facebook pixel

Khám phá vẻ đẹp độc đáo của Tam Đường - Lai Châu

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Khám phá vẻ đẹp độc đáo của Tam Đường - Lai Châu

09-09-2017 01:52 0 2241

Tam Đường là một huyện vùng cao thuộc tỉnh Lai Châu, giáp với huyện Sìn Hồ, huyện Phong Thổ, phía Đông giáp tỉnh Lào Cai. Nơi đây có phong cảnh đẹp, nhiều sông hồ tự nhiên rất thích hợp để du lịch sinh thái. Hãy để đơn vị Cho thuê xe 16 chỗ của Vân Hải cùng bạn khám phá một chuyến đi Tam Đường thật thú vị. 

Khái quát về địa danh Tam Đường

Tam Đường nằm ở phía Đông giáp tỉnh Lào Cai, phía Tây và Nam giáp huyện Sìn Hồ còn phía Bắc giáp huyện Phong Thổ.

Huyện Tam Đường có 14 đơn vị hành chính trực thuộc gồm các xã: Sùng Phài, Nùng Nàng, Bản Giang, Bản Hon, Thèn Xin, Tả Lèng, Hồ Thầu, Giang Ma, Bình Lư, Sơn Bình, Nà Tăm, Bản Bo, Khun Há và thị trấn Tam Đường.

Những địa điểm nổi bật cho chuyến đi Tam Đường

Đèo Ô Quy Hồ

Khung cảnh hùng vĩ của đèo  Ô Quy Hồ

Khung cảnh hùng vĩ của đèo  Ô Quy Hồ

Tây Bắc biết đến như một chặng đường mang nhiều cảm xúc, với đặc điểm là núi non hiểm trở thì những con đường đèo chính là điểm nhấn cho sự hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc. Một trong những cung đường đèo hiểm trở bậc nhất của núi rừng Tây Bắc không thể không kể đến đèo Ô Quý Hồ.

Nằm ở độ cao hơn 2000m giữa mây núi ngút ngàn, cung đường đèo Ô Quy Hồ hiện ra mềm mại, trải dài như dải lụa uốn mình sát những vách núi dựng đứng. Đến Ô Quý Hồ vào mùa đông, nếu may mắn ta có thể được chiêm ngưỡng một cảnh tượng hiếm gặp ở Việt Nam đó là những bông tuyết và hiện tượng băng đá.

Cao hơn chút nữa, ta có thể thấy được trên nền đất màu trắng xóa của những bông tuyết và bắt gặp hình ảnh của những đứa trẻ, các cặp tình nhân đang thích thú nô đùa cùng nhau và quên đi cái giá rét khắc nhiệt của thời tiết.

Bản Hon

Điểm du lịch văn hóa cộng đồng Bản Hon

Điểm du lịch văn hóa cộng đồng Bản Hon

Nằm cách thành phố Lai Châu 20km, Bản Hon đang dần trở thành một điểm đến ưa thích của hàng ngàn lượt khách quốc tế mỗi năm. Điểm du lịch văn hóa cộng đồng Bản Hon nằm trên xã Bản Hon gồm Bản Hon 1 có gần 90 hộ và Bản Hon 2 có gần 70 hộ sinh sống. Đây là nơi cư trú của cộng đồng dân tộc Lự và Mông, trong đó, dân tộc Lự chiếm 90%.

Điểm đặc trưng ở Bản Hon là nơi đây vẫn còn lưu giữ nguyên vẹn bản sắc văn hóa phong phú, đặc sắc, tiêu biểu là kiến trúc nhà ở, ẩm thực, trang phục và nghề thủ công truyền thống của đồng bào Lự.

Bản Nà Luồng

 

Nhờ cảnh đẹp hoang sơ cùng với các giá trị văn hóa truyền thống còn lưu giữ lại, bản Nà Luồng, xã Nà Tăm (Tam Đường, Lai Châu) đã trở thành điểm du lịch thu hút khách đến thăm quan.

Hiện nay bản Nà Luồng có 94 hộ gia đình, hơn 400 nhân khẩu, 100% dân tộc Lào sinh sống. Nhờ chú trọng việc giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa dân tộc nên các phong tục tập quán dường như còn nguyên vẹn không bị đổi thay theo thời gian.

Nét bình yên, êm ả nơi núi rừng Tây Bắc

Nét bình yên, êm ả nơi núi rừng Tây Bắc 

Vì vậy, đến đây cùng cong ty cho Thuê xe 4 chỗ giá rẻ, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ kính của các ngôi nhà sàn có kiểu kiến trúc 4 mái đặc trưng, hít thở bầu không khí trong lành, được tận hưởng cảm giác bình yên, êm ả nơi núi rừng Tây Bắc và đặc biệt là được giao lưu trò chuyện, hàn huyên tâm sự với những con người chân chất, tấm lòng đơn sơ nhưng nồng hậu.

Đến nay, cuộc sống của người dân bản địa phần lớn còn mang tính tự cung, tự cấp. Các món ăn chủ yếu được chế biến từ những sản phẩm của nhà làm ra như: rau rừng, cá suối nướng, cơm lam…

Để giữ gìn các làn điệu dân ca, dân vũ, đặc biệt là điệu múa xòe và lăm vông, kể từ hơn 10 năm nay, người dân trong bản thành lập đội văn nghệ với sự đóng góp công sức của 20 thành viên, mang lời ca tiếng hát để cổ vũ tinh thần lao động, cầu cho mưa thuận gió hòa, xây dựng cuộc sống văn hóa ở bản làng.

Các điệu múa xòe, múa trống cùng với việc sử dụng các nhạc cụ truyền thống dân gian như: Trống, chiêng, khèn bè, sáo thường xuyên được thể hiện, đặc biệt là vào dịp Lễ hội Bun Vốc Nặm.

Động Tiên Sơn

Hình thù đặc biệt của động Tiên Sơn

Hình thù đặc biệt của động Tiên Sơn

Động Tiên Sơn thuộc địa phận xã Bình Lư – huyện Tam Đường. Nói đến quần thể động là nói đến một chuỗi liên hoàn có tên động Đà Đón hiểu theo tiếng phổ thông là Hang Đá Trắng. Động gồm 49 khoang nối tiếp nhau chạy dài thông qua hai sườn núi, càng đi vào sâu thì cung càng lớn.

Bên trong động có nhiều thạch nhũ với những hình thù khác nhau, điều đặc biệt là trong động có dòng suối trong vắt chảy qua, uốn lượn quanh trong lòng động tạo cho du khách cảm giác nhẹ nhàng, thư thái, thoải mái.

Với những chia sẻ ở trên, đơn vị Cho thuê xe 29 chỗ chúc bạn có chuyến đi thật đáng nhớ và ý nghĩa.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi