facebook pixel

Khám phá vẻ đẹp nguyên sơ bình dị của bãi biển Trà Cổ

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Khám phá vẻ đẹp nguyên sơ bình dị của bãi biển Trà Cổ

13-05-2017 01:40 0 1217

Trà Cổ được mệnh danh là bãi biển trữ tình nhất Việt Nam và nằm ở cực Đông của đất nước. Trà Cổ quyến rũ du khách bởi nét hoang sơ nhưng đầy thơ mộng, bãi cát trải dài miên man và nước biển xanh biếc một màu quanh năm, từng con sóng xô bờ như khúc hát mang đến sự bình yên cho tâm hồn.

Trong bài viết này, dịch vụ Cho thuê xe 7 chỗ của Vân Hải sẽ đưa bạn đi khám phá hết những nét đẹp độc đáo của bãi biển thơ mộng này.

Trà Cổ là một bãi biển thuộc thành phố Móng Cái của tỉnh Quảng Ninh. Trà Cổ chính là bãi biển đầu tiên nằm ở cực Đông của Tổ Quốc. Với chiều dài gần 20 km, cong hình lưỡi liềm trải dài từ Mũi Gót ở phía Bắc đến Mũi Ngọc ở phía Nam, Trà Cổ được đánh giá là bãi biển dài nhất Việt Nam.

Biển trời trong xanh của bãi biển Trà Cổ - Quảng Ninh

Biển trời trong xanh của bãi biển Trà Cổ - Quảng Ninh

Nếu như bạn đã quá quen thuộc với những bãi biển đẹp mê hồn, những khu du lịch sầm uất, nhộn nhịp và muốn tìm đến những nơi đang còn hoang sơ, thật thà, trong lành và không kém phần thơ mộng thì bãi biển Trà Cổ sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

Đến với bãi biển Trà Cổ cùng dịch vụ Cho thuê xe du lịch của Vân Hải, điều đầu tiên hấp dẫn bạn chính là không gian vô cùng khoáng đạt, tươi mát, thanh bình cùng với khí hậu trong lành, sóng êm biển lặng, những bãi tắm còn khá hoang sơ, cát trắng trải dài miên man, nước biển quanh năm xanh biếc, màu trời và màu biển hòa vào làm một và làm xiêu lòng biết bao khách du lịch.

Vẻ đẹp bình yên của Trà Cổ

Vẻ đẹp bình yên của Trà Cổ

Không khí ở đây rất trong lành, khí hậu mát mẻ quanh năm, cảnh quan hoang sơ, tĩnh mịch và ít chịu tác động của con người. Một ngày ở Trà Cổ với bao phong vị kỳ lạ.

Sáng thức dậy ngắm bình minh, hít hà căng lồng ngực không khí trong lành buổi sáng, cảm thấy tràn đầy năng lượng. Buổi chiều sau khi vùng vẫy dưới làn nước trong vắt, bạn có thể tản bộ ngắm hoàng hôn như hòn lửa đỏ rực lặn dần xuống biển.

Lúc này biển thật thơ mộng, trữ tình khiến bao du khách chiêm ngưỡng phải xao xuyến. Còn vào buổi tối, bạn có thể thả bộ dọc bãi biển, lắng nghe tiếng sóng biển vỗ rì rào, hít hà vị mặn mòi của gió biển, cảm thấy cuộc sống thật êm đềm.

Nếu bạn thuộc túyp người lãng mạn thì ở gần Trà Cổ có một địa điểm để ngắm bình minh lên hoặc hoàng hôn buông xuống vô cùng đẹp và thơ mộng. Đó là Cồn Mang, nằm cách bãi biển Trà Cổ khoảng 6 km.

Ở Cồn Mang có các bãi đá to với nhiều hình thù kì lạ, ngồi trên những tảng đá này, ngắm bình minh lên hoặc hoàng hôn buông xuống bên những con sóng bạc đầu ngày đêm xô bờ khiến tâm hồn đang nổi bão cũng hóa thành thư thái.

Bãi đá ở Cồn Mang

Bãi đá ở Cồn Mang

Xung quanh bãi biển Trà Cổ có rất nhiều cồn cát, dân cư ở đây khá đông đúc và sống tập trung trong những làng chài ven biển, họ thường đánh bắt và nuôi trồng hải sản để sinh sống.

Ngăn cách bờ biển với làng chài ven biển là những hàng phi lao chắn sóng. Mỗi khi gió biển thổi, hàng phi lao lại đung đưa theo gió tạo nên những âm thanh rì rào, mà chỉ đặc trưng của vùng biển mới có được.

Nhà Thờ Trà Cổ

Nhà Thờ Trà Cổ 

Một điều thú vị của Trà Cổ đó là bãi biển cũng chính là nơi neo đậu của các tàu thuyền ra khơi trở về. Vào mỗi buổi sáng sớm, sau những ngày dong thuyền ra khơi trở về, các ngư dân lại tập trung ở đây để trao đổi hàng hóa, buôn bán vận chuyển hải sản.

Trà Cổ không chỉ là nơi bạn tìm đến để thưởng lãm những tiên cảnh mà tạo hóa ưu ái ban tặng cho người dân Móng Cái, nơi đây còn là chốn sinh tồn của người dân làng chài. Hải sản ở Trà Cổ nổi tiếng ngon và rẻ. Ở đây có món ghẹ tươi luộc chấm với muối tiêu ớt. Ghẹ không to nhưng rất chắc con, ngọt lừ, nhiều thịt chỉ cần ăn một lần là không bao giờ có thể quên được.

Một góc êm đềm của biển Trà Cổ

Một góc êm đềm của biển Trà Cổ

Đến với Trà Cổ dường như mọi buồn phiền, ưu tư và mệt mỏi đều tan biến trước thiên nhiên quá đỗi tuyệt vời nơi đây.

Vì vậy, nếu một ngày nào đó bạn cảm thấy kiệt sức với cuộc sống đô thị bon chen, ồn ào, công việc đầy căng thẳng và áp lực thì hãy ghé thăm Trà Cổ cùng đơn vị Cho thuê xe 29 chỗ giá rẻ của Vân Hải để ngắm bình minh trong một không gian thơ mộng, yên bình và tận hưởng những món hải sản tươi ngon, và lấy lại năng lượng cho một guồng quay mới tràn đầy sinh lực nhé!

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi