facebook pixel

Khám phá 4 ngôi làng cổ tuyệt đẹp của mảnh đất thủ đô

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Khám phá 4 ngôi làng cổ tuyệt đẹp của mảnh đất thủ đô

18-09-2017 07:03 0 1611

Thủ đô Hà Nội đã trải qua hàng ngàn năm văn hiến với những nét đẹp riêng biệt và tuyệt vời. Trong đó, những ngôi làng cổ luôn là những nét đẹp nguyên sơ, độc đáo của mảnh đất thủ đô. Khi lần đầu tiên đặt chân đến những ngôi làng cổ, du khách luôn bị cuốn hút bởi những nét yên bình, cổ kính và đẹp đến nao lòng.

Trong bài viết này, đơn vị Cho thuê xe du lịch Vân Hải sẽ đưa bạn đi khám phá những ngôi làng thân thương này.

Làng Cự Đà

Làng cổ Cự Đà là một điểm đến của Hà Nội dành cho những ai yêu thích tìm hiểu kiến trúc, hoặc muốn tìm hiểu về lịch sử Việt Nam, những làng nghề lâu đời, hay đơn giản chỉ là muốn đến đây để có những phút giây thả tâm hồn vào khung cảnh bình yên, cảm nhận như thời gian đang đứng lại.

Cách Hà Nội 20 km về phía Tây, làng cổ Cự Đà thuộc xã Cự Khê, huyện Thanh Oai là điểm thu hút khách du lịch vào dịp cuối tuần.

Làng cổ Cự Đà

Làng cổ Cự Đà

Bên cạnh, những ngôi nhà ba gian, năm gian, làng cổ Cự Đà còn có những ngôi nhà hai tầng mang phong cách Pháp được xây dựng cách đây cả trăm năm. Ngôi làng còn giữ được những cây cổ thụ, mái đình, chùa, cổng làng, các ngôi nhà xưa… khiến người tới thăm có cảm giác như đi ngược lại thời gian.

Ngoài nét đẹp của những ngôi nhà, làng cổ Cự Đà còn có nhiều đình, chùa, miếu mạo đều là những di sản được xếp hạng di tích quốc gia.

Làng cổ Đường Lâm

Làng cổ Đường Lâm thuộc thị xã Sơn Tây, cách trung tâm Hà Nội khoảng hơn 50km. Đây được đánh giá là ngôi làng cổ kính với nhiều mái nhà ngói đỏ xưa cũ. Dừng chân ở Đường Lâm, sẽ có khá nhiều người bất ngờ khi biết có những ngôi nhà ở làng đã hơn 300 năm tuổi.

Nét đẹp dân dã của làng cổ Đường Lâm

Nét đẹp dân dã của làng cổ Đường Lâm

Xem thêm: Vân Hải chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đường Lâm ngày cuối tuần

Làng cổ Đường Lâm chuốn hút kháhc du lịch bởi những con đường gạch, những bức tường đá ong độc đáo, giếng nước sân đình, những ngôi chùa uy nghi. Bên cạnh đó, đây còn là mảnh đất 2 Vua, với 2 ngôi đền thờ Phùng Hưng và Ngô Quyền. Ngoài ra, bạn có thể thăm quan làng cổ cùng với Thành Cổ Sơn Tây cách làng cổ khoảng 3km.

Du khách ghé thăm làng cổ Đường Lâm vào mọi thời điểm trong năm, nhưng nếu đến đây vào mùa lúa chín tháng 9 hoặc tháng 5 bạn sẽ được chiêm ngưỡng thêm những con đường làng trải đầy những bó rơm, bó rạ, cho bạn tha hồ chụp ảnh và tận hưởng.

Cổng làng cổ Đường Lâm

Cổng làng cổ Đường Lâm

Bên cạnh phương tiện xe buýt, hay xe máy để đi đến làng cổ Đường Lâm, với những đoàn đi đông người, bạn có thể tham khảo dịch vụ Cho thuê xe du lịch giá rẻ của công ty Vân Hải để ghé thăm Đường Lâm. Công ty Vân Hải luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn và gia đình trong mọi hành trình.

Làng Đông Ngạc

Làng Đông Ngạc nằm ở bên bờ sông Hồng, sát chân cầu Thăng Long. Nơi đây lưu giữ được những nét cổ kính của các ngõ xóm lát gạch nghiêng. Nhiều du khách sẽ vô cùng ngỡ ngàng khi đến đây vì chỉ cách trung tâm thủ đô chừng 10 km mà làng vẫn giữ được những nét đẹp truyền thống của làng quê Việt.

Những xóm nhỏ nguyên sơ của làng cổ Đông Ngạc

Những xóm nhỏ nguyên sơ của làng cổ Đông Ngạc

Đến thăm làng cổ Đông Ngạc, du khách cũng sẽ được giới thiệu đến các ngôi nhà thờ tổ của dòng họ Phan, Phạm, Hoàng, Đỗ, Nguyễn vẫn được con cháu đời sau giữ gìn những di vật vô cùng giá trị.

Làng Ước Lễ

Thuộc địa phận xã Tân Ước, Thanh Oai, Hà Nội, làng cổ Ước Lễ xưa nay nức tiếng xa gần bởi nghề làm giò chả truyền thống từ xa xưa. Nhưng ngôi làng ấy còn khiến du khách không khỏi tự hào bởi những kiến trúc đặc trưng của làng cổ Việt, cổng làng “ường cao hào sâu, những ngôi nhà, mái đình, khu chợ còn giữ vẹn nguyên dáng dấp từ hàng trăm năm trước.

Kiến trúc độc đáo của làng cổ Ước Lễ

Kiến trúc độc đáo của làng cổ Ước Lễ

Đến làng cổ Ước Lễ bạn còn có cơ hội tìm hiểu về nghề truyền thống của làng, dường như món giò chả nổi tiếng đã trở thành một thương hiệu đặc trưng cho vùng đất ấy. Nó không chỉ làm một món ăn ngon, nó còn chứa đựng cái văn hóa làng và gắn liền với những câu chuyện lịch sử của người dân nơi đây.

Với những giới thiệu ở trên của công ty Cho thuê xe 7 chỗ giá rẻ của Vân Hải, hy vọng bạn và người thân sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời ở những ngôi làng thân thương này nhé.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi