facebook pixel

Khám phá nét đằm thắm, cổ xưa của bán đảo Trà Cổ

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Khám phá nét đằm thắm, cổ xưa của bán đảo Trà Cổ

11-08-2017 07:52 0 2349

Là bán đảo địa đầu của vùng biển Việt Nam, mảnh đất Trà Cổ hình lưỡi liềm ở tỉnh Quảng Ninh có chiều dài đến 17km. Trà Cổ có thể gọi là bán đảo, cũng có thể gọi là đảo bởi khi thủy triều lên, phần đất liền nối đảo với trung tâm thị xã Móng Cái bị chìm hẳn xuống nước.

Từ nhiều thế kỷ qua, nơi đây đã là chốn danh lam thắng cảnh thu hút khách phương xa. Với 17km đường bờ biển, Trà Cổ sở hữu một trong các bãi biển dài nhất Việt Nam. Cùng đơn vị Cho thuê xe du lịch giá rẻ khám phá điểm đến thú vị này trong bài viết dưới đây nhé.

Biển Trà Cổ

Biển Trà Cổ

Chạy dọc theo bờ biển Trà Cổ là bãi cát trắng mịn màng và làn nước trong xanh cùng hàng thùy dương lao xao trong gió. Với những du khách yêu mến thiên nhiên, bãi biển Trà Cổ còn được mệnh danh là “bãi biển trữ tình” với dải rừng phi lao xanh mướt, điểm tô thảm hoa muống biển mọc lan tràn, khoe hoa tím mộng mơ. Đẹp nhất là lúc bình minh nhô dần trên biển, cảnh sắc rực rỡ như được bàn tay danh họa nào đó vẽ nên những gam màu đầy mê đắm.

Vì khá riêng biệt với thành phố nên bãi biển Trà Cổ luôn mát mẻ, nồng nàn hương biển, không gian yên ả và còn đậm nét hoang sơ. Bãi tắm Trà Cổ sở hữu bãi cát chắc mịn, rất thích hợp để du khách vui đùa, đắm mình trong làn nước mát; hay thả bộ chân trần, lắng nghe giai điệu du dương của biển để thấy lòng bình yên đến lạ. Xung quanh bãi biển Trà Cổ có nhiều kiến trúc cổ xinh đẹp như nhà thờ, đền, đình Trà Cổ, chùa Xuân Lan…

Đình Trà Cổ

Đình Trà Cổ 

Ðình Trà Cổ là nơi thờ Quận He (Nguyễn Hữu Cầu), một lãnh tụ nông dân khởi nghĩa thời Lê – Trịnh. Ngôi đình lớn đại diện cho kiến trúc đình làng Việt này gây ấn tượng bởi nghệ thuật chạm khắc công phu, tinh xảo.

Ðình được dựng vào năm 1462 trên diện tích 400m. Uy nghi nhất là tòa bái đường bảy gian, bên trong có 48 cột gỗ lim lớn, cột cái cao trên 4,5m, chu vi 1,5m.

Bộ khung mái làm bằng gỗ quý chạm khắc tinh tế. Bốn đầu đao uốn cong gắn hình rồng, những đầu bẩy lực lưỡng chạm rồng đỡ mái hiên làm cho ngôi đình trông bề thế, đồ sộ. 

Kiến trúc đặc sắc bên trong đình

Kiến trúc đặc sắc bên trong đình

Đề tài trang trí ở đây rất phong phú và đa dạng như long, ly, quy, phụng, lưỡng long chầu nguyệt, cá chép hóa rồng, hổ phù, hoa văn, mây xoắn… Tất cả đều mang đậm nét văn hóa cổ truyền của người Việt.

Trong đình, bên cạnh những bức hoành phi câu đối sơn son thếp vàng vô cùng rực rỡ là những bức cửa võng lớn chạm tiên cưỡi rồng vượt biển. Ðồ thờ ở đây chủ yêu là đồ bằng đồng có kích thước lớn, đặc biệt có đôi hạc gỗ cao trên 1,5m trông khá sinh động và hàng chục bức chạm trổ tinh xảo.

Cảnh đẹp thơ mộng từ đảo ra biển

Cảnh đẹp thơ mộng từ đảo ra biển

Có tuổi đời kém đình Trà Cổ vài trăm năm, chùa Xuân Lan, chùa Linh Khánh, chùa Nam Thọ cũng thâm nghiêm và đẹp không kém. Tâm hồn khoáng đạt của người Trà Cổ xưa được thể hiện qua những khuôn viên chùa rộng rãi, rợp bóng cây. Vẻ từ bi an hòa trên gương mặt các bức tượng cổ gợi cho du khách lòng ngưỡng mộ tài năng và tâm hồn của các nghệ nhân thời trước.

Bên cạnh những kiến trúc thuần Việt, Trà Cổ cũng có một kiến trúc kiểu phương Tây khá nổi tiếng. Đó là nhà thờ Trà Cổ được xây dựng từ những năm 1880 và được trùng tu lại vào năm 1995. Đến đây cùng công ty cho Thuê xe 16 chỗ giá rẻ, du khách được chiêm ngưỡng thờ khá cổ kính, đồ sộ và có kiến trúc sang trọng với hàng trăm bức phù điêu cùng một quả chuông gần trăm tuổi.

Nhà thờ Trà Cổ

Nhà thờ Trà Cổ

Cách trung tâm thị xã Móng Cái náo nhiệt chỉ vài phút đi xe nhưng Trà Cổ lại có một không gian hoàn toàn thoáng đãng, tĩnh mịch. Xen kẽ giữa mái đình, mái chùa rêu phong là những cồn cát cao ngất, những làng chài yên bình và một hệ sinh thái rừng ngập mặn phong phú…

Mùa hè nóng nực được dừng chân ở đây sẽ là lựa chọn tuyệ vời dành cho bạn và gia đình thân yêu đấy nhé. Công ty Cho thuê xe 35 chỗ Vân Hải chúc bạn có những chuyến đi thật thú vị bên những người thân yêu.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi