facebook pixel

Du lịch Hà Giang, đừng quên trải nghiệm ẩm thực độc đáo

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Du lịch Hà Giang, đừng quên trải nghiệm ẩm thực độc đáo

03-03-2017 08:29 0 1647

Khi đến với những danh lam thắng cảnh bạn được thưởng thức những cảnh đẹp thu hút tầm mắt người nhìn nhưng bạn cũng không thể bỏ qua những mon ngon nơi mà bạn đến. Chúng ta cùng đến với vùng cao nguyên đá Hà Giang để tìm hiểu về những món ngon nơi đây.

Cùng dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ của Vân Hải khám phá ngay nhé.

Thắng dền

Du khách đến với nơi đây không thể không thưởng thức món thắng dền tại vùng Đồng Văn – Hà Giang. Tuy đây chỉ là món ăn vặt nhưng bạn ăn một lần là muốn ăn lần thứ hai.

Thắng dền được làm từ bột gạo nếp và bên trong cũng có thêm nhân, có thể nhân đạu xanh hoặc thịt… tùy theo sở thích của mỗi người. Mỗi viên bột làm chỉ to hơn ngón tay một chút và sau đó cho vào nồi luộc để để khi chìn sẽ vớt ra. Hình giáng giống như bánh trôi hay bánh cống vậy.

Bánh được ăn chung với nước cốt dừa và gừng đun nóng lên, cũng có thể cho thêm chút vừng làm tăng thêm hương vị của món ăn.

Bánh được ăn chung với nước cốt dừa và gừng đun nóng lên, cũng có thể cho thêm chút vừng làm tăng thêm hương vị của món ăn.

Khách tới nơi đây có thể thưởng thức hương vị béo ngậy, vị ngột của nước cốt dừa vị cay cay của gừng hay vị bùi của vừng, và độ dẻo của bánh làm tnwg thêm hương vị khi ngồi cùng nhau thêm một vài câu chuyện cái cảm giác đó bạn khó có thể có lại đượckhi đã tới nơi đây

 Rêu nướng

Người ta thường nghĩ rêu chỉ là thực vật mọc trên đá không có tác dụng gì. Nhưng với người dân tộc tày tại xã Xuân Giang, huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang thì nó lại là đặc sản của họ. Các món ăn được chế biến từ rêu đá còn được gọi là quẹ. Theo người dân địa phương, khi đi tìm rêu, phải chọn những bãi rêu lớn, bởi ở đó rêu vừa nhiều, vừa ngon.

Khi vớt rêu người vớt phải đứng ở dưới suối, nước cứ chảy từ trên xuống người vớt lấy tay quơ ngang để lấy, những cái nào non nhất thì cầm được còn cái già thì nó vẫn bám ở đá. Rêu chỉ sống trong 7 ngày, khi nó mọc lên 3 - 4 ngày là đi vớt được, còn quá 7 ngày nó trở thành màu trắng bệch và không ăn được nữa”.

 

Rêu suối tuy nhiều, nhưng những loại rêu ngon rất ít và rêu ăn được có theo mùa, bởi vậy đối với bà con nơi đây rêu cũng là một món ăn quý. Rêu có thể được chế biến thành nhiều món như rêu rán, rêu khô nhưng độc đáo nhất vẫn là món trộn với các loại gia vị rồi đem nướng. Rêu nướng là món ăn lạ miệng, ngon, bổ mà lại có hương vị rất riêng.

Chính vì lẽ đó, cách chế biến của nó cũng rất công phu và cầu kỳ, nên du khách tới nơi đây không phải ai cũng được thưởng thức chỉ khi họ quý họ mới đem ra mời khách. Nên du khách nào được một lần thưởng thức chắc sẽ không bao giờ quên được hương vị ấy.

Xem thêm: Hà Nội mùa này đẹp lắm ai ơi

 Phở Chua Hà Giang

Phở chua là một món ăn có nguồn gốc từ Trung Quốc rồi sau đó lan sang các tỉnh biên giới phía Bắc: Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn...của Việt Nam vào sau đời Mãn Thanh cách đây khoảng 300 năm. Tên Trung Quốc của phở chua là “Lường pàn” nghĩa là “Phở mát”.

Gọi là phở mát nên phở chua thường được dùng vào mùa hè. Nguyên liệu để chế biến món Phở chua bao gồm: thịt lợn rán (xá xíu), vịt quay, lạc đã chao dầu, lạp xường hoặc xúc xích tự chế. Ngoài ra còn có rau ăn kèm gồm: rau húng thơm, tỏi tươi, đu đủ hoặc dưa chuột nạo.

Nước chua ngọt này được tạo nên bởi một loại dấm thật chua hòa với đường, cùng với bột sắn quấy sệt thêm một chút gia vị - tất cả được đun sôi lên và quấy đều tay.

Nước chua ngọt này được tạo nên bởi một loại dấm thật chua hòa với đường, cùng với bột sắn quấy sệt thêm một chút gia vị - tất cả được đun sôi lên và quấy đều tay.

Bánh phở được dàn đều ra đĩa phủ lên những lát thịt lợn, lạp xưởng rán cháy cạnh, vài miếng thịt vịt quay vàng rộm điểm vài ngọn rau húng thêm chút lạc chao dầu đập dập. Sau đó trộn chúng lại với nhau và cùng thưởng thức.

Sự cầu kỳ trong món ăn sẽ mang đến cho quý khách muốn thưởng thức thêm một tô phở chua nữa vị chua chua cay cay ngấm vào đầu lưỡi thì còn gì tuyệt  vời hơn nữa.

 Cháo Ấu Tẩu Hà Giang

Cháo ấu tẩu là món cháo được nấu từ gạo nếp nương, chân giò lợn và củ ấu tẩu. Cháo ấu tẩu có cả bốn mùa và chỉ bán vào buổi tối. vì theo kinh nghiệm nguoiwfta ăn cháo vào buổi tối rất tốt cho giấc ngủ.

Cháo Ấu Tẩu được nấu cầu kỳ và nhiều công đoạn.

Cháo Ấu Tẩu được nấu cầu kỳ và nhiều công đoạn.

Củ ấu tẩu được ngâm kỹ trong nước vo gạo đặc một đêm, sau đó rửa sạch và đem ninh hơn 4 giờ cho tới khi củ mềm, bở tơi. Gạo tẻ thơm, trộn ít nếp cái hoa vàng cho cháo đặc sánh.

Bột củ ấu tẩu được nấu lẫn gạo và nước dùng ninh từ chân giò lợn. Cuối cùng khi bắc ra đập trứng gà, cho thêm ớt, tiêu, hành, rau mùi dậy lên mùi thơm ngọt ngào. Thêm chút tía tô tăng thêm tác dụng giải cảm của bát cháo.

Vị ngon của cháo còn phụ thuộc bí quyết của từng nhà hàng. Không giống những loại cháo thông thường, cháo ấu tẩu có vị đắng ngắt nơi đầu lưỡi khiến nhiều người phải lắc đầu. Thế nhưng càng ăn, vị đắng ấy càng hấp dẫn lại khiến ai nấy đều muốn ăn mãi không thôi. Cái lạnh trên cao nguyên đá khiến người bản xứ mày mò tìm ra món ăn giữ nhiệt mang tên cháo ấu tẩu.

Khi lên với cao nguyên đá Hà Giang bạn không thể bỏ qua những món ngon nơi đây để khi trở về có thể cùng bạn bè và gia đình chia sẻ cùng nhau và giới thiệu đến nơi đây hay cũng có thể cùng họ đi một chuến nữa đến Hà Giang để cùng thưởng thức món ngon tại nơi đây.

Chúng tôi rất vui lòng được đồng hành cùng bạn trong chuyến đi thú vị này.

Chúc du khách có những trải nghiệm thú vị và ý nghĩa với dịch vụ cho thuê xe 16 chỗ của Vân Hải!

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi