facebook pixel

Du lịch Mẫu Sơn tháng 12 có điều gì thú vị

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Du lịch Mẫu Sơn tháng 12 có điều gì thú vị

04-12-2018 04:49 0 2209

Thời điểm này, Mẫu Sơn đang bước vào mùa độc đáo nhất và đẹp nhất trong năm. Với những tín đồ của mùa đông thì đây là địa điểm lý tưởng mà bạn không thể bỏ qua. Bên cạnh cơ hội được tận hưởng cái lạnh giá của mùa đông như ở trời Tây thì đây còn là dịp để bạn khám phá Mẫu Sơn trong một góc nhìn mới, hoàn toàn mới mẻ và thú vị vô cùng.

Du lịch mẫu sơn tháng 12 có điều gì thú vị là băn khoăn của rất nhiều du khách đang lên kế hoạch cho hành trình của mình. Những thông tin được Vân Hải chia sẻ dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn có cái nhìn bao quát hơn về điểm đến này. Cùng Vân Hải theo dõi nhé.

1. Du lịch Mẫu Sơn tháng 12 có gì đặc biệt?

Mẫu Sơn là một vùng núi cao thuộc tỉnh Sơn La, nơi đây sở hữu khí hậu 2 mùa rõ rệt: mùa hè và mùa đông. Mùa hè thường bắt đầu từ tháng 4 đến hết tháng 10, với nền nhiệt trung bình khoàng 16-17 độC. Còn mùa đông kéo dài từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau, nền nhiệt trung bình lúc này khoảng từ 7 đến 13 độc C.

Thời điểm tháng 12 Mẫu Sơn bắt đầu vào mùa đông
Thời điểm tháng 12 Mẫu Sơn bắt đầu vào mùa đông

Và đây chính là thời điểm mà Mẫu Sơn đang bắt đầu mùa đông lạnh giá, có thời điểm nhiệt độ Mẫu Sơn còn xuống dưới 0 độC và xuất hiện băng tuyết. Điều này mang đến khá nhiều điều thú vị cho những tín đồ du lịch mùa đông. Mấy ngày gần đây, đỉnh Mẫu Sơn đã bắt đầu thay lớp áo mới cho mình, quyến rũ hơn, mơ mộng hơn và vô cùng mới mẻ.

Thời tiết trên Mẫu Sơn lúc nào cũng rất thuận lợi để bạn lên cho mình những kế hoạch nghỉ ngơi an dưỡng với bạn bè hoặc gia đình. Nếu muốn tận hưởng khung cảnh tuyết phủ trắng trời, bao trùm lên toàn bộ cảnh vật thì hãy đến đến vào cuối tháng 12, đầu tháng 1. Còn nếu bạn chỉ muốn thưởng thức một chút cái lạnh miền Bắc thì đến muộn hơn thời điểm trên 1 chút nhé.

Toàn bộ khung cảnh bao phủ bởi tuyết trắng
Toàn bộ khung cảnh bao phủ bởi tuyết trắng

Du lịch Mẫu Sơn tháng 12 có khá nhiều điều thú vị để bạn có thể tham quan, khám phá và chinh phục. Dưới đây công ty cho thuê xe 4 chỗ Hà Nội Vân Hải sẽ giới thiệu đến bạn một vài điểm đến thú vị để bạn có thể lựa chọn cho hành trình du lịch mẫu sơn tháng 12 này.

2. Những địa điểm thăm quan không thể bỏ qua tại Mẫu Sơn

Là một xã nhỏ nằm ngay sát bên với biên giới Trung Quốc, Mẫu Sơn mang đế cho du khách rất nhiều những điều thú vị. Khi đã đặt chân đến đây, đừng bỏ lỡ những hoạt động thú vị, những địa danh du lịch tuyệt vời dưới đây nhé:

+ Khám phá những bản làng của người Dao

Bên cạnh khung cảnh thiên nhiên làm mê mẩn lòng người thì Mẫu Sơn còn hiện hữu những giá trị văn hóa đa dạng, thuần khiết và độc đáo của các đồng bào dân tộc. Trong số đo, bản Khuổi Cấp là nơi sinh sống lâu đời của đồng bào người Dao ở đây. Cuộc sống của họ hiện nay vẫn còn đang phụ thuộc nhiều vào hoạt động trồng trọt và chăn nuôi.

Những bản làng người Dao thanh bình
Những bản làng người Dao thanh bình

Bản làng nhỏ thanh bình này còn sở hữu những bản sắc văn hóa rất riêng, những nét phong tục tập quán còn lưu truyền khá nguyên vẹn đến ngày này. Từ phong tục thờ cúng tổ tiên, lễ hội đến nếp ăn nếp ở, trang phục… người Dao vẫn lưu truyền hàng ngàn năm nay không pha trộn. Chính vì điểm độc đáo này mà Khuổi Cấp đang là địa điểm du lịch văn hóa cộng đồng hấp dẫn du khách ghé thăm rất nhiều.

+ Linh địa cổ Mẫu Sơn

Điểm du lịch này thuộc địa phận thôn Lặp Pịa, xã Mẫu Sơn. Cách duy nhất để bạn ghé thăm linh địa cổ Mẫu Sơn đó là đi bộ, bởi con đường duy nhất dẫn đến đây là đường mòn. Khu linh địa cổ Mẫu Sơn tọa lạc ở độ cao 1.190m so với mặt nước biển, trên sườn núi của dãy Mẫu Sơn.

Linh địa cổ Mẫu Sơn
Linh địa cổ Mẫu Sơn

Toàn bộ khu di tích linh địa cổ Mẫu Sơn có tổng diện tích lên đến 24.400 m2, theo phong thủy đây được coi là vị trí “đắc địa” với: lưng tựa vào núi Mẹ Mẫu Sơn hùng vĩ, mặt hướng ra Na Dương - Lộc Bình, bên phải là núi Cha sừng sững, bên trái là cánh rừng nguyên sinh tươi tốt. Hệ thực vật ở đây cũng khá phong phú với nhiều cánh rừng nguyên sinh, thảm thực vật nhiều tầng. Cùng với rất niều loại động thực vật hoang dã như lợn rừng, các loại cầy, dúi, hươu, nai, các loài chim…

Khu đền cổ và mộ đá trên khu linh địa cổ mang đậm những ý nghĩa của di tích tín ngưỡng, tôn giáo. Bên cạnh là nơi thờ tự, lăng mộ, hành lễ, thì đây còn được xem là biểu tượng của sức mạnh văn hóa tinh thần phong phú người Tày cổ ở đây.

Mẫu Sơn sở hữu cảnh quan thiên nhiên sinh động
Mẫu Sơn sở hữu cảnh quan thiên nhiên sinh động

+ Tham quan hầm mộ đá

Hầm mộ đá sở hữu quy mô lớn có vòm che. Toàn bộ mộ được dựng bằng những khối đá lớn, độc đáo và kỳ bí. Linh địa cổ Mẫu Sơn và hầm mộ đá đến nay vẫn còn đó những bí mật về chủ nhân đã dày công xây dựng nên nó và bí ẩn về lịch sử. Những câu chuyện còn lưu truyền đến nay và những chứng tích còn lại được xem là minh chứng về một vùng linh địa đã từng tốn tại nơi biên cương địa đầu tổ quốc thiêng liêng này.

Một vài thông tin được Vân Hải chia sẻ ở trên đã giúp bạn biết được du lịch mẫu sơn tháng 12 có điều gì thú vị và hấp dẫn. Để trải nghiệm trọn vẹn hành trình này bạn cũng nên theo dõi một chút về thời tiết của địa danh này để thuận lợi di chuyển nhé.

Thuê xe ô tô giá rẻ là giải pháp đi lại tiện ích
Thuê xe ô tô giá rẻ là giải pháp đi lại tiện ích

3. Tư vấn lựa chọn phương tiện đến Mẫu Sơn

Hành trình du lịch Mẫu Sơn được trọn vẹn hơn khi bạn lựa chọn được cho mình những phương tiện di chuyển phù hợp nhất. Là một huyện vùng cao của Sơn La, du khách có thể đến Mẫu Sơn bằng nhiều phương tiện khác nhau, có thể kể đến như: xe máy, ô tô, xe khách hoặc dịch vụ thuê xe. Tùy theo nhu cầu sử dụng và mục đích của chuyến đi để bạn đưa ra cho mình những sự lựa chọn thích hợp nhất.

Thông thường các bạn trẻ mê phượt sẽ ưu tiên di chuyển bằng xe máy để thoải mái thăm thú nhiều nơi cũng như chủ động hơn trong lịch trình. Còn với những đoàn du khách đông người thì phương án hợp lý hơn cả sẽ là thuê xe du lịch giá rẻ. Dịch vụ này giúp bạn có được chuyến đi an toàn, thoải mái hơn rất nhiều. Khi thuê xe, bạn sẽ được lựa chọn các mẫu ô tô từ 4 chỗ đến 45 chỗ sao cho phù hợp với nhu cầu đi lại. Bên cạnh đó, mức giá của dịch vụ thuê xe ngày càng phải chăng hơn để quý khách yên tâm sử dụng.

Vân Hải hiện đang cung cấp nhiều mẫu xe hiện đại
Vân Hải hiện đang cung cấp nhiều mẫu xe hiện đại

Tại Hà Nội, nhà xe Vân Hải là đơn vị uy tín cung cấp đa dạng các dịch vụ thuê xe ô tô để bạn tham khảo. Nếu có nhu cầu sử dụng dịch vụ này, quý vị hãy liên hệ đến tổ tư vấn và điều hành xe nhé, nhân viên của chúng tôi sẽ giúp bạn tìm được dịch vụ chất lượng với giá thành ưu đãi nhất.

Sự phục vụ tận tâm và chu đáo của đội ngũ lái xe giàu kinh nghiệm cũng sẽ đảm bảo cho bạn có được một hành trình an toàn suôn sẻ nhất. Thủ tục thuê xe của Vân Hải cũng khá giản tiện, nhanh chóng, bạn cũng sẽ được hướng dẫn chi tiết trong quá trình đặt xe.

Công ty Thuê xe 7 chỗ giá rẻ Hà Nội Vân Hải chúc bạn có một chuyến đi thật đáng nhớ.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi