facebook pixel

Đặc sản hà giang mùa hè có gì hấp dẫn du khách?

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Đặc sản hà giang mùa hè có gì hấp dẫn du khách?

20-06-2018 05:14 0 1768

Hà Giang là mảnh đất địa đầu Tổ quốc với những điều thú vị khiến du khách nào cùng khao khát được khám phá. Một trong điều thú vị đó chính là những Đặc sản hà giang mùa hè. Những món ăn này luôn khiến du khách thích mê.

Dưới đây Vân Hải sẽ cùng bạn khám khá Đặc sản hà giang mùa hè có gì hấp dẫn du khách? Mời bạn cùng tham khảo:

Thịt trâu khô gác bếp

Hà Giang có nhiều món ăn độc đáo, nhưng đáng để nhắc đến đều tiên đó chính là món thịt trâu gác bếp. Món ăn này được đánh giá là ngon nhất trong các món được làm từ thịt trâu. Cách chế biến món thịt trâu gác bếp này cũng tương đối đơn giản nhưng đòi hỏi người làm cần có kinh nghiệm và khéo léo.

Người ta lóc các thớ thịt trâu ra thành từng miếng và thái dọc thớ. Để món thịt trâu gác bếp thơm ngon, người ta thường ướp thịt với các gia vị như: ớt, gừng, đặc biệt là mắc khén. Sau khi đã tẩm ướp gia vị xong, các miếng thịt sẽ được xiên lại và mắc trên giàn bếp để hun.

Thịt trâu giá bếp thơm mồng

Thịt trâu giá bếp thơm mồng

Sau 2 tháng, thịt trâu sẽ khô lại và thấm hết các gia vị cho ra một món hấp dẫn mang hương vị núi rừng. Đây là một món đặc sản Hà Giang mùa hè cực kì độc đáo mà ai cũng muốn thưởng thức hoặc mua về làm quà trong chuyến du lịch cao nguyên đá này.

Mật ong bạc hà

Đây cũng là một loại đặc sản Hà Giang mùa hè rất được khách du lịch yêu thích. Món này được chế biến từ cây bạc hà mọc trên những cao nguyên đá hùng vĩ của mảnh đất Hà Giang. Bạc hà hoa có màu tím hồng, nở vào độ từ tháng 9 tới tháng 12 âm lịch. Mật ong bạc hà có vàng nhạt pha lẫn màu xanh nhạt, có mùi thơm đặc trưng riêng, vị ngọt dịu mát khi thưởng thức.

Mật ong bạc hà – Đặc sản Hà Giang mùa hè

Mật ong bạc hà – Đặc sản Hà Giang mùa hè

Món mật ong bạc hà đã được ca tụng là một vị thuốc các tác dụng bồi bổ sức khỏe, chữa các bệnh về hô hấp, đường tiêu hóa rất hiệu quả.  Nếu có dịp ghé thăm mảnh đất này hãy thưởng thức vị thuốc này để cảm nhận những tác dụng tuyệt vời mà nó đem lại nhé.

Cơm lam Bắc Mê

Cơm lam là món ăn truyền thống của bà con dân tộc nơi đây. Món ăn này luôn xuất hiện ở mọi bữa cơm ở vùng cao nguyên đá. Cơm lam ở đây có vị ngọt, dẻo, thơm, sẽ rất ngon khi thưởng thức cùng muối vừng.

Nên nếu có dịp ghé thăm Hà Giang cùng đơn vị cho Thuê xe 7 chỗ giá rẻ nhất tại Hà Nội Vân Hải thì hãy thưởng thức món ăn độc đáo này nhé. Bên cạnh đó, đây cũng là món quà thú vị mà bạn có thể mang về cho người thân,  bạn bè cùng thưởng thức.

Cơm lam dẻo, thơm hương vị núi rừng

Cơm lam dẻo, thơm hương vị núi rừng

Chè San tuyết – đặc sản Hà Giang mùa hè

Đây là loại chè thượng hạng của Hà Giang nói riêng và của vùng rẻo Tây Bắc nói chúng. Món chè San này được khách du lịch đánh giá là có vị ngon hơn bất cứ lại chè nào. Những người thích thưởng trà hoặc có người thân có thú vui tao nhã này, một khi đến với Hà Giang nhất định sẽ mua bằng được một gói chè San Tuyết về làm quà.

Bánh tam giác mạch

Tam giác mạch là loài hoa biểu trưng cho sức sống mãnh liệt của cao nguyên đá. Bên cạnh vẻ đẹp mộng mơ đến say lòng của những triền đồi, vạt núi mênh mông hoa tam giác mạch thì loài hoa này còn được chế biến thành một món bánh hấp dẫn.

Bánh Tam giác mạch hấp dẫn

Bánh Tam giác mạch hấp dẫn

Bánh tam giác mạch là loại bánh độc đáo có một không hai ở miền sơn cước. Khi thưởng thức bánh mềm xốp, có vị ngọt thanh thanh lan tỏa trong miệng. Bột tam giác mạch thoáng vị bùi, phảng phất chút hăng đặc trưng của cây rừng.

Táo mèo – đặc sản Hà Giang mùa hè

Đây là loại quả chỉ có ở Tây Bắc mà Hà Giang là một địa danh có nhiều nhất. Loại táo này nhỏ, giòn, hơi chua, hơi chát này là một món quà thiên nhiên ban tặng cho đồng bào H’Mông. Bạn có thể mua quả tươi về ngâm cùng rượu, có thể chữa được rất nhiều bệnh như cao huyết áp. Đến Hà Giang săn đặc sản Hà Giang mùa hè táo mèo là lựa chọn cực kì hợp lý.

Hồng không hạt

Quản Bạ - Hà Giang sở hữu khí hậu mát mẻ quanh năm nên rất lý tưởng đến trồng  loại hồng không hạt. Những tán cây hồng không hạt rộng được chăm bón lỹ lưỡng, tràn trề nhựa sống che mát rợp kín vườn.

Trong chuyến du lịch Hà Giang nếu bạn muốn chọn hồng không hạt về như một đặc sản Hà Giang mùa hè cho người thân, bạn bè thì rất hợp lý. Hồng có vỏ cứng, thịt thơm lại rất chắc, thuận tiện cho việc di chuyển đường xa. Chính vì thế các du khách đến đây luôn chọn món đặc sản mang về làm quà biếu.

Với những thông tin trên đây chắc hẳn bạn dã giải đáp được băn khoăn Đặc sản hà giang mùa hè có gì hấp dẫn du khách? Công ty Cho thuê xe 4 chỗ tại Hà Nội  Vân Hải chúc bạn có chuyến đi thú vị.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi