facebook pixel

Hồ Ly – Điểm check-in mới tuyệt đẹp của giới trẻ

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Hồ Ly – Điểm check-in mới tuyệt đẹp của giới trẻ

14-12-2017 08:52 0 1071

Hồ Ly ở Phú Thọ đang nổi lên là điểm check-in mới, nơi đây được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho không gian trong lành và thoáng đãng. Hiện nay, địa danh Hồ Ly ở Phú Thọ vẫn còn giữ được những nét đẹp hoang sơ của cảnh vật, bản sắc văn hóa dân tộc của người Dao, người Mường.

Nội dung dưới đây, công ty Cho thuê xe 29 chỗ giá rẻ nhất tại Hà Nội Vân Hải sẽ cùng bạn khám phá Hồ Ly – Điểm check-in mới tuyệt đẹp của giới trẻ ngay nhé.

1. Khu du lịch Hồ Ly ở đâu?

Bên cạnh đồi chè Long Cốc xanh tươi và lãng mạn thì Phú Thọ còn có rất nhiều những điểm đến hấp dẫn khác để du khách vi vu vào dịp cuối tuần. Nếu bạn là người yêu thiên nhiên, yêu khung cảnh non nước xinh đẹp thì hãy đến ngay hồ Ly nhé. Đây là một hồ nước xanh tươi được nhiều bạn trẻ đến check in trong thời gian gần đây.

Hồ Ly hay còn được gọi với một cái tên khác là hồ Thượng Long. Đây là một hồ thủy lợi có diện tích tương đồi lớn, nổi tiếng thuộc xã Thượng Long, thị trấn Yên Lập, tỉnh Phú Thọ. Diện tích hồ khoảng 40 ha, có thể chứa 3 triệu m3 nước. Hồ cung cấp nước sinh hoạt và sản xuất nông nghiệp người dân Thượng Long, Nga Hoàng, Hưng Long, Phúc Khánh, Đồng Thịnh và thị trấn Yên Lập.

Hồ nước xinh đẹp và nên thơ này nằm ở huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ
Hồ nước xinh đẹp và nên thơ này nằm ở huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ

Hồ Ly hiện đang là hồ chứa nước ngọt, phục vụ cho việc tưới tiêu toàn vùng. Tuy nhiên, địa danh này còn ít người biết đến và hiện nay vẫn còn giữ được nhiều nét hoang sơ bởi được thiên nhiên đã ưu đãi mà ban cho Hồ Ly một vẻ đẹp sơn thủy hữu tình. Vì vậy, hiện nay, Hồ Ly đang được xúc tiến đưa vào khai thác tiềm năng du lịch sinh thái của Phú Thọ.

2. Tư vấn cách di chuyển đến hồ Ly – Phú Thọ

Điểm đến này nắm cách trung tâm thành phố không quá xa, di chuyển từ Hà Nội đến đây cũng chỉ khoảng hơn 100km. Bạn có thể di chuyển theo nhiều tuyến đường cũng như nhiều phương tiện khác nhau để đến với hồ nước xinh đẹp và đầy lãng mạn này.

Hồ Ly vẫn giữ được những nét thiên nhiên hoang sơ
Hồ Ly vẫn giữ được những nét thiên nhiên hoang sơ

Xuất phát từ Hà Nội, bạn di chuyển theo hướng quốc lộ 32, đi qua cầu Trung Hà khoảng chừng 100 km là đến thị trấn Yên Lập. Tại đây, bạn chỉ cần hỏi đường vào xã Thượng Long là sẽ được người dân hướng dẫn nhiệt tình. Hồ nước tọa lạc ở gần cuối xã, đường đi vào tương đối nhỏ vì thế hãy cẩn thận nhé.

Về phương tiện di chuyển, bạn có thể lựa chọn phượt bằng xe máy, đi xe khách, đi xe ô tô cá nhân hoặc tiện ích hơn là sử dụng các dịch vụ cho thuê xe ô tô giá rẻ. Mỗi hình thức lại có những ưu và nhược điểm khác nhau, tuy nhiên, nếu lên kế hoạch cho chuyến đi cùng đoàn đông thì phương án thuê xe được ưu tiên hơn cả.

Các dịch vụ cho thuê xe du lịch sẽ phục vụ tận tâm, đưa đón đúng giờ để bạn có được một hành trình an toàn và thoải mái nhất. Ở Hà Nội, bạn có thể tìm thấy thông tin của khá nhiều nhà xe khác nhau, hãy cân nhắc chọn những đơn vị lâu năm, có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực.

Thuê xe ô tô giá rẻ của Vân Hải để đến hồ Ly
Thuê xe ô tô giá rẻ của Vân Hải để đến hồ Ly

Vân Hải là một công ty xe uy tín đang được nhiều người lựa chọn hiện nay. Đến đây, quý vị có thể hoàn toàn yên tâm bởi chất lượng xe tốt, chủng loại xe phong phú, phục vụ tận tâm cùng báo giá cạnh tranh nhất. Để đặt xe cho hành trình này, bạn hãy liên hệ đến số hotline 024.3993.65.65 - 0969.183.183 - 0965.370.555 nhé.

3. Hồ Ly - Phú Thọ có điểm gì đặc biệt? 

Hồ Ly là hồ sở hữu trữ lượng nước lớn nhất của tỉnh ở Phú Thọ. Đây cũng là một điểm “sống ảo” tuyệt vời dành cho giới trẻ. Nơi đây vẫn giữ nguyên được nét đẹp hoang sơ của cảnh vật, bản sắc văn hóa dân tộc độc đáo của người Dao, người Mường.

Hồ Ly ở Phú Thọ góc nào cũng đẹp và xinh tươi
Hồ Ly ở Phú Thọ góc nào cũng đẹp và xinh tươi

Cái tên Hồ Ly khiến nhiều người liên tưởng tới một loại cáo chín đuôi thường xuất hiện trong truyền thuyết. Vì thế, có nhiều lời đồn thổi rằng nơi đây tồn tại giống hồ ly hiếm. Nhưng thực tế lại không như vậy. Hồ Ly là tên người dân hay dùng để gọi hồ Thượng Long, chính là tên xã.

Hồ Ly có cảnh đẹp hoang sơ, yên bình thu hút nhiều bạn trẻ đến tham quan, chụp hình
Hồ Ly có cảnh đẹp hoang sơ, yên bình thu hút nhiều bạn trẻ đến tham quan, chụp hình

Xem thêmNhững điểm đến lý tưởng tại miền Bắc cho kỳ nghỉ tết dương lịch

Hồ Ly được tạo từ hai khe nước là khe Ly và khe Chanh. Người dân địa phương lấy tên khe Ly đặt tên gọi cho hồ. Du lịch sinh thái quanh hồ Ly, bạn sẽ trầm trồ trước vẻ đẹp non nước hữu tình mà thiên nhiên ưu đãi ban tặng cho nơi đây.

Hồ Ly được chia làm 2 nhánh lớn với núi đồi trập trùng bao quanh. Chỉ vừa đặt chân xuống vùng hồ, du khách đã thấy mãn nhãn một màu xanh của non nước tự nhiên và nhanh chóng hòa mình vào cảnh sắc nơi đây, quên đi sự mệt mỏi của một chuyến đi dài.

Thiên nhiên hoang sơ của hồ nước ngọt
Thiên nhiên hoang sơ của hồ nước ngọt

Bước xuống thuyền du ngoạn lòng hồ, ta mới có thể cảm nhận hết được vẻ đẹp tiềm ẩn của Hồ Ly Yên Lập.Thiên nhiên nơi đây được tạo hóa ban tặng, cùng với những nét sơ khai, chưa có sự can thiệp nhiều của con người như vẽ lên trước mắt du khách một bức tranh thủy mặc sống động.

Xung quanh hồ là những cánh rừng keo, quế bạt ngàn, hun hút của đồng bào dân tộc Dao và Mường kết hợp với màu xanh trong vắt của nước hồ khiến bất cứ ai cũng có cảm giác như được hòa mình vào thiên nhiên mà tức cảnh sinh tình. Phóng tầm mắt ra xa, ta có thể thấy những dãy núi ẩn hiện sau làn mây mờ. Thuyền rẽ qua những khe hồ, đâu đó có những người dân bản địa hoặc một vài khách thập phương ngồi câu cá.

Du khách có thể du ngoạn lòng hồ bằng thuyền để chiêm ngưỡng cảnh đẹp thơ mộng
Du khách có thể du ngoạn lòng hồ bằng thuyền để chiêm ngưỡng cảnh đẹp thơ mộng

Bên cạnh đó, đến đây du khách sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị khi khám phá văn hóa dệt thổ cẩm, thưởng thức đặc sản của bà con dân tộc người Dao, Mường. Đứng trên cầu, bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh hùng vĩ của núi rừng, vẻ đẹp hiền hòa của mặt hồ phẳng lặng. Chốn yên bình này làm tâm bạn thấy an yên sau cái xô bồ, nhộn nhịp của phố xá đông đúc.

4. Tận hưởng một ngày đầy thú vị ở hồ Ly

Hồ Ly là một điểm đến ở Phú Thọ còn ít người biết đến vì nơi này không thực sự quá phát triển các hoạt động du lịch. Vì thế ở nơi này vẫn lưu giữ được nguyên vẹn nét đẹp hoang sơ, thuần khiết và hầu như không có sự tác động của bàn tay con người.
Đến hồ Ly, bạn có thể đi vòng quanh bờ hồ hoặc đi lên cầu treo để chụp hình, ngắm cảnh. Còn nếu muốn khám phá vẻ đẹp chân thực hơn của hồ nước thì bạn hãy thuê thuyền của người dân địa phương để dạo lòng hồ.

Ở đây có rất nhiều góc sống ảo xinh đẹp cho bạn lựa chọn
Ở đây có rất nhiều góc sống ảo xinh đẹp cho bạn lựa chọn

Cảm giác được lướt đi nhẹ nhàng trên mặt hồ êm ả với khung cảnh hai bên là những sườn đồi, vạt núi trồng bạt ngàn quế đem đến cảm giác thực sự thú vị. Giá thuê thuyền khoảng 100.000 đồng/lượt và người lái sẽ đưa bạn đi một vòng hồ trong khoảng 1 tiếng.

Với những bạn thích trải nghiệm những điều thi vị thì có thể đem theo một chiếc cần câu và chọn một góc nhỏ để buông cần, chiêm nghiệm về cuộc đời và tận hưởng cảm giác hồi hộp chờ cá cắn câu.
Còn nếu muốn cắm trại qua đêm tại đây thì bạn hãy mnag theo lều trại, dụng cụ cá nhân, đồ ăn và nước uống. Đặc biệt, ở hồ Ly hầu như không cung cấp các dịch vụ ăn uống. Vậy nên, các bạn nên chuẩn bị sẵn đồ ăn khô nhé.

Về Phú Thọ, bạn nhớ đến thăm hồ Ly để chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên
Về Phú Thọ, bạn nhớ đến thăm hồ Ly để chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên

Ngoài những trải nghiệm trên, khi đến với hồ Ly du khách còn có cơ hội tìm hiểu về nét văn hóa dệt thổ cẩm của người Mường, người Dao. Và đặc biệt nhất là có cơ hội thưởng thức các món ăn đặc sản tuyệt vời của bà con nơi đây. 

Bạn có thể xin lưu trú lại trong nhà dân, xin được khám phá đôi điều về cuộc sống của họ và có thể gửi một khoản tiền nhỏ để phụ chi phí sinh hoạt. Vì ở đây chưa đầu tư quá nhiều cho du lịch nên bạn hãy chọn cách trải nghiệm tự nhiên để cảm nhận một cách chân thực về cuộc sống. 

Với những điều mới lạ, thú vị cùng thiên nhiên trong lành nên thơ, Hồ Ly là điểm check-in lý tưởng dành cho du khách. Công ty Vân Hải là địa chỉ uy tín Cho thuê xe 45 chỗ Huyndai Universer giá rẻ đi du lịch Hồ Ly. Hãy tham khảo dịch vụ này cho chuyến đi của mình nhé.

Chúc bạn có hành trình đáng nhớ.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi