facebook pixel

Đi lễ đầu năm – Nét đẹp văn hoá của người Việt

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Đi lễ đầu năm – Nét đẹp văn hoá của người Việt

17-01-2018 06:42 0 1179

Đi lễ đầu năm là một nét đẹp văn hoá tuyệt vời và lâu đời trong đời sống tâm linh của người Việt Nam cứ mỗi độ Tết đến Xuân về. Phong tục này như đã hằn sâu vào sâu trong tâm trí của mỗi người dân, để rồi khi không khí Tết đang tràn ngập trên từng con phố, mọi người lại chuẩn bị sắm sửa lễ quả, cùng gia đình nô nức đến các nơi thờ phụng linh thiêng.

Dưới đây, mời bạn cùng địa chỉ Cho thuê xe 35 chỗ giá rẻ nhất tại Hà Nội Vân Hải khám phá nét đẹp truyền thống ấn tượng này nhé.

Thể hiện ước muốn của người Việt

Tục lệ đi lễ ở các đền, chùa, phủ… đầu năm không chỉ là mong muốn của con người về một cuộc sống hạnh phúc, no đủ mà đây còn là dịp để người dân Việt tìm về với cội nguồn. Mùi hương trầm phảng phất, những bức tượng Phật uy nghiêm, linh thương hoà cùng sắc xuân rực rỡ tinh khôi tạo nên một không gian thanh tịnh, đem đến cho lòng người sự thanh thản và bình yên.

Đền Ngọc Sơn thu hút đông người dân đến tham viếng đầu năm

Đền Ngọc Sơn thu hút đông người dân đến tham viếng đầu năm

Sau một năm bộn bề với công việc, đây chính là thời khắc mọi người dân hướng lòng mình về nơi linh thiêng, cầu nguyện những điều may mắn, an lành cho một năm mới.

Theo quy luật của tự nhiên, mùa Xuân được coi là mùa của sự sinh sôi nảy nở, vừa là khởi đầu của sự sống, vừa là sự khởi đầu của một năm. Đi lễ đền, chùa vào thời điểm này vừa để đánh dấu sự khởi đầu của một năm, vừa để cầu xin khởi đầu của sự sống mới.

Đền Bà Chúa Kho đón tiếp hàng nghìn lượt khách hành hương dịp đầu năm

 

Đền Bà Chúa Kho đón tiếp hàng nghìn lượt khách hành hương dịp đầu năm

Đi kèm với việc lễ bái, bao giờ người dân cũng làm các việc từ thiện như: giúp đỡ người nghèo, cúng chúng sinh hoặc phóng sinh để tích đức. Họ tin rằng khi mình làm nhiều điều thiện thì Phật sẽ chứng giám và được ban cho một cuộc sống bình an hơn. Với chút lộc đầu năm, tất cả mọi người dường như đều vui vẻ, hạnh phúc hơn.

Nét văn hóa độc đáo

Ở mỗi vùng miền khác nhau thì tục lệ đi lễ chùa đầu năm cũng có những nét khác nhau. Người miền Bắc có quan niệm càng đi nhiều chùa càng tốt, mỗi khi đi xin lộc đầu năm thì thường phải có đồ lễ, hương hoa… kèm lá sớ viết bằng chữ Nho cầu cho một năm mới vạn sự như ý.

Cùng gia đình đi lễ Côn Sơn Kiếp Bạc

Cùng gia đình đi lễ Côn Sơn Kiếp Bạc

Đặc biệt, sau khi lễ xong, người đi lễ thường xin nhà chùa một cành hoa hay một loại quả về làm lộc đầu năm. Ngoài ra trong tháng Giêng Âm lịch hằng năm, các gia đình hay lên chùa cúng sao giải hạn cho cả gia đìn. Nếu trong gia đình có người nào năm đó gặp phải sao xấu thì phải cắt sao để giảm nhẹ bớt đi những ảnh hưởng xấu và cầu mong những điều tốt đẹp.

Thuê xe du lịch lễ hội

Và để thuận tiện nhất cho chuyến đi hành hương đầu năm, công ty Vân Hải cung cấp đến quý khách hàng dịch vụ cho thuê xe du lịch lễ hội với giá rẻ nhất. Chúng tôi phục vụ tất cả các tuyến điểm lễ hội tại miền Bắc như Đền Bà Chúa Kho, chùa Hương, Yên Từ, Đền Trần – Phủ Dầy, Côn Sơn – Kiếp Bạc… Dưới đây mời bạn tham khảo Bảng giá cho thuê xe du lịch lễ hội của công ty Vân Hải:

Bảng giá thuê xe du lịch mùa lễ hội 2018

Bảng giá thuê xe du lịch mùa lễ hội 2018

Lưu ý:

Báo giá đã bao gồm chi phí cầu đường, bến bãi, lương lái xe

Chưa bao gồm 10% VAT

Giá trên còn có thể thay đổi tuỳ theo giá xăng dầu, cầu đường và theo các tuyến điểm của khách hàng.

Mọi thông tin chi tiết mời quý khách hàng vui lòng liên hệ với địa chỉ Vân Hải qua số hotline: 024.3993.65.65 - 0969.183.183 -0903.441.336 hoặc đến trực tiếp địa chỉ: Tầng 5 - tòa nhà 129 Phan Văn Trường - Cầu Giấy - Hà Nội.

Có thể nói, đi lễ đền, chùa đầu năm ngoài ý nghĩa tín ngưỡng còn là một nét đẹp văn hóa, đây còn là truyền thống lâu đời giúp con người ta trân trọng những giá trị thuộc về cội nguồn.

Xem thêm: Xuân Mậu Tuất 2018 nên du lịch tâm linh ở đâu?

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi