facebook pixel

Điểm danh 8 món đặc sản Hòa Bình có một không hai

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Điểm danh 8 món đặc sản Hòa Bình có một không hai

21-08-2018 05:12 0 1125

Không chỉ ghi dấu ấn trong lòng du khách bởi thiên nhiên tươi đẹp, hữu tình mà Hòa Bình còn khiến du khách ngất ngây bởi những món đặc sản độc đáo. Những món đặc sản Hòa Bình mang đến những dư vị đáng nhớ cho các du khách khi có dịp dừng chân ơ mảnh đất này.

Dưới đây Vân Hải cùng bạn Điểm danh 8 món đặc sản Hòa Bình có một không hai. Mời bạn cùng tham khảo để chuẩn bị cho một chuyến đi thú vị nhất đến mảnh đất Hòa Bình này nhé.

Cơm Lam – Hương vị của núi rừng Tây Bắc

Cơm lam không chỉ là món ăn đặc sản của riêng mảnh đất Hòa Bình mà của nhiều địa danh khác. Tuy nhiên món cơm lam ở Hòa Bình lại mang một hương bị rất  riêng biệt, thú vị. Để làm nên được hương vị thơm ngon đặc trưng này người ta đã phải chọn một loại gạo nếp thương hạng – gạo nếp nương. Gạo sẽ được ngâm qua đêm sau đó trộn đều cùng cùi dừa bào sợi, thêm chút nước dừa tươi béo ngậy sau đó nhồi vào ống nứa.

Cơm lam dẻo thơm trong ống nứa

Cơm lam dẻo thơm trong ống nứa

Kế đó, người ta sẽ mang ống nức đặt lên bếp than củi để nướng cho đến chín và dậy mùi thơm nức. Vị thơm ngọt của gạo nương hòa quyện với vị beo béo của nước dừa, cùi dừa và mùi nứa tạo nên phong vị ẩm thực dân dã mà làm say lòng mọi du khách dừng chân.

Xôi nếp nương

Một món ăn nữa được làm từ gạo nếp nương cũng được nhiều du khách ưa chuộng là xôi nếp nương. Loại xôi này là món ăn đặc trưng của đồng bào dân tộc mỗi dịp lễ, tết, ngày hội, với các màu sắc hấp dẫn, thường là 5 màu. Việc lựa chọn loại gạo nếp nương thơm ngon nổi tiếng đã làm cho món ăn thêm phần hấp dẫn.

Xôi nếp nương rực rỡ sắc màu

Xôi nếp nương rực rỡ sắc màu

Thịt lợn muối chua

Có nhiều địa danh có món thịt lợn muối chua nhưng thịt ở đây không giống với những vùng miền khác. Thịt lợn muối chua Hòa Bình mang hương vị hòa quyện của cả thiên nhiên núi rừng nơi đây. Để làm ra một món đặc sản Hòa Bình độc đáo này phải trải qua khâu chế biến khá cầu kỳ.

Đầu tiên thịt lợn rửa sạch, thái miếng nhỏ, sau đó ướp thịt lợn với men lá rừng cùng gạo rang giã nhỏ. Sau đó, người ta lựa những chiếc lá chuối rừng, rửa sạch rồi hơ trên lửa, dùng lá chuối này xếp dưới đáy bồ muối thịt. Kế đến, họ sẽ xếp thịt vào bồ, cứ mỗi lớp thịt là một lớp gạo rang và muối rang. Làm lần lượt cho đến khi thịt đầy bồ thì đậy nắp kín lại, cất bồ thịt ở trên gác bếp.

Thịt lợn muối chua ăn kèm cùng lá rừng

Thịt lợn muối chua ăn kèm cùng lá rừng

Để tăng thêm hương vị cho món ăn này, người ta thường dùng kèm với các loại lá rừng nơi đây để làm dậy nên hương vị béo ngậy của thịt lợn, ngọt thơm của gạo, chua chua men lá và đậm đà của muối. Sự kết hợp hoàn hảo này mang đến một món đặc sản Hòa Bình không thể lẫn vào đâu được.

Măng chua nấu thịt gà

Món ăn này sẽ là thực đơn lý tương cho những ngày mùa hè oi nắng bởi vị chua thanh của măng khiến vị giác thật dễ chịu. Để làm nên món ăn độc đáo này, nguyên liệu được chọn phải là măng rừng tươi ngon và gà Lạc Sơn - hai đặc sản nổi tiếng của Hòa Bình.

Sự kết hợp khéo léo của hai nguyên liệu nổi tiếng dưới bàn tay khéo léo của người dân nơi đây đã tạo nên món ăn hài hòa hương vị thanh sắc – măng chua nấu thịt gà. Nhấm nháp chút nước dùng chua chua vị măng, beo béo nước gà, cắn thêm miếng thịt gà dai dai thì còn gì tuyệt vời hơn.

Măng chua nấu thịt gà chua chua, béo béo

Măng chua nấu thịt gà chua chua, béo béo

Chả cuốn lá bưởi

Đây là một món ăn đặc sản nổi tiếng của mảnh đất Hòa Bình được rất nhiều du khách yêu thích. Nhìn bề ngoài món ăn này không khác gì mấy chả cuốn lá lốt nhưng khi thưởng thức bạn sẽ nhận ra ngay hương vị độc đáo của nó.

Cách chế biến của món ăn này cũng khá độc đáo, thay vì phần nhân làm từ thịt băm như chả lá lốt thì chả cuốn lá bưởi lựa chọn loại thịt xắt con chì. Thịt được nêm nếm gia vị vừa ăn rồi bọc lá bưởi và dùng kẹp tre nướng. Tiếng xèo xèo của mỡ chảy trên than hồng hòa quyện cùng hương thơm phảng phất của lá bưởi khiến vị giác của bạn kích thích vô cùng. Nếu có dịp ghé thăm Hòa Bình hãy đừng quên món ăn độc đáo này nhé.

Chả cuốn lá bưởi hấp dẫn ngay từ phần nhìn

Chả cuốn lá bưởi hấp dẫn ngay từ phần nhìn

Món cá nướng đồ

Món đặc sản tiếp theo mà Cho thuê xe du lịch 16 chỗ giá rẻ Vân Hải muốn giới thiệu đến bạn là món cá nướng sông Đà nổi tiếng. Với nguồn hải sản phong phú của sông Đà như: trắm, lăng… người dân nơi đây đã chế biến thành nhiều đặc sản khá nhau, trong đó có món cá nướng đồ thơm ngon và được nhiều du khách yêu thích. Cá sau khi nướng thơm phức sẽ được bọc lá chuối đồ lên rồi mới thưởng thức. Hương thơm hòa quyện của cá, của lá chuối rừng sẽ khiến du khách nhớ mãi không quên.

Món cá nướng đồ thơm ngon đặc sắc

Món cá nướng đồ thơm ngon đặc sắc

Rượu Cần

Đến Hòa Bình mà chưa thưởng thức hương vị rượu Cần là một sự thiết sót lớn. Rượu Cần thường được người nơi đây uống vào những dịp lễ tết hay mang ra để chiêu đãi khách quý.Cái vị đăng đắng, chua chua, ngòn ngọt làm “mê đắm” lòng người và khiến người ta nhớ mãi không quên.

Rượu Cần là thức uống đặc trưng không thể thiếu trong dịp lễ tết

Rượu Cần là thức uống đặc trưng không thể thiếu trong dịp lễ tết

Rau rừng đồ

Thiên nhiên dành tặng cho Hòa Bình nguồn thực vật đa dạng với những loại lá rửng quý. Trong đó điển hình là món rau rừng đồ. Để chế biến món ăn này, bạn chỉ cần chuẩn bị rau rừng đem đi rửa sạch rồi đồ chín là có thể thưởng thức được. Món ăn này chứa đầy đủ các vị đắng, cay, ngọt, bùi… dung dị như chính cuộc sống tần tảo của con người nơi đây và để lại dấu ấn khó phai trong lòng thực khách.

Nếu có dịp ghé chơi mảnh đất nơi núi rừng Tây Bắc này, vì thế đừng mải chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tráng lệ mà quên thưởng thức những món đặc sản Hòa Bình nức lòng du khách nhé. Nếu khung cảnh bình yên thư thái ở Hòa Bình làm đắm say tâm hồn bạn thì 8 món đặc sản Hòa Bình lại níu bước chân bạn.

Công ty Cho thuê xe 7 chỗ giá rẻ nhất Hà Nội Vân Hải chúc bạn có một chuyến đi Hòa Bình thật đáng nhớ.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi