facebook pixel

Khám phá vẻ đẹp hoang sơ giữa núi rừng của hồ Na Hang

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Khám phá vẻ đẹp hoang sơ giữa núi rừng của hồ Na Hang

04-05-2017 02:01 0 1175

Na Hang là khu bảo tồn thiên nhiên vô cùng hoang sơ và thơ mộng của vùng đất Tuyên Quang. Nơi đây có hồ Na Hang nay vẫn còn vẹn nguyên vẻ hoang sơ của một miền sơn cước. Trong nhiều năm gần đây, vẻ đẹp kì ảo của hồ Na Hang đã dần được đánh thức và trở thành một sản phẩm du lịch đặc sắc.

Cùng đơn vị Cho thuê xe 7 chỗ của Vân Hải khám phá điểm đến này ngay nhé.

Hồ Na Hang còn được ví như một “Hạ Long giữa đại ngàn”. Nơi đây có tới 99 ngọn núi quần tụ lại ở địa phận xã Thượng Lâm. Mỗi ngọn núi có một hình dáng riêng, tất cả hòa lẫn với làn nước xanh thăm thẳm, in hình lên nền trời xanh, khiến du khách không khỏi choáng ngợp trước sự kì diệu của tạo hóa.

Na Hang như một vịnh Hạ Long trên cạn của xứ Bắc

Na Hang như một vịnh Hạ Long trên cạn của xứ Bắc

Khu bảo tồn thiên nhiên Na Hang có diện tích khoảng 21000ha, đa dạng về cảnh sắc cũng như thảm động thực vật. Chỉ từng đó thôi đã đủ để du khách tha hồ khám phá cảnh vật thiên nhiên nơi này.

Hằng năm, hai dòng sông lớn là sông Gâm và sông Năng đổ về Na Hang, lại thêm 99 ngọn núi nhấp nhô bao bọc xung quanh.

Chẳng những có hồ, có núi, có động thực vật quý hiếm, Na Hang còn có ngôi đền Pác Tạ, Pác Vãng ngự trên đỉnh cao nhất, vô cùng linh thiêng được người dân ở đây thờ kính.

Du thuyền trên hồ Na Hang

Du thuyền trên hồ Na Hang

Từng đấy thôi đã thấy được phần nào Na Hang mang tâm thế của một vùng đất địa linh vô cùng độc đáo. Đối với nhiều du khách, Na Hang là điểm du lịch không thể không đặt chân qua.

Với địa thế độc đáo như vậy, du khách đến đây tham quan sẽ ngao du Na Hàng bằng thuyền. Bạn sẽ được lướt nhẹ nhàng, êm ái trên mặt hồ phẳng lặng, thưởng ngoạn sự thơ mộng và tinh tế của núi non sông nước.

Có lẽ hiếm có vùng đất nào lại được thiên nhiên ưu đãi đến vậy. Mỗi một ngọn núi với địa vật khác nhau đều được tạo hóa sắp xếp khéo léo tạo nên bức tranh phong cảnh hữu tình hoang sơ và thơ mộng.

Khung cảnh thơ mộng của hồ Na Hang

Khung cảnh thơ mộng của hồ Na Hang

Điểm nhấn đầu tiên chính là hòn núi Pác Tạ - hòn núi cao nhất trong hồ. Đây cũng chính là điểm toạ lạc của ngôi đền linh thiêng mà người dân nơi đây vô cùng thờ kính.

Đi tiếp một đoạn, thuyền sẽ dừng chân tại thác Mơ. Đến đây du ngoạn, du khách sẽ được chứng kiến đầy đủ non bộ của một bức tranh vừa thơ mộng lại hùng vĩ đến thế.Thác Mơ từ tầng cao đổ xuống, phả hơi mát vào mặt thuyền chẳng khác nào một dòng tóc mây trắng xóa buông hờ nơi mặt hồ.

Hoàng hôn thơ mộng trên Na Hang

Hoàng hôn thơ mộng trên Na Hang

Còn gì tuyệt vời hơn việc tránh được khỏi cái nắng nóng của mùa hè, hòa mình vào dòng nước mát rượi của thác Mơ cùng đơn vị Cho thuê xe 16 chỗ của công ty Vân Hải. 

Sau khi đã thưởng ngoạn một vòng hồ, du khách có thể tiếp tục hành trình đến với rừng Phiêng Bung, được ví như một “lá phổi xanh” cung cấp không khí trong lành cho cả vùng hồ.

Nơi đây còn có những bản người Dao, người Tày sinh sống. Trên đường vào Phiên Bung, từ trên cao nhìn xuống, những bản làng thấp thoáng trong màu xanh của núi rừng trông thật bình yên và dung dị.

Các cô gái dân tộc trong trang phục truyền thống

Các cô gái dân tộc trong trang phục truyền thống

Dừng chân khám phá các nét đẹp văn hóa của dân tộc vùng cao như Mông, Tày, Dao… Các bạn sẽ được hòa mình vào những điệu cọi, điệu hát quan làng, hát giao duyên đầy ngọt ngào và sâu lắng. Ngoài ra, du khách còn được thưởng thức các món ăn đặc sản từ cá tầm ngon – bổ - rẻ.

Đơn vị Cho thuê xe du lịch của Vân Hải sẵn sàng đồng hành cùng quý khách trong mọi hành trình.

Chúc các bạn một chuyến đi vui vẻ và đáng nhớ!

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi