facebook pixel

Đền sòng cô chín - Điểm đến thú vị cho ngày cuối năm

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Đền sòng cô chín - Điểm đến thú vị cho ngày cuối năm

05-01-2019 01:33 0 2996

Vào những ngày cuối năm này, nhu cầu đi du lịch của các du khách lại tăng cao hơn. Và một trong những loại hình du lịch được nhắc đến nhiều nhất trong thời điểm này chính là hình thức du lịch tâm linh, những ngôi đền, ngôi chùa linh thiêng để dâng hương, lễ bái…

Có nhiều địa điểm du lịch bạn có thể dừng chân, trong đó, đền sòng cô chín được đánh giá là một điểm đến thú vị cho ngày cuối năm. Dưới đây Vân Hải sẽ cùng bạn tìm hiểu đôi nét về điểm đến này để giúp bạn có chuyến đi hoàn hảo nhất nhé.

1. Đền Sòng Sơn Chín ở đâu?

Bản đồ du lịch của xứ Thanh được nhắc đến với rất nhiều những điểm đến nổi tiếng có thể kể đến như: cầu Hàm Rồng, thiền viện Trúc Lâm Hàm Rồng,động Tiên Sơn… Cùng với đó, đền Cô Chín cũng là một trong những điểm du lịch tâm linh ý nghĩa và đáng trải nghiệm.

Ngôi đền này tọa lạc trên đường Trần Hưng Đạo, thuộc địa phận của phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Đền Sòng chỉ nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng chừng 130km. Giao thông tương đối thuận lợi nên mỗi năm, ngôi đền lại đón đông đảo du khách đến tham quan và chiêm bái.

Đền Sòng là điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở xứ Thanh
Đền Sòng là điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở xứ Thanh

Đền Cô Chín là một trong những di tích lịch sử quốc gia nổi tiếng linh thiêng ở Thanh Hóa. Nơi đây không chỉ là điểm du lịch tâm linh ý nghĩa mà còn là điểm dừng chân tuyệt vời để du khách tham quan dòng suối mát lành. Du lịch xứ Thanh đừng bỏ qua điểm đến có “chín miệng giếng thiêng” huyền thoại này nhé.

2. Đền Sòng Sơn Chín - Điểm đến tâm linh thú vị

Đền Sòng là một điểm du lịch nổi tiếng nhất nhì ở xứ Thanh, và là địa điểm sinh hoạt văn hóa tâm linh được nhiều du khách hành hương biết đến. Mỗi dịp cuối năm tết đến, xuân về hay dịp đầu xuân năm mới, hàng ngàn lượt khách thập phương từ mọi miền đều đổ về đây tham quan, vãn cảnh và dâng hương để cảm tạ những đấng thần linh đã phù hộ cho họ có được một năm thuận lợi.

Khu di tích đền Sòng Sơn
Khu di tích đền Sòng Sơn

Ngôi đền này được khởi công xây dựng dưới triều vua Lê Hiển Tông vào thế kỷ 18. Đền Sòng Sơn thờ thánh Mẫu Liễu Hạnh – nữ thần Vân Hương, bà là là một trong những vị thần quan trọng của tín ngưỡng thờ Mẫu của Việt Nam. Đền này tọa lạc ngay cạnh quốc lộ 1A nên các du khách có thể đến đây vãn cảnh, tham quan rất thuận tiện.

Nằm cách đến Sòng khoảng hơn 1km, đền Chín Giếng cũng là một địa điểm du lịch tâm linh vô cùng nổi tiếng, thuộc quần thể di tích lịch sử - văn hóa đền Sòng Sơn được nhiều du khách tìm đến. Ngôi đền Chín Giếng thờ cô Chín, là một tiên nữ được Ngọc Hoàng Đại Đế cử xuống để theo hầu Thánh mẫu Liễu Hạnh.

Du khách dừng chân ở quần thể di tích lịch sử đền sòng cô chín, sẽ có dịp để dâng nén nhang trầm tường nhớ đến những vị thần, vị thánh đã có công lao lớn trong những thưở đầu xây dựng đất nước. Bên cạnh đó còn là dịp để trải lòng mình trong những nét văn hóa tâm linh độc đáo và được tham quan một vùng thiên nhiên thơ mộng, non nước hữu tình. Nếu may mắn hơn đến đây vào những ngày lễ hội, bạn sẽ được tìm hiểu thêm những hoạt động văn hóa truyền thống mang đậm bản sắc vùng miền của mảnh đất xinh đẹp này.

Du khách thập phương ghé thăm vãn cảnh đền
Du khách thập phương ghé thăm vãn cảnh đền

Mặc dù không phải dịp lễ hội, thế nhưng những ngày cuối năm âm lịch 2018 này, lượng du khách đến đây tham quan, dâng hương cũng rất đông đúc và mọi hoạt động đều được diễn ra khá văn minh, trật tự. Nhìn chung, du khách thập phương đến với khu di tích này đều khá ý thức trong giữ gìn vệ sinh, thực hiện tốt các quy định được ban quản lý đề ra.

Một nét mới tại đền Sòng trong một vài năm gần đây đó là, Ban quản lý di tích đã cho xây dựng mới nhiều quầy bán hàng khang trang hơn, kinh doanh nghiêm túc hơn, đảm bảo cho không gian sinh hoạt văn hóa tâm linh được trọn vẹn nhất. Bên cạnh đó, công tác an ninh trật tự tại khu vực di tích được thực hiện khá tốt. Ban quản lý cũng như cán bộ nhân viên làm việc ở khu vực đền luôn hòa nhã, tận tình chu đáo với khách hành hương.

Đền Sòng là điểm sinh hoạt văn hóa tâm linh nổi tiếng
Đền Sòng là điểm sinh hoạt văn hóa tâm linh nổi tiếng

Có thể thấy rằng, hiện nay, Quần thể di tích lịch sử - văn hóa Sòng Sơn - Chín Giếng đã được tôn tạo, bảo tồn khá tốt. Và đặc biệt, nó luôn là một địa điểm du lịch tâm linh hấp dẫn, thú vị đối với du khách trong và ngoài tỉnh trong nhiều thời điểm trong năm.

3. Tư vấn dịch vụ cho thuê xe du lịch đền Sòng Cô Chín

Với nhu cầu du lịch ngày càng tăng cao, cũng như mong muốn có một chuyến đi ý nghĩa và trọn vẹn thì nhiều du khách đã tìm đến những dịch vụ cho Thuê xe 45 chỗ giá rẻ đi đền sòng cô chín tại địa bàn Hà Nội.

Vân Hải cho thuê xe đi đền Sòng giá rẻ
Vân Hải cho thuê xe đi đền Sòng giá rẻ

Trong đó, công ty Vân Hải là một địa chỉ uy tín hàng đầu được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn cho hành trình du lịch của mình. Với hơn 9 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực cho thuê xe du lịch, công ty Vân Hải đã phục vụ hàng ngàn lượt du khách trong chuyến đi tham quan đền sòng cô chín. Với dàn xe đời mới hiện đại, phong cách phục vụ chuyên nghiệp cùng mức giá thuê xe cạnh tranh, công ty Vân Hải luôn làm hài lòng tất cả du khách lựa chọn dịch vụ.

Mọi thông tin chi tiết về dịch vụ cho thuê xe mời bạn vui lòng liên hệ đến tổ điều hành xe của chúng tôi qua hotline: 024.3993.65.65 - 0969.183.183 - 0965.370.555 hoặc đến trực tiếp địa chỉ: Tầng 5 - Tòa nhà 14 Đặng Thùy Trâm – Cổ Nhuế 1 – Bắc Từ Liêm - Hà Nội.

Bên cạnh đó, mời bạn tham khảo thêm Những điểm du lịch tâm linh nổi tiếng nhất tại miền Bắc dịp cuối năm.

Công ty Vân Hải luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn trong mỗi hành trình.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi