facebook pixel

Du lịch sapa mùa đông - Khám phá vẻ đẹp kì diệu của thị trấn phố núi

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Du lịch sapa mùa đông - Khám phá vẻ đẹp kì diệu của thị trấn phố núi

10-12-2018 05:03 0 1655

Những ngày cuối năm này là thời điểm lý tưởng để bạn lên kế hoạch cho một chuyến du lịch Sapa khám phá mùa đông giá lạnh của miền Bắc. Thị trấn phố núi những ngày này luôn mờ mờ ảo ảo trong màn sương bạc, một cảnh sắc lung linh, quyến rũ, thoắt ẩn, thoắt hiện khiến du khách không khỏi mê mẩn.

Một chuyến Du lịch sapa mùa đông - Khám phá vẻ đẹp kì diệu của thị trấn phố núi sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị. Nếu đang có kế hoạch cho chuyến đi này hãy cùng Vân Hải tìm hiểu vài nét về địa danh này nhé.

Du lịch sapa mùa đông

Một ngôi nhà ở Sapa được phủ đầy tuyết

Một ngôi nhà ở Sapa được phủ đầy tuyết

Nằm ở độ cao 1.600m so với mặt biển, thời tiết Sapa được ví như một Đà Lạt của miền núi Tây Bắc. Ngay từ thế kỷ trước, người ta đã khám phá ra những vẻ đẹp tuyệt vời của mảnh đất phố núi này. Vì thế đã có hàng loạt những công trình kiến trúc đáng tự hào còn đến ngày nay như: nhà thờ đá Sapa, những khu biệt thự sang trọng hay nhưng con đường lát đá thơ mộng…

Mỗi mùa, mỗi thời điểm trong năm, Sapa lại sở hữu những nét đẹp độc đáo riêng. Nhiều du khách thường chọn đến Sapa vào mùa hè để tránh cái nóng như thiêu như đốt của miền Bắc. Nhưng nếu bạn là tín đồ của du lịch mùa đông thì, muốn tận hưởng cái lạnh mùa đông trong không gian tràn ngập tuyết rơi thì Sapa chính là lựa chọn hoàn hảo.

Sapa mùa đông sương mù giăng mắc khắp không gian

Sapa mùa đông sương mù giăng mắc khắp không gian

Mùa đông Sapa lạnh cắt da cắt thịt, có khi nhiệt độ xuống âm độC, băng và tuyết giăng mắc đầy trên các nếp nhà, ngọn cỏ, cành cây. Thế nhưng đến đây vào thời gian này, du khách lại có cơ hội tận hưởng một không gian mùa đông như ở trời Âu, với phong cảnh tuyệt đẹp. Dù những điểm du lịch khác thường vắng khách vào mùa đông nhưng sapa lại tấp nập hơn bao giờ hết. Du khách Thuê xe du lịch sapa để tận hưởng trọn vẹn cái lạnh miền bắc, để khám phá một Sapa thật mới lạ, quyến rũ và khám phá phong tục của người dân sinh sống nơi đây.

Thị trấn Sapa huyền ảo trong làn sương dày đặc

Sapa mùa đông – Sương giăng mắc khắp không gian

Được du khách yêu mến gọi với cái tên lãng mạn là thị trấn sương mù. Thế nhưng vào những ngày mùa đông, sương ở Sapa lại dày đặc hơn rất nhiều, khiến cho khung cảnh của nơi đây lại càng mờ ảo, huyền bí hơn.

Sương mù giăng mắc khắp không gian, lãng đãng trên những cành cây, kẽ lá, len lỏi xuống từng nếp nhà, rồi lẩn khuất trên những đỉnh núi xa xăm, toàn bộ cảnh vật nơi đây như được tấm áo voan mỏng.

Bức tranh sinh động của một Sapa trong sương mờ

Bức tranh sinh động của một Sapa trong sương mờ

Sapa mùa đông – Khung cảnh như tranh vẽ

Trong màn sương lãng đang và cái lạnh đến tê tái ấy, Sapa vẫn hiện lên thật xinh đẹp, như một bức tranh sơn dầu với những nét chấm phá táo bạo. Những hàng đây samu cổ thụ hai bên đường vẫn xanh ngắt, những khu rừng thông, rừng trúc vẫn ngân nga bản hùng ca của núi rừng.

Trong không gian đó, ta còn dễ dàng bắt gặp những hàng quán vỉa hè san sát trên những vỉa hè lát gạch đỏ tươi. Hàng hóa được bán thường là đồ thổ cẩm với những món hàng xinh xắn như: mũ, khăn, bao gối, ví… Trên đường phố, còn là hình ảnh của những người phụ nữ đeo gùi trong những bộ váy áo rực rỡ khiến bức tranh Sapa mùa đông thêm sinh động.

Những mặt hàng đa dạng ở chợ Sapa

Những mặt hàng đa dạng ở chợ Sapa

Sapa mùa đông – chợ Sa Pa vẫn rất sôi động

Dù mùa đông Sapa vô cùng lạnh giá, thế nhưng khu chợ Sapa vẫn vô cùng sối động và tấp nập. Đến khu chợ, hình ảnh của những người đồng bào H’Mông, Dao đỏ, Giáy… trong những trang phục độc đáo, đặc trưng cho nét văn hóa của họ khiến chúng ta không giấu được niềm thích thú. Nếu như các cô gái Dao thường khăn đỏ đính tua rua đỏ. Thì người H’Mông trắng lại chọn cho mình những trang phục có hoa văn sặc sỡ. Còn người H’Mông đen đội khăn đen, áo đen, quần đen và chân quấn xà cạp đen…

Họ đến chợ cùng những mặt hàng họ làm ra để buôn bán, trao đổi và mua những món đồ mình cần. Đây cũng là địa điểm mà rất nhiều du khách đến Sapa muốn dừng chân để tìm mua những món hàng đặc trưng của Sapa.

Khách du lịch thích thú với tuyết rơi ở Sapa

Khách du lịch thích thú với tuyết rơi ở Sapa

Sapa mùa đông – Khám phá bản Cát Cát

Cách thị trấn Sa Pa khoảng 10 km, bản Cát Cát là bức tranh vô cùng chi tiết và sinh động về văn hóa của người dân tộc H’Mông. Những ngôi nhà trong bản đều được làm từ ván gỗ pơ mu khá độc đáo. Phòng ngoài cùng của mỗi căn nhà thường để bày bán các loại thổ cẩm, đồ lưu niệm, đồ trang sức bằng bạc và các nhạc cụ dân tộc: khèn lá, đàn môi, sáo trúc…

Sapa mùa đông – Đi chợ đêm và thưởng thức đặc sản

Có lẽ đây là điểm dừng chân lý tưởng cho du khách khi đến du lịch Sapa mùa đông. Ở đây luôn đầy ắp các món ăn, món đặc sản hấp dẫn, mùi gia vị thơm lừng tỏa khắp không hian. Nhưng nhiều nhất là các món ăn nướng từ các loại thịt như: thịt gà, heo, bò…

Thưởng thức đặc sản Sapa ở chợ đêm

Thưởng thức đặc sản Sapa ở chợ đêm

Đây cũng là dịp để bạn thưởng thức món thắng cố ngựa nổi tiếng của thị trấn Sa Pa. Ngồi quanh nồi nước dùng đang sôi sùng sục, du khách nhúng từng gắp rau xanh mơn mởn với: bắp cải, cải ngọt, tần ô, cải xoong, cải mèo… vớt ra chén, vừa thổi vừa ăn. Nhâm nhi thêm một miếng thắng cố nóng hổi, cái lạnh tê tái của Sapa dường như biến mất…

Du lịch sapa mùa đông - Khám phá vẻ đẹp kì diệu của thị trấn phố núi quả thật là một điều thú vị và tuyệt vời. Vì thế nếu là tín đồ du lịch mùa đông đừng bỏ qua địa danh này nhé.

Công ty Vân Hải Cho thuê xe 45 chỗ Hà Nội chúc bạn có một chuyến đi thú vị.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi