facebook pixel

Du lịch Thiên Cầm – Khám phá bãi biển đẹp nhất Hà Tĩnh

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Du lịch Thiên Cầm – Khám phá bãi biển đẹp nhất Hà Tĩnh

09-10-2017 01:35 0 1782

Nhắc đến Hà Tĩnh, bên cạnh nghe qua một số địa danh nổi tiếng như núi Hồng Lĩnh, sông Lam thì còn có một bãi biển vô cùng xinh đẹp mang tên Thiên Cầm. Bãi biển này đẹp rung động lòng người với bờ cát trắng trải dài, nước biển xanh trong, khí trời trong lành. Nơi đây hứa hẹn sẽ đem đến cho bạn những phút giây nghỉ ngơi thoải mái nhất

Tranh thủ lúc biển vẫn còn giữ nguyên được nét hoang sơ, sự trong trẻo vốn có, bạn hãy làm người tiên phong nhé. Trong bài viết này, công ty Cho thuê xe 7 chỗ giá rẻ Vân Hải sẽ cùng bạn khám phá điểm đến đầy thú vị này nhé.

1. Thời điểm du lịch biển Thiên Cầm

Tên gọi Thiên Cầm có ý nghĩa là cung đàn biển, nằm cách trung tâm thành phố 20km, đây được đánh giá là bãi biển đẹp nhất Hà Tĩnh. Bãi biển Thiên Cầm xinh đẹp nằm giữa núi Thiên Cầm và Đầu Voi giống như một hình cánh cung trải dài gần km. Cùng với Cùm Nậy (núi lớn) và Cùm Con (núi bé) tạo nên những phím đàn trời án ngự dòng suối Kỳ La, để dòng suối trong vắt này uốn lượn rồi đổ ra biển.

Chiêm ngưỡng cảnh quan xinh đẹp nơi biển Thiên Cầm
Chiêm ngưỡng cảnh quan xinh đẹp nơi biển Thiên Cầm

Do đặc trưng khí hậu chịu ảnh hưởng nhiều của khí hậu miền Bắc nên Thiên Cầm sở hữu một mùa đông rất lạnh. Du khách có thể ghé thăm địa danh này vào những ngày mùa hè (khoảng từ tháng 4 đến tháng 6) là lý tưởng nhất. Nếu đi vào các tháng khác trong năm thì khả năng gặp bão là rất cao.

2. Khám phá cảnh quan xinh đẹp ở biển Thiên Cầm

Điểm ấn tượng và thu hút của bãi biển Thiên Cầm là dù dịch vụ du lịch đã khá phát triển những nơi đây vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, yên tĩnh vốn có của nó. Bờ biển thoai thoải thoải, cách bờ tới hơn 100 m nước vẫn trong vắt một màu đến mức có thể nhìn tận đáy.

Bức tranh thiên nhiên trong xanh mơ mộng của biển Thiên Cầm
Bức tranh thiên nhiên trong xanh mơ mộng của biển Thiên Cầm

Đến đây, du khách có thể thỏa sức nô đùa cùng với từng cơn sóng nhẹ, tận hưởng cảm giác trong lành, mát mẻ của biển xanh.Nếu để ý kỹ hơn một chút, bạn sẽ nhận ra nước biển ở Thiên Cầm mặn hơn nhiều nơi khác. Vị mặn mòi có chút quen chút lạ, nó gợi nhớ đến vị mặn mòi đặc trưng của dải đất miền Trung nhưng cũng rất riêng chỉ có ở cánh đàn trời tươi đẹp này.

Bên cạnh vẻ đẹp sơn thủy hữu tình và tươi mới của biển Thiên Cầm thì cùng không thể không nhắc đến núi Thiên Cầm hùng vĩ trấn ngự ngay bên cạnh. Dưới chân núi là nơi chùa Yên Lạc ẩn mình, trên núi có đền Cầm Sơn và bàn cờ tiên cùng dấu chân khổng lồ in trên phiến đá với những truyền thuyết lịch sử độc đáo từ thủa cha ông.

Nước biển trong xanh nhìn thấu đáy
Nước biển trong xanh nhìn thấu đáy

Du khách cùng đơn vị Cho thuê xe du lịch tại Hà Nội đứng từ trên đỉnh núi có thể tận mắt chiêm ngưỡng bao quát toàn bộ bãi biển Thiên Cầm và các đảo Hòn Én, Hòn Bớc sóng bọt tung trắng xóa. Nhìn từ trên cao, đảo nhỏ Hòn Én trông như một bàn tay ôm ấp che chở cho dân vạn chài vượt qua những cơn bão tố phong ba.

Giữa muôn trùng khơi xa, Hòn Én nổi bật lên một màu trắng xóa của những con sóng xô bờ đá dào dạt sớm khuya. Cách đó không xa đó chính là Hòn Bớc. Nơi đây sở hữu các bãi đá kỳ thú, cùng với cát vươn ra biển nhẹ nhàng, thoai thoải.

Biển Thiên Cầm - Hà Tĩnh
Biển Thiên Cầm - Hà Tĩnh

Nếu đi xuôi về phía nam theo con đường dọc bờ biển, du khách sẽ dùng chân ở làng cá Cửa Nhượng có tuổi đời trên một trăm năm. Những người dân ở đây không chỉ có tài ra khơi vào lộng, đánh cá giỏi mà còn có nghề chế biến nước mắm ruốc nổi tiếng. Mang hương vị rất đặc trưng, thơm ngon bùi ngọt, bạn có thể mua về làm quà hoặc biếu tặng những người thân.

Bên cạnh vẻ đẹp của biển xanh, cát trắng và tiếng đàn trời vi vút, Thiên Cầm còn hấp dẫn du khách bởi đặc sản nổi tiếng không kém gì nước mắm Nhượng – chim Cu Kỳ. Nếu có thời gian và tò mò khám phá, bạn có thể thuê một chiếc thuyền máy đi thăm hang động Bãi Lài để xem ngư dân săn chim Cu Kỳ.

Săn chim Cu Kỳ ở Thiên Cầm
Săn chim Cu Kỳ ở Thiên Cầm

Chim Cu Kỳ chỉ to bằng con gà thường, lông màu nâu hoặc xanh, có chấm xanh viền ở cổ. Thịt chim Cu Kỳ có vị thơm, ngon đặc biệt. Sẽ là đáng tiếc nếu đến Thiên Cầm bạn bỏ qua món đặc sản này.

Hiện bãi biển Thiên Cầm được quy hoạch khá quy củ và chuyên nghiệp. Dịch vụ du lịch không quá đắt đỏ trong khi người dân lại khá thân thiện, dễ gần. Do đó bạn có thể yên tâm về nơi ăn chốn nghỉ khi du lịch đến đây. Biển Thiên Cầm không chỉ phù hợp với những bạn trẻ đam mê trải nghiệm và khám phá mà còn là điểm đến lý tưởng cho những gia đình có con nhỏ.

Tận hưởng không khí trong lành
Tận hưởng không khí trong lành

Mỗi sáng cuối tuần, được cùng bạn bè và người thân dạo bước trên bờ cát trắng mịn màng, cảm nhận sự dịu êm của từng con sóng nhỏ lăn tăn và vô tư nhìn cuộc sống qua tia nắng ló dạng phía chân trời là cảm giác bạn sẽ có được khi tới đây.

3. Tư vấn phương tiện di chuyển đến biển Thiên Cầm

Chỉ cách trung tâm thành phố Hà Tĩnh khoảng chừng 35 phút chạy xe, đây chính là cung đường tương đối lý tuonrg dành cho những bạn trẻ đam mê phượt đang chờ cơ hội cho một chuyến du hí ở Thiên Cầm. Theo kinh nghiệm du lịch Thiên Cầm tổng hợp được, hình thức đi xe máy có phần ổn áp hơn dành cho những bạn ở khu vực miền Trung. Về đường đi, bạn có thể tin tưởng vào chị Google nhé.

Đối với những bạn ở các tỉnh miền Bắc, Hà Nội hoặc Sài Gòn sẽ có nhiều sự lựa chọn về phương tiện hơn như máy bay, xe khách, tàu hỏa hoặc thuê xe dịch vụ. Với mỗi hình thức di chuyển, bạn hãy xem qua về những ưu - nhược điểm để đưa ra sự lựa chọn thích hợp nhé.

Dịch vụ cho thuê xe giá rẻ giúp chuyến đi thoải mái hơn
Dịch vụ cho thuê xe giá rẻ giúp chuyến đi thoải mái hơn

Với những du khách ở miền Bắc, dịch vụ thuê xe ô tô giá rẻ được xem là một hình thức khá tiết kiệm và thoải mái. Bạn có thể đặt các dịch vụ cho thuê xe du lịch phục vụ 2 chiều, di chuyển khoảng chừng 4 -5 giờ là đến nơi nhé. Với dịch vụ này, bạn sẽ có được một hành trình chủ động, an toàn, và thoải mái hơn rất nhiều khi được phục vụ tận tâm bởi đội ngũ lái xe giàu kinh nghiệm.

Tại Hà Nội, quý khách hàng có thể tìm được thông tin của rất nhiều nhà xe chuyên nghiệp. Trong đó, Vân Hải là một cái tên nhận được sự đánh giá cao của nhiều khách hàng. Với dàn xe ô tô đời mới, chất lượng phục vụ tận tâm cùng báo giá cạnh tranh, Vân Hải chắc chắn sẽ đem đến cho bạn chuyến đi thoải mái nhất.

Vào những ngày mùa hè sôi động sắp tới, hãy dành thời gian ghé thăm biển Thiên Cầm nhé. Công ty cho Thuê xe 4 chỗ tại Hà Nội Vân Hải chúc bạn và gia đình có chuyến đi vui vẻ.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi