facebook pixel

Kinh nghiệm du lịch Sơn La từ A đến Z mới nhất 2018

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Kinh nghiệm du lịch Sơn La từ A đến Z mới nhất 2018

01-10-2018 05:34 0 1149

Sơn La là một địa danh du lịch được rất nhiều du khách yêu thích và lựa chọn cho chuyến đi nghỉ dưỡng, trải nghiệm của mình. Đến đây du khách sẽ có cơ hội khám phá khám phá các địa danh nổi tiếng và hấp dẫn như Mộc Châu,  thác Dải Yếm, đồi chè trái tim, Ngũ Động Bản Ôn… Bên cạnh đó, bạn còn có cơ hội thưởng thức những món đặc sản vô cùng độc đáo.

Dưới đây, mời bạn cùng Vân Hải tìm hiểu Kinh nghiệm du lịch Sơn La từ A đến Z mới nhất 2018 qua bài viết sau đây nhé.

Thời điểm nào nên đến Sơn La

Vùng rẻo cao Tây bắc vẫn luôn mang đến cho du khách những cảnh đẹp mang đậm phong vị rừng rúi bát ngát và bao la. Ghé thăm Sơn La, ghé thăm mảnh đất của 13 dân tộc để cảm nhận những hương vị độc đáo, riêng biệt và những nét đẹp văn hóa đa dạng mà chỉ Tây Bắc mới có.

Khung cảnh hùng vĩ ở Sơn La

Khung cảnh hùng vĩ ở Sơn La

Bạn có thể đến mảnh đất này vào nhiều thời điểm trong năm bởi mảnh đất này anh năm lúc nào cũng có cảnh đẹp chiều lòng người. Tuy nhiên vẫn có những khoảng thời gian đặc biệt hấp dẫn của mảnh đất này mà du khách nào cũng muốn đến thăm.

Tháng 1- 3: Dịp Tết nguyên đán lại là lúc hoa đào, hoa mận nở ngập trời Tây Bắc, sắc hồng, trắng đan xen. Ngoài ra, bạn còn có cơ hội được thử cảm giác tắm suối nước nóng, một nét đặc trưng văn hóa của người Thái.

Tháng 9: đây là thời điểm diễn ra Tết Độc Lập của dân tộc người Mông.Đến đây dịp này bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu về nền văn hóa độc đáo của Tây Bắc.

Tháng 10: mùa dã quỳ nở rực rỡ, một sắc vàng tươi chói chang bao phủ dọc theo tuyến đường Quốc lộ 6 và các bản làng.

Tháng 11: đây là thời điểm thích hợp để đi săn ảnh ở Mộc Châu với những cánh đồng hoa cải nở trắng rừng.

Như vậy, tùy thuộc vào sở thích bản thân mà bạn có thể tự chọn cho mình khoảng thời gian phù hợp nhất để lên kế hoạch cho chuyến đi.

Cao nguyên Tây Bắc đẹp đến nao lòng

Cao nguyên Tây Bắc đẹp đến nao lòng

Phương tiện di chuyển đến Sơn La

Với khoảng cách tương đối gần, chỉ cách Hà Nội khoảng 320km nên việc di chuyển đến Sơn La khá thuận tiện. Bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện cho chuyến đi này.

Với xe khách, bạn có thể bắt xe tại các bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, với giá vé dao động trong khoảng 160.000 – 220.000 VND/vé.

Nếu bạn muốn di chuyển bằng xe máy thì phải nhớ mang đầy đủ đồ bảo hiểm, đi theo nhóm, chấp hành luật giao thông và đặc biệt là luôn chú ý tốc độ, cẩn thận an toàn.

Đối với những nhóm đi đông thì có thể thuê xe du lịch để đảm bảo an toàn tuyệt đối. Nếu có nhu cầu này bạn có thể tham khảo dịch vụ xe của công ty Vân Hải nhé.

Các điểm du lịch ở Sơn La

Hoa cải trắng nở bạt ngàn mỗi khi mùa về

Hoa cải trắng nở bạt ngàn mỗi khi mùa về

Cao nguyên Mộc châu

Đây là điểm du lịch xinh đẹp nổi tiếng hút khách du lịch. Từ cao nguyên xanh mát, những đồi chè mơn mởn cho đến bản làng của người dân tộc… đã làm nên nét đẹp vùng cao cho Mộc Châu. Nhờ vậy mà địa danh này đã trở thành điểm check-in mà bất cứ ai cũng muốn đến ít nhất một lần.

Cứ mỗi độ tháng 10-12, Mộc Châu lại tấp nấp dòng người về thăm để ngắm nhìn cánh đồng hoa cải nở trắng bạt ngàn, hay rừng hoa mận, hoa ban bên những bản làng, trên cao nguyên.

Mùa hoa ban về với núi rừng Tây Bắc

Mùa hoa ban về với núi rừng Tây Bắc

Đồi chè trái tim

Cùng với muôn vàn những loại hoa, Mộc Châu còn có những đồi chè xanh mướt trải dài mênh mông. Từng búp chè tươi non được chăm sóc tỉ mỉ dưới bàn tay của người công nhân, tạo thành những hình trái tim độc đáo.

Ngũ Động Bản Ôn

Hệ thống gồm 5 hang động mang nét đẹp hoang sơ của tạo hóa vẫn còn được gìn giữ cho đến ngày nay. Trong động, những đường nét, hình dáng cũng như những lớp nhũ đá trong động vẫn còn được bảo toàn vẹn nguyên. 

Rừng thông bản Áng

Rừng thông bản Áng

Rừng thông bản Áng

Rừng thông bản Áng có vẻ đẹp được ví như Đà Lạt mộng mơ. Nơi đây sở hữu một rừng thông bạt ngàn cùng bầu không khí trong lành mang chút hơi se lạnh của núi rừng cao nguyên. Hồ nước trong rừng có làn nước trong mát, mang theo cơn gió dịu nhẹ thổi qua từng tán lá làm nên một khung cảnh đơn sơ mà bình yên đến lạ lùng. Được dạo bước giữa rừng thông cao vút, bạn sẽ có cảm giác như lạc vào một chốn nào đó rất riêng, an yên vô cùng.

Động Sơn Mộc Hương

Đấy  là cả một hang động rộng lớn với nhiều cột nhũ đá lớn nhỏ. Ở đây, người ta tìm thấynhững hiện vật như rìu mài lưỡi, mảnh gốm, mảnh tước… minh chứng của người Việt từng sinh sống từ hơn 3000 năm trước. Không gian trong động rộng lớn với những cột nhũ thạch muôn vàn hình dáng, kích cỡ khác nhau, tạo nên một khung cảnh ấn tượng.

Thác Dải Yếm nằm giữa núi rừng Tây Bắc

Thác Dải Yếm nằm giữa núi rừng Tây Bắc

Thác Dải Yếm

Thuộc địa phận của bản Vặt, huyện Mộc Châu, thác Dải Yếm có chiều cao lên tới hơn 100m. Thác chinh phục người đến xem bởi nét đẹp thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ của mình. Toàn bộ khung cảnh núi rừng hung vĩ cùng với ngọn thác tráng lệ đã hấp dẫn bao người khách đến thăm và chiêm ngưỡng.

Bên cạnh đó còn rất nhiều điểm đến thú vị bạn có thể dừng chân như: Bản Mòng, Hồ Tiền Phong, Đỉnh Pha Luông Mộc Châu, Xã Ngọc Chiến, Cụm du lịch sông Đà…

Ẩm thực Sơn La

Bên cạnh những điểm đến độc đáo, những món Đặc sản Sơn La cũng rất được du khách yêu thích. Những món ăn độc đáo bạn nên thưởng thức nếu có dịp dừng chân ở mảnh đất này là:

Pa pỉnh tộp – cá suối nướng thơm ngon chắc thịt

Pa pỉnh tộp – cá suối nướng thơm ngon chắc thịt

Thịt trâu gác bếp

Pa pỉnh tộp

Thịt chua đặc sản của người Dao

Cơm lam

Bê chao

Ốc đá suối Bàng

Khoai sọ mán Mộc Châu

Rau cải mèo

Trên đây là Kinh nghiệm du lịch Sơn La từ A đến Z mới nhất 2018 mà công ty cho Thuê xe 4 chỗ tại giá rẻ Vân Hải muốn giới thiệu đến bạn. Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp bạn có một chuyến đi thật đáng nhớ.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi