facebook pixel

Đảo Mắt Rồng - Con mắt huyền bí giữa biển trời Hạ Long

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Đảo Mắt Rồng - Con mắt huyền bí giữa biển trời Hạ Long

20-04-2017 07:57 0 2118

Theo thời gian, thế giới xung quanh chúng ta ngày càng được khám phá ra nhiều điều mới lạ hơn. Và cũng từ đó người ta bắt đầu tìm ra những địa điểm du lịch vô cùng thú vị khác, thậm chí lại còn bị thu hút, hấp dẫn hơn bởi sự nguyên sơ mà nó mang lại. Nằm ở khu du lịch vịnh Hạ Long nổi tiếng có một địa điểm như vậy, bạn đã từng nghe tới cái tên đảo Mắt Rồng chưa?

Trong bài viết này, dịch vụ Cho thuê xe 16 chỗ của Vân Hải sẽ đưa bạn đi khám phá những điều thú vị của điểm đến này ngay nhé.

Đảo Mắt Rồng chỉ là cái tên truyền miệng dựa trên hình dáng của hòn Bái Đông - hòn đảo nằm phía Nam vịnh Hạ Long, cạnh vịnh Bái Tử Long và gần tiếp giáp với vịnh Lan Hạ, đều là những vịnh nổi tiếng, thế nhưng Mắt Rồng chưa hề được du lịch thương mại chạm tay đến.

Hòn đảo nằm rìa phía Nam vịnh Hạ Long

Hòn đảo nằm rìa phía Nam vịnh Hạ Long

Đảo Mắt Rồng có diện tích khoảng 30 hecta, không quá lớn nhưng có rất nhiều điều thú vị đáng để tìm kiếm ở đây. Ấn tượng khi ghé thăm  đảo Mắt Rồng chính là không gian yên bình, trong lành xanh mướt, được bao bọc bởi hai khối núi đá lớn và bãi cát trắng mịn, tinh khiết trải dài, tạo nên vùng biển đảo phẳng lặng, êm đềm.

Bãi tắm ở đây là bãi tắm tự nhiên, tưởng chừng như cát đang chạy qua kẽ chân hòa với làn nước biển mát lạnh ngay từ khi mới đặt chân xuống đảo. Điều đặc biệt nằm ở áng nước hình tròn vô cùng độc đáo, đây là điểm nhấn giữa lòng núi vô cùng hấp dẫn.

Hòn đảo độc nhất vô nhị

Hòn đảo độc nhất vô nhị

Nằm lọt thỏm giữa những dãy núi đá và các cánh rừng nguyên sinh rậm rạp, áng nước trong xanh này là cả một hệ sinh thái được cho là đặc sắc nhất vịnh Bắc Bộ, làm cho nó nổi bật hơn hẳn so với hàng ngàn hòn đảo lớn nhỏ của vịnh Hạ Long danh bất hư truyền.

Du khách được đến con mắt của rồng này cũng không đơn giản, bạn phải men theo hệ thống bậc thang lên đỉnh núi rồi đi bộ xuống tới bãi tắm. Nhưng với hệ thực vật, hoa cỏ phong phú xanh mướt chạy dọc bãi biển và cả trên vách đá dựng đứng cùng màu nước trong xanh như ngọc bích của áng nước sẽ đền bù công sức của bạn.

Bãi tắm trên đảo trong veo, tinh khiết

Bãi tắm trên đảo trong veo, tinh khiết

Tắm táp, vui chơi trong làn nước mát, chèo thuyền kayak khám phá hệ sinh thái phong phú trong lòng đảo, câu hải sản, cắm trại, … hãy làm bất cứ điều gì bạn muốn. Sẽ rất tuyệt nếu như tận hưởng những ngày hè rực nắng cùng đơn vị cho Thuê xe 29 chỗ giá rẻ ở nơi hoang sơ như thế này.

Dù từ lâu đã nằm trong tuyến điểm thăm quan trên vịnh Hạ Long, cũng là vùng quy hoạch để bảo tồn, nhưng hòn Bái Đông vẫn còn là địa chỉ khá mới mẻ đối với mọi người bởi trước giờ gần như chưa có thông tin du lịch nào về hòn đảo này ngoại trừ một số bạn trẻ tới đây theo kiểu du lịch tự túc.

Thích thú trước thiên nhiên xanh mướt

Thích thú trước thiên nhiên xanh mướt

Chính vì hoang sơ nên trên đảo chẳng có bất kỳ dịch vụ nào, các công trình được xây dựng nhưng chưa đi vào khai thác, trên đảo cũng không có nước ngọt. Bởi thế, mọi thứ hoàn toàn tự túc, khách du lịch sẽ mang theo đồ ăn, nước uống, lều trại và tự dọn vệ sinh trước khi ra về.

Tuy nhiên, cũng vì thế mà mọi người càng bị Mắt Rồng hấp dẫn. Khi những dịch vụ phổ biến, người ta được phục vụ tận răng, thì xu hướng lại quay về những gì tự nhiên nhất.

Không gian xanh mướt làm biết bao du khách mê mẩn

Không gian xanh mướt làm biết bao du khách mê mẩn

Bãi cát Bái Đông trải thoai thoải, với những con sóng nhẹ nhàng, êm đềm, nước dập dìu tựa vào núi đã, nước trong vắt xanh tựa ngọc bích in bóng mây trắng của trời cao … Tất cả mang đến điều kiện lý tưởng, không gian tuyệt vời cho một kỳ nghỉ bên bạn bè, người thân yêu.

Nếu chưa có kế hoạch gì vào cuối tuần, chắc chắn sau khi đọc bài này, xem hình ảnh, và tìm hiểu thêm một số thông tin khác nữa, hòn Bái Đông nhất định đã nằm trong dự định gần của bạn. Đến Bái Đông cùng đơn vị Cho thuê xe du lịch giá rẻ của Vân Hải xem con mắt rồng có gì đặc biệt nhé!

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi