facebook pixel

5 Món ngon nức tiếng nhất định phải thử khi đi du lịch Cát Bà

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

5 Món ngon nức tiếng nhất định phải thử khi đi du lịch Cát Bà

27-06-2017 07:59 0 2956

Cát Bà không chỉ hấp dẫn khách du lịch bởi cảnh quan thiên nhiên độc đáo, đường biển tuyệt đẹp mà còn bởi những món hải sản ngon không thể cưỡng được. Thử cùng đơn vị Cho thuê xe 7 chỗ của Vân Hải tìm hiểu ngay 5 món hải sản Cát Bà ngon nhất “ăn một lần là nhớ mãi” nhé.

Bề bề

Bề bề là loại hải sản được dùng để chế biến thành rất nhiều món ăn ngon khác. Bề bề ở đây không phải loại nhà nuôi nên chắc thịt và mẩy. Bạn có thể ăn bề bề hấp với bia, sả, cắt dọc sống lưng để ăn. Cảm giác mùi hành khô phía trên mặt đĩa thơm lừng cứ xộc vào mũi khiến những kẻ khó tính nhất cũng chẳng thể cầm lòng.

Bề bề rang muối là đặc sản hấp dẫn của Cát Bà

Bề bề rang muối là đặc sản hấp dẫn của Cát Bà

Sam biển

Sam biển người ta còn gọi với cái tên là cua móng ngựa. Sam biển hoàn toàn là loại được đánh bắt ngoài biển do không thể nuôi được nên đảm bảo nguồn gốc là hải sản tươi sống.

Thịt sam ăn lần đầu sẽ thấy lạ miệng, nhưng ăn riết rồi thấy nghiền, món ăn rất giàu dinh dưỡng. Ở Cát Bà, người ta thường chế biến thành nhiều món như: canh, súp, gỏi, xào, bao bột rán, nướng… ăn kèm với các gia vị nóng như riềng, sả, ớt. Hấp dẫn nhất phải kể đến sam nướng, có chút lạc rang, củ cải ngâm dấm ăn kèm thì tuyệt vời hơn hết.

Sam nướng thơm ngon

Sam nướng thơm ngon

Bún tôm

Chúng ta thường nhắc đến bánh đa cua Hải Phòng thay vì bún tôm – món ăn sáng cũng từ hải sản nhưng ngon tuyệt cú mèo. Bạn đã bao giờ được thử tôm biển nguyên cả con, bóc vỏ rồi xào săn ăn cùng bún chưa?

Vậy hãy đến Cát Bà cùng dịch vụ Cho thuê xe 45 chỗ giá rẻ để thưởng thức bát phở chất lượng này ngay đi chứ. Bún tôm còn ăn kèm với vài lát chả cá, chả lá lốt rán vàng ươm, dọc mùng thái lát, hành răm, thì là… sau đó mới chan nước xương.

Bát bún đầy ăm ắp tôm tươi, ăn vừa ngon, vừa ngọt

Bát bún đầy ăm ắp tôm tươi, ăn vừa ngon, vừa ngọt

Tu hài

Tu hài được gọi là ốc vòi voi, là món ăn yêu thích của nam giới. Người ta nói rằng tu hài tốt cho khả năng tráng dương của đàn ông. Dù ý nghĩa của nó thể nào thì vị ngon của nó là không thể chối cãi.

Người dân ở đây chế biến loại hải sản độc đáo này theo nhiều cách như làm gỏi, nấu cháo, nướng với mỡ, hành, tiêu, tỏi phi dậy mùi nức mũi, nhưng ngon nhất vẫn là tu hài hấp vừa thanh vừa giữ được vị ngọt ngon của món ăn.

Tu hài Cát Bà Hải Phòng

Tu hài Cát Bà Hải Phòng

Cá song

Đây cũng là loài vật ở Cát Bà người ta đánh bắt tự nhiên. Thịt trắng, thơm ngon, hàm lượng dinh dưỡng vô cùng cao. Thậm chí, giữa muôn trùng các loài hải sản, cá song được yêu thích đến mức trở thành món đặc sản hấp dẫn bậc nhất của hòn đảo nhỏ.

Dù chế biến bằng cách này hay cách khác, cá song vẫn có vị đậm đà đặc trưng không thể lẫn với bất cứ loài cá nào.Tại đường Mùng Một Tháng Tư, bạn có thể thưởng thức món đặc sản này trên bất cứ một quán ăn nào.

Cá song có hương vị rất khác biệt

Cá song có hương vị rất khác biệt

Nói chung, có quá nhiều thứ để nói về Cát Bà – Hải Phòng. Bạn đã bao giờ đặt chân đến đây, tản bộ dọc bờ biển trắng tinh và thưởng thức các món đặc sản khó cưỡng trên?

Hãy xách ba lô lên và đi ngay nhé!

Vân Hải rất sẵn lòng đồng hành cùng bạn trong chuyến đi thú vị này. Chúng tôi có sẵn các gói dịch vụ từ Cho thuê xe 4 chỗ, xe 7 chỗ, xe 16 chỗ.... đến Cho thuê xe 45 chỗ để phục vụ quý khách.

Chúc các bạn có những chuyến đi vui vẻ, ý nghĩa!

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi