facebook pixel

Khám phá vẻ đẹp tiên cảnh của Pác Bó Cao Bằng

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Khám phá vẻ đẹp tiên cảnh của Pác Bó Cao Bằng

25-08-2016 01:23 0 2368

Người ta thường khá quen thuộc với những địa danh du lịch cộng đồng mà vô tình quên ở đâu đó trên dải đất hình chữ S vẫn có những nơi đẹp như Pác Bó Cao Bằng. Tưởng như đã bị quên lãng nhưng gần đây địa danh này lại nổi hơn bao giờ hết bởi bộ ảnh du lịch bụi dưới đây của các bạn trẻ yêu xê dịch.

Nếu bạn đang có kế hoạch đến thăm Pác Bó Cao Bằng thì đừng bỏ qua những kinh nghiệm du lịch thú vị mà Vân Hải chia sẻ dưới đây nhé. Tin chắc với gợi ý này, bạn sẽ có được một hành trình du lịch thật đáng nhớ.

Pác Bó Cao Bằng – Vẻ đẹp tiên cảnh miền sơn cước

Dừng chân ở mảnh đất, Cao Bằng du khách luôn choáng ngợp bởi hùng vĩ của thác Bản Giốc hùng vĩ - thác nước tự nhiên lớn nhất tại khu vực Đông Nam Á. Nhưng dường như sẽ là thiếu xót lớn nếu như bạn không đến Pác Pó để cảm nhận một cách trọn vẹn sự thư thái, thần tiên với cảnh sắc thiên nhiên núi rừng nên thơ, xinh đẹp.

Dòng suối xanh màu ngọc bích vô cùng đẹp mắt
Dòng suối xanh màu ngọc bích vô cùng đẹp mắt

Pác Bó là một cái tên không xa lạ với những tín đồ mê xê dịch, là điểm dừng chân yêu thích của đông đảo du khách từ mọi miền đất nước. Thế nhưng khi nhắc đến địa danh này, người ta thường chỉ nghĩ đến đây chính là một quần thể di tích cách mạng vô cùng nổi tiếng, là nơi gắn liền với những câu chuyện ý nghĩa về Bác Hồ - người cha già kính yêu của cả dân tộc. Nhưng khi nói về một địa điểm du lịch để ngắm cảnh, tham quan với những con suối nước trong vắt, cùng các con dốc cheo leo, vách đá sừng sững thì chắc bạn không bao giờ nghĩ đến Pác Bó.

Ấy thế mà bạn du khách Nguyễn Đình Quang đã cho chúng ta thấy một Pác Bó – Cao Bằng hoàn toàn khác trong suy nghĩ của trước đây của mình và phải “Ồ” lên kinh ngạc vì khung cảnh tuyệt đẹp của nó. Di tích Pác Bó thuộc địa phận của huyện Hà Quảng – tỉnh Cao Bằng, cách trung tâm thành phố khoảng chừng hơn 52 km về phía Bắc, là điểm đầu (km 0) của con đường mòn Hồ Chí Minh lịch sử.

Pác Bó là một địa điểm yêu thích của dân xê dịch
Pác Bó là một địa điểm yêu thích của dân xê dịch

Xem thêm: Giá dịch vụ Thuê xe 4 chỗ tại Hà Nội của Vân Hải.

Pác Bó theo tiếng Tày – Nùng ở Cao Bằng được hiểu là “đầu nguồn”. Gọi là đầu nguồn bởi chính nơi đây, những vách núi đá đã xuất hiện những vết rạn nứt để đưa dòng nước xanh đầu nguồn chảy qua. Bạn có biết rằng chỉ với dòng nước nhỏ êm dịu này mà cũng góp phần nuôi sống hàng ngàn hộ dân ở nơi đây?

Khu di tích Pác Bó nổi bật với dòng suối xanh ngắt bên cạnh gốc cây cổ thụ
Khu di tích Pác Bó nổi bật với dòng suối xanh ngắt bên cạnh gốc cây cổ thụ

Được kết cấu theo hình tròn khá đặc biệt, khu di tích Pác Bó thu hút du khách bởi một dòng suối xanh ngắt nằm tĩnh tại bên cạnh những gốc cây cổ thụ, đây sẽ là nơi dừng chân lý tưởng cho mọi kỳ nghỉ và dành cho mọi du khách. Nước suối ở đây quanh năm mát mẻ, đôi khi còn hơi se se lạnh. Có du khách từng cho nước vào chai, trải qua hơn 7-8 tiếng đi đường mà nước vẫn còn mát.

Cô bạn Phạm Mai Linh là một người có một niềm đam mê mãnh liệt về sự dịch chuyển, như thể nếu cứ mãi ở yên một chỗ thì sẽ không thể sống nổi. Vì vậy mà cứ đều đặn hằng tháng, Linh sẽ lại chọn cho mình một điểm dừng chân và lên cho mình một bản kế hoạch hoàn chỉnh, rồi cứ thế xách balô để đi đến một nơi nào đó mà mình thấy thú vị, mới mẻ. Có thể đó cũng chính là lý do mà Linh đã đến với mảnh đất Cao Bằng, nơi mà từ trước đến nay ít mấy ai lựa chọn để du lịch bởi sự cheo leo, hơi khó khăn trong việc di chuyển và hoang sơ của một vùng núi rừng.

Hình ảnh bàn đá “chông chênh dịch sử Đảng”
Hình ảnh bàn đá “chông chênh dịch sử Đảng”

Dòng nước xanh như ngọc do chảy từ núi đá vôi, chạm tay xuống nước bạn sẽ thấy vô cùng dễ chịu

Đi du lịch Cao Bằng mà không thưởng thức những món ăn đặc sản của vùng đất xinh đẹp này sẽ là một trong những điều thiếu sót đấy nhé. Nơi đây không chỉ có phong cảnh đẹp mà còn sở hữu nền ẩm thực độc đáo mà không phải nơi nào cũn có được. Một vài món đặc sản nổi tiếng ở Cao Bằng mà bạn nhất định phải thử một lần là: Lợn sữa quay, xôi trám, vịt quay 7 vị, phở chua, bánh cuốn, bánh trứng kiến, bánh khảo, thạch đen, miến Dong Đen…

Bánh cuốn Cao Bằng – Món đặc sản trứ danh trong ẩm thực nơi đại ngàn
Bánh cuốn Cao Bằng – Món đặc sản trứ danh trong ẩm thực nơi đại ngàn

Tư vấn lựa chọn phương tiện phù hợp đi du lịch Cao Bằng

Là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở vùng núi phía Bắc, Cao Bằng thu hút đông đảo du khách ghé đến tham quan, du lịch. Để chuyến đi này được thuận lợi, suôn sẻ nhất thì việc lựa chọn phương tiện phù hợp là vấn đề được các du khách đặc biệt quan tâm. Có khá nhiều phương tiện khác nhau để bạn tham khảo cho hành trình như xe máy, xe khách, xe ô tô riêng… Nếu muốn được trải nghiệm một cách trọn vẹn cảnh sắc núi rừng xinh đẹp thì xe máy là phương tiện khá lý tưởng. Đây là lựa chọn của nhiều bạn trẻ đam mê phượt, muốn thử thách bản thân với những cung đường ngoằn ngoèo, khúc khuỷu.

Thuê xe ô tô giá rẻ để chuyến đi Cao Bằng được thuận tiện
Thuê xe ô tô giá rẻ để chuyến đi Cao Bằng được thuận tiện

Còn với những nhóm khách đi đông người, các gia đình, công ty hay đoàn có trẻ em, người lớn tuổi thì giải pháp đi lại tiện ích nhất chính là các dịch vụ cho thuê xe ô tô giá rẻ. Với phương án này, bạn sẽ được phục vụ một cách tận tâm nhất trong suốt hành trình, không cần lo lắng về việc tìm đường, về việc tự điều khiển phương tiện hay phải tốn thời gian chờ đợi… Đặc biệt, các nhà xe cũng cung cấp rất nhiều dòng xe ô tô cao cấp, hiện đại để bạn thoải mái lựa chọn sao cho phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

Nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ thuê xe thì hãy để dịch vụ Thuê xe 45 chỗ tại Hà Nội của công ty Vân Hải đồng hành cùng bạn trong chuyến đi thú vị này nhé. Nhà xe Vân Hải chính là một trong những công ty uy tín hàng đầu cung cấp đa dạng các dịch vụ thuê xe ô tô giá rẻ để phục vụ đầy đủ nhất mọi yêu cầu của khách hàng. Với dàn xe đời mới từ 4 chỗ đến 45 chỗ cùng bảng giá cạnh tranh và sự phục vụ tận tâm chu đáo, Vân Hải tự tin sẽ giúp bạn có được hành trình tuyệt vời nhất.

Chúc du khách và gia đình mình sẽ có những chuyến đi vui vẻ và ý nghĩa!

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi