facebook pixel

Đông Tây Bắc – Những nét đẹp hút hồn nơi núi rừng

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Đông Tây Bắc – Những nét đẹp hút hồn nơi núi rừng

22-03-2017 02:58 0 1036

Nếu ngày nào đó, bạn muốn rời khỏi thành phố ồn ào, đông đúc để “đón bình minh ở một nơi xa”. Hãy cùng đơn vị Cho thuê xe 45 chỗ giá rẻ xách ba lô lên và về với những con đèo hùng vĩ, tráng lệ, những ngôi nhà nhỏ nép mình bên sườn núi, những cánh hoa rừng tinh khôi điểm xuyết trên nền xanh cây lá hay mênh mang những thửa ruộng bậc thang mướt xanh. Nơi ấy, chính là vòng cung Đông Tây Bắc.

Từng thửa ruộng bậc thang ươm màu qua phố núi

Từng thửa ruộng bậc thang ươm màu qua phố núi

Ruộng bậc thang trong mùa này không lấp lánh màu sắc của mùa nước đổ, cũng chưa chín vàng ươm óng ả mà vẫn còn xanh mướt màu lúa tươi non. Từ Tú Lệ, Điện Biên hay Sapa, từng ô ruộng bậc thang dịu dàng, mềm mại như dải lụa đẹp quyến rũ, hiền hoà.

Tưởng chừng như tạo hóa đã làm nên vẻ đẹp thơ mộng ấy, nhưng lại do chính đôi bàn tay cần mẫn của người nông dân vùng cao kiến tạo nên. Với những người đam mê nhiếp ảnh, những mảnh ruộng bậc thang trên cung đường Đông Tây Bắc quả thật là điểm dừng chân quá lý tưởng. Mỗi khung hình, mỗi góc máy đều mang vẻ đẹp đầy cuốn hút.

Thả hồn vào những tầng mây mênh mông, bồng bềnh

Thả hồn vào những tầng mây mênh mông, bồng bềnh

Săn mây là một cụm từ không còn xa lạ với những người đam mê du lịch. Rong ruổi trên nẻo cao miền Bắc, du khách sẽ có cơ hội hoà mình vào những tầng mây trôi bồng bềnh, lãng đãng. Chúng cuồn cuộn hòa quyện vào nhau biến thành những biển trắng tinh khôi buổi sớm mai. Có lúc mây chuyển tím bởi ánh hoàng hôn, khi thì bay lở lửng trên đỉnh đầu, hay là là mặt đất làm lữ khách ngỡ ngàng không biết có phải mình đang lạc vào cõi thần tiên? Đơn vị cho Thuê xe 35 chỗ tại Hà Nội luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn trong chuyến đi săn mây độc đáo này.

Mù Cang Chải, Tú Lệ, Y Tý hay Mã Phì Lèng là những điểm đến độc đáo, hấp dẫn để du khách tha hồ săn mây. Phần thưởng của chuyến hành trình này chính là giây phút thư thái, thả hồn trên sóng mây trập trùng, huyền ảo.

Hoang sơ thác Bản Giốc, hồ Ba Bể

Hoang sơ thác Bản Giốc, hồ Ba Bể

Cách thành phố Cao Bằng 90km, thác Bản Giốc tựa như dải lụa trắng mềm mại nổi bật giữa núi rừng miền biên giới, khiến du khách đến đây không khỏi choáng ngợp. Trong những ngày trời nắng đẹp, làn hơi nước mờ ảo tạo nên dãy cầu vồng tuyệt sắc, khi ấy ngọn thác càng thêm cuốn hút, quyến rũ.

Trên hành trình trải nghiệm vòng cung  Đông - Tây Bắc, du khách cũng đừng quên ghé thăm hồ Ba Bể -  được ví như một nàng tiên chưa tỉnh giấc. Vẻ đẹp của mây trời, sông nước hồ Ba Bể như một bức tranh non nước hữu tình. Ngồi trên chiếc thuyền nhẹ nhàng lướt trên mặt hồ xanh màu ngọc bích, du khách tưởng chừng thời gian như ngừng trôi, như lạc vào chốn bồng lai thơ mộng.

Phiêu trên đèo Mã Phì Lèng

Phiêu trên đèo Mã Phì Lèng

Cung đường chinh phục đèo Mã Phì Lèng dường như trở thành kỳ tích của đồng bào Mông trên cao nguyên Đồng Văn xinh đẹp cùng các dân tộc anh em làm nên. Con đường ấy mang tên là Hạnh Phúc, uốn cong mềm mại như dải lụa đào vắt qua những dãy núi tai mèo cao vút giữa lưng chừng trời xanh biếc.

Không gì từ ngữ nào có thể lột tả được hết cái trùng điệp ngàn tầng ngàn lớp của núi, cái trắng xóa huyền ảo của làn mây, cái thẳm sâu hun hút của vực cùng dòng sông Nho Quế uốn lượn dưới chân đèo.

Thưởng thức đặc sản vùng miền.

Thưởng thức đặc sản vùng miền.

Các món ăn ở vùng cao Đông - Tây Bắc vô cùng độc đáo, phong phú nhờ sự đa dạng văn hoá, dân tộc, tập quán. Chẳng hạn ghé đến Mộc Châu, bạn nhất định phải thử bê chao, cá suối nướng, tới Điện Biên mua trâu khô, các món lợn mán, trâu gác bếp làm quà, tới Sapa thưởng thức lẩu cá hồi, cá tầm.

Bên cạnh đó, thắng cố được xem là món đặc sản đỉnh khi ghé thăm Tây Bắc. Nhấp chén rượu ngô Bản Phố cay thơm nồng, gắp một miếng thịt ngựa đã được hầm nhừ cho vào miệng, vị ngọt mềm của thịt ngựa cùng vị cay của ớt Bắc Hà, vị thơm ngai ngái của gia vị thắng cố sẽ tạo nên một mùi vị rất đặc trưng mà không món ăn nào có được.

Còn chần chờ gì nữa, hãy lên đường và khám phá ngay những nét cuốn hút của cung đường Đông - Tây Bắc cùng đơn vị Cho thuê xe du lịch giá rẻ của chúng tôi.

Chúc các bạn có những trải nghiệm thật thú vị và an toàn nhé!

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi