facebook pixel

Khám phá những thắng cảnh nên thơ ở Ninh Bình

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Khám phá những thắng cảnh nên thơ ở Ninh Bình

11-09-2017 06:40 0 2112

Ninh bình là môt điểm du lịch nổi tiếng sở hữu những cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, phong cảnh non nước hữu tình, núi non mây trời như hoà quện làm một. Hiện nay, nơi này được đánh giá là một trong những điểm đến nổi tiếng của miền Bắc.

Cùng công ty cho Thuê xe 4 chỗ tại Hà Nội khám phá những điểm du lịch nên thơ của mảnh đất cô đô Ninh Binh trong bài viết dưới đây nhé.

1. Tam Cốc - Bích Động

Tam Cốc - Bích Động thuộc địa phận xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, Ninh Bình, nơi đây còn được du khách ưu ái gọi bằng cái tên là "vịnh Hạ Long trên cạn" hay "Nam thiên đệ nhị động". Tam Cốc bao gồm hang Cả, hang Hai và hang Ba. Cả ba hang này đều được hình thành bởi dòng sông Ngô Đồng đâm xuyên qua núi.

Để có thể ghé thăm  Tam Cốc, du khách phải đi bằng thuyền, xuôi theo dòng sông Ngô Đồng yên bình và thơ mộng, nước mát lạnh, trong vắt thấu tận đáy để chiêm ngưỡng lần lượt vẻ đẹp của 3 hang. Bức tranh Tam Cốc hiện lên trong sự kết hợp hài hòa của đá và nước. Các ngọn núi với ở đây mang muôn hình vạn trạng, nối tiếp nhau, ngọn này đến ngọn khác.

Bức tranh mùa vàng ở Tam Cốc

Bức tranh mùa vàng ở Tam Cốc

Thời điểm lý tưởng và đẹp nhất để đi phượt và chụp ảnh ở Tam Cốc - Bích Động đó là khoảng từ tháng 5 đến tháng 7, lúc này những ruộng lúa xanh xen lẫn ruộng lúa chín vàng, chỗ đang gặt, chỗ chưa, tạo nên những mảng màu tuyệt đẹp.

2. Tràng An

Khu du lịch Tràng An, Ninh Binh sở hữu phong cảnh thiên nhiên hoang sơ, tuyệt đẹp. Nơi đây đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên và di sản văn hóa thế giới. Khung cảnh Trang An là sự kếit hợp hà hoà bởi những dòng sông êm đêm chạy uốn lượn qua các dãy núi đá vôi, tạo nên vô vàn những hang động tự nhiên huyền ảo, kỳ bí.

Quần thể khu du lịch Tràng An

Quần thể khu du lịch Tràng An

Đến Tràng An, du khách sẽ được ngồi trên con thuyền lướt nhẹ qua các dãy núi, ngắm nhìn làn nước trong vắt tới đấy, khám phá những hang động với những tên gọi đặc biệt mang ý nghĩa riêng như: hang Sáng, hang Tối, hang Nấu Rượu, hang Địa Linh...

Đặc biệt, nếu đến đây vào mùa thu, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những bông hoa súng khoe sắc rực rỡ trên mặt nước, khiến không gian thiên nhiên càng gợi vẻ nên thơ, lãng mạn.

3. Vân Long

Đầm Vân Long là khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước lớn nhất vùng đồng bằng châu thổ Bắc Bộ. Khu bảo tồn này nằm ở phía đông bắc huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình.

Khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ ở Vân Long

Khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ ở Vân Long

Xem thêm:Chùa Bái Đính – Chốn thanh yên đất Phật Ninh Bình

Trên con thuyền nan lững lờ trôi, bạn sẽ được khám phá khu đầm, giữa những dải núi đá kỳ thú, du khách có thể tận mắt nhìn thấy những loài thuỷ sinh phong phú bơi lượn dưới làn nước, ngắm những cánh cò chấp chới trên ngọn cỏ năn, cỏ lác mọc lúp xúp trên đầm.

Đặc biệt, đến đây du khách sẽ được tận hưởng cảm giác thú vị khi được luồn lách trong những hang động mát mẻ, nếu may mắn bạn sẽ bắt gặp những chú voọc vắt vẻo trên những cành cây.

4. Vườn Quốc Gia Cúc Phương

Con đường tuyệt đẹp bên trong Vườn quốc gia Cúc Phương

Con đường tuyệt đẹp bên trong Vườn quốc gia Cúc Phương

Vườn quốc gia Cúc Phương là một địa điểm du lịch nổi tiếng về sinh thái, môi trường. Cúc Phương thu hút khoảng vài trăm nghìn lượt khách hàng năm. Du khách đến đây để khám phá hệ động thực vật phong phú, chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên đẹp, tham gia các chương trình du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, lửa trại, mạo hiểm, nghiên cứu và văn hóa lịch sử.

Trong khuôn viên rừng có một số tuyến điểm du lịch sau: Động Người Xưa, hang Con Moong, động Trăng Khuyết, động Sơn Cung, động Phò Mã, động Thủy Tiên, đỉnh mây bạc, hồ Yên Quang, động Phò Mã …

5. Vườn chim Thung Nham

Vườn Chim Thung Nham thuộc địa phận Ninh Hải, huyện Hoa Lư, là một trong những điểm du lịch hội tụ đầy đủ các yếu tố văn hóa, tâm linh, cảnh quan và đa dạng sinh học.

Vườn chim Thung Nham

Vườn chim Thung Nham

Bên cạnh cảm giác thú vi khi ngồi trên thuyền, chiêm ngưỡng khu đầm, du khách còn được khám phá cuộc sống hoang dã của gần 40 loài chim với khoảng 50 ngàn con.

Vườn Chim Thung Nham đẹp nhất là khi mỗi buổi hoàng hôn về, từng đàn, từng đàn cò trắng bay lượn, trú ngụ kín cả một vùng đất ngập nước, du khách sẽ cảm nhận được nét đẹp nguyên sơ kỳ thú khó có thể có nơi nào có được.

Công ty Cho thuê xe 16 chỗ chúc bạn có chuyến đi thật thú vị.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi