facebook pixel

Hoàng Su Phì – Chiêm ngưỡng bức tranh rực rỡ mùa lúa chín

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Hoàng Su Phì – Chiêm ngưỡng bức tranh rực rỡ mùa lúa chín

19-09-2017 07:09 0 1906

Cuối tháng 9, đầu tháng 10, có dịp đến Hoàng Su Phì du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ và vẻ đẹp lộng lẫy của ruộng bậc thang mùa lúa chín.

Bằng bàn tay, khối óc, mồ hôi và sự cần cù, đồng bào các dân tộc thiểu số nơi đây đã biến những đồi núi hoang sơ, khô cằn sỏi đá thành những triền lúa phì nhiêu với hình dáng tự nhiên quanh co, uốn lượn, trải ngút tầm mắt đến tận đỉnh trời.

Cùng đơn vị cho Thuê xe 29 chỗ giá rẻ ghé thăm thiên đường lúa chín Hoàng Su Phì trên rẻo cao này nhé.

Nắng sớm trải lên những thửa ruộng đang chín vàng

Nắng sớm trải lên những thửa ruộng đang chín vàng

Tháng 9, tháng 10 hằng năm, dân phượt lại gọi nhau đi săn ảnh mùa lúa chín. Thời gian này, ghé thăm Hoàng Su Phì bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ và vẻ đẹp lộng lẫy của ruộng bậc thang mùa lúa chín.

Với địa hình chủ yếu là núi đồi trùng điệp, có độ dốc vừa phải, độ rộng lớn và đều, Hoàng Su Phì đã góp phần tạo nên những triền ruộng bậc thang đẹp nhất Việt Nam. Những thửa ruộng bậc thang chênh vênh trên đỉnh Hoàng Su Phì được ví như những bậc thnag được dát vàng đưa con người lên tận chín tầng mây.

Những thửa ruộng chín vàng nối đuôi nhau lên tận trời

Những thửa ruộng chín vàng nối đuôi nhau lên tận trời

Hoàng Su Phì mùa nước đổ cho chúng ta thấy bàn tay con người đã khiến thiên nhiên lộng lẫy nhường nào. Còn nếu chưa có dịp thăm Hoàng Su Phì mùa nước đổ thì hãy đến đây, vào thời điểm này để chiêm ngưỡng mùa lúa vàng cũng tuyệt vời không kém nhé!

Ruộng bậc thang ở Hoàng Su Phì chênh vênh, cheo leo vì có độ cao hơn hẳn Mù Căng Cải hay Y Tý.  Bởi vậy mà, ngắm nhìn từng thửa ruộng được con người kiến tạo mới thấy độ công phu của nó. Thiên nhiên đất trời chỉ kiến tạo một phần bức tranh ấy, còn lại thay đổi diện mạo của mảnh đất lưng núi đỉnh trời lại hoàn toàn dựa vào bàn tay con người.

Ruộng bậc thang óng ả ôm lấy nếp nhà cheo leo

Ruộng bậc thang óng ả ôm lấy nếp nhà cheo leo

Xem thêm: Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp của biển mây, biển lúa Y Tý

Những thửa ruộng bậc thang như những đường vân đất nối từ đỉnh đồi đến tận chân đồi. NHìn từ trên cao, ta chỉ thấy một vài mái nhà thấp thoáng nhỏ bé nằm khiêm tốn giữa đất trời bao la. 

Tận hưởng khung cảnh ruộng bậc thang vào sáng sớm với những đường cong mềm mại, len lỏi trong đó là những làn mây trắng, ánh nắng chói chang buổi sớm mai, những mái nhà xinh xắn…và hít hà hương vị của núi non cây cỏ sẽ cho du khách cảm giác vô cùng khoáng đạt.

Bức tranh mùa vàng rực rỡ

Bức tranh mùa vàng rực rỡ

Trải nghiệm, cảm nhận ruộng bậc thang Hoàng Su Phì từ nhiều thời điểm và góc nhìn, bạn sẽ không khỏi trầm trồ trước những tuyệt tác được hòa quyện hài hoà bởi con người và thiên nhiên. Bởi thế bạn sẽ hiểu vì sao mảnh đất này lại là nguồn cảm hứng sáng tác của nhiều ống kính nhiếp ảnh, là điểm dừng chân khám phá của nhiều dân phượt đến thế.

Ruộng bậc thang có ở khắp các xã trên địa bàn của huyện Hoàng Su Phì. Nhưng tập trung nhiều và đẹp nhất phải kể đến các Bản:  Bản Phùng, Bản Luốc, Thông Nguyên, Nậm Ty, Hồ Thầu, Sán Sả Hồ. Cây lúa tại đây thân dài hơn so với Mù Căng Chải và các thửa ruộng bậc thang cũng ở cao hơn.

Ruộng bậc thang lúa chín ở Hoàng Su Phì

Ruộng bậc thang lúa chín ở Hoàng Su Phì

Những thửa ruộng trải dài mênh mông vàng ươm, tựa một vòng xoáy vàng rực rỡ tuyệt đẹp dưới chân Tây Côn Lĩnh. Các bạn cũng có thể chinh phục đỉnh Tây Côn Lĩnh 1 và 2 để lưu giữ cho mình những trải nghiệm thú vị.

Phượt Hoàng Su Phì, du khách sẽ được thỏa sức tận hưởng cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, những cánh đồng ruộng bậc thang màu vàng óng của lúa chín. Cảnh an yên, thanh bình, tĩnh lặng của các bản làng sẽ cho bạn những cảm nhận khó quên và những trải nghiệm mới mẻ khi băng rừng, vượt suối để đến với sự hùng vĩ của tạo hóa.

Những món ăn nổi tiếng Hoàng Su Phì

Món thịt chuột – Đặc sản của người La Chí

Món thịt chuột – Đặc sản của người La Chí

Ngoài những món ăn thông thường khác, Hoàng Su Phì còn nổi tiếng có món ăn khá rung rợn đó chính là món ăn từ thịt chuột của người La Chí.

Thịt chuột là món ăn không thể thiếu được trong cuộc sống của người dân La Chí Hà Giang. Chuột được chế biến thành nhiều món rất thơm ngon như chuột nướng, chuột treo gác bếp…Nếu người dân tộc Kinh có thịt lợn là món ăn hàng ngày, thì người La Chí sử dụng thịt chuột là thức ăn quanh năm.

Bên cạnh bức tranh ruộng bậc thang kỳ vĩ, đến với Hoàng Su Phì còn là những cung đường ngoằn ngoèo thách thức các phượt thủ. Hãy cùng đơn vị Cho thuê xe 35 chỗ tại Hà Nội chiêm ngưỡng vẻ đẹp lộng lẫy của mùa vàng trên những thửa ruộng bậc thang ở Hoàng Su Phì.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi