khác nhau như thảo quả, quế, hồi, lá thơm… Thật khó để diễn tả hương vị đặc biệt, vừa ngọt lừ, béo ngậy, vừa đậm đà, thơm phức của món đặc sản này.

Không gì thú vị bằng việc ngồi bên chảo thắng cố vừa ăn vừa nhâm nhi chén rượu ngô, cảm thấy ấm áp hơn trong khí lạnh, gió núi tê buốt.

Món thắng cố trứ danh Sa Pa

Nấm hương

Vào chợ Sapa vào bất kỳ mùa nào, bạn cũng được mời mua nấm hương khô, đây là đặc sản của núi rừng Sapa. Nấm hương khô ngâm qua nước, sẽ nở ra mà vẫn giữ nguyên mùi hương của đất núi, phong vị của cây rừng.

Đến đây, bạn có thể yêu cầu nhà hàng cho thưởng thức món chân nấm xào thịt hoặc một số món ăn từ nấm rất hấp dẫn.

Thịt sấy khăng gai

Các loại thịt lợn, bò, trâu, ngựa được người Mông treo lên gác bếp để sấy khô. Các loại thịt được thái dọc thành từng miếng khoảng 2 đến 3kg, xâu lại và treo lên gác bếp để làm thức ăn dự trữ trong các gai đình.

Các loại thịt khi treo lên gác bếp sẽ khô dần. Khi ăn, cọ rửa sạch mùi bồ hóng và bụi rồi cho vào xào với cà chua, măng…

Món thịt sấy “Khăng gai”

Ngoài ra, ở Sapa, Lào Cai còn có những đặc sản như: mận hậu Bắc Hà có vỏ màu xanh, thịt rừng của người Nùng Dín, nấm chân chim Bắc Hà, rượu Bắc Hà, rượu Sán Lùng, cuốn sủi, bột ngô hấp, rau thơm, xúc xích lợn hong khói…

Bạn đã sẵn sàng cùng Vân Hải lên đường thưởng thức những đặc sản của phố núi chưa?

Chúc các bạn có một chuyến đi thú vị và vui vẻ với dịch vụ cho thuê xe 7 chỗ của chúng tôi!

 

 

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi