facebook pixel

Kinh nghiệm phượt Ninh Bình 1 ngày đầy đủ nhất

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Kinh nghiệm phượt Ninh Bình 1 ngày đầy đủ nhất

30-08-2016 01:25 0 8276

Được tạo hóa ưu ái, Ninh Bình sở hữu một khung cảnh thiên nhiên đặc biệt thơ mộng và kỳ vĩ với rất nhiều địa điểm du lịch sinh thái, tâm linh hấp dẫn, thu hút hàng triệu lượt du khách đến tham quan mỗi năm. Đây còn là vùng đất của cố đô Hoa Lư, nơi hội tụ đầy đủ những yếu tố về địa linh nhân kiệt, âm dương hòa hợp.

Để hành trình phượt Ninh Bình 1 ngày được trọn vẹn nhất thì dưới đây là một vài kinh nghiệm mà Vân Hải muốn chia sẻ, cùng tham khảo ngay nhé.

Phương tiện di chuyển để đi du lịch Ninh Bình

Ninh Bình có khí hậu và thời tiết tương tự như ở Hà Nội, vì thế mà bạn có thể đến thăm mảnh đất xinh đẹp này vào bất cứ thời điểm nào trong năm.

Chùa Bích Động – Điểm đến tuyệt vời ở Ninh Bình
Chùa Bích Động – Điểm đến tuyệt vời ở Ninh Bình

TP.Ninh Bình chỉ nằm cách thủ đô Hà Nội khoảng chừng 93km về phía Nam, với hệ thống giao thông cực kỳ thuận lợi khi có cả quốc lộ 1A và đường sắt Bắc -Nam đi qua. Vì thế bạn có thể lựa chọn đi du lịch Ninh Bình theo cả đường bộ và đường sắt đều hợp lý.

Tàu hỏa: Du khách có thể đi từ ga Hà Nội với chuyến tàu SE7 (6h15) hoặc SE5 (9h00) để đến ga tàu thành phố Ninh Bình. Lựa chọn phương án này đảm bảo an toàn và tiết kiệm chi phí nhưng lại tương đối bất tiện về thời gian.

Xe khách: Chỉ cách Hà Nội khoảng chừng100km, xe khách được xem là một trong các phương tiện thuận tiện nhất để đi du lịch Ninh Bình. Bạn có thể lựa chọn vào nhiều khoảng thời gian vì các nhà xe luôn có xe chạy liên tục.

Xe máy: Nếu bạn di chuyển từ Hà Nội đến Ninh Bình sẽ mất khoảng 2h di chuyển. Khi lựa chọn phương tiện này bạn nhớ chạy đúng tốc độ cho phép và trang bị những đồ dùng cá nhân cần thiết để đảm bảo sức khỏe và an toàn bạn nhé.

Thuê xe du lịch để có hành trình khám phá Ninh Bình thoải mái hơn
Thuê xe du lịch để có hành trình khám phá Ninh Bình thoải mái hơn

Thuê xe du lịch: Đây là phương tiện được nhiều đoàn khách lựa chọn khi có nhu cầu đi du lịch Ninh Bình. Phương tiện này đảm bảo cho bạn có được một chuyến đi thoải mái, an toàn, thuận tiện và được phục vụ chu đáo trong suốt chuyến đi. Để lựa chọn dịch vụ cho thuê xe bạn nên đến những công ty uy tín, có được sự đánh giá cao từ phía các khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ. Một gợi ý cho khách hàng tại Hà Nội đó là công ty cho thuê xe Vân Hải - đây là đơn vị cho thuê xe uy tín, nhận được sự đánh giá cao của các khách hàng.

Qua hơn 9 năm phục vụ khách hàng trong dịch vụ cho thuê xe, công ty Vân Hải đảm nảo mang đến cho khách hàng những chuyến đi an toàn, thoải mái và thuận tiện nhất. Dịch vụ cho thuê xe du lịch của công ty Vân Hải đáp ứng đầy đủ các tiêu chí: chất lượng tốt, xe đời mới, giá cả phải chăng, phục vụ chuyên nghiệp.

Vân Hải cho thuê xe đi du lịch Ninh Bình giá rẻ
Vân Hải cho thuê xe đi du lịch Ninh Bình giá rẻ

Suốt nhiều năm qua, công ty Vân Hải luôn không ngừng hoàn thiện dịch vụ cho thuê xe ngày càng chuyên nghiệp hơn, đảm bảo cho khách hàng những chuyến đi thoải mái, tiện ích nhất. Sử dụng các dịch vụ cho thuê xe du lịch của nhà xe Vân Hải quý khách hàng sẽ được lựa chọn những dòng xe phù hợp cho chuyến đi của mình, được phục vụ bởi đội ngũ lái xe giàu kinh nghiệm, chắc hẳn sẽ khiến bạn không phải phàn nàn. Nếu đang có nhu cầu thuê xe cho chuyến đi Ninh Bình này thì đừng bỏ qua các dịch vụ cho thuê xe của công ty Vân Hải nhé.

Ẩm thực Ninh Bình

Đến Ninh Bình bạn sẽ có cơ hội thưởng thức rất nhiều những món đặc sản nổi tiếng, có thể kể đến như: Gỏi cá nhệch Kim Sơn, dê núi, ốc núi…

Dê núi Ninh Bình

Đây là món ăn nổi tiếng gần xa của mảnh đất cố đô, nó thường xuất hiện ở thực đơn của nhiều nhà hàng ở Ninh Bình để du khách có thể dễ dàng thưởng thức. Dê ở đây đều được nuôi thả trên núi, hoàn toàn tự nhiên nên thịt rất thơm, chắc và bổ dưỡng. Có rất nhiều món ngon từ dê mà bạn có thể lựa chọn như: dê ủ trấu, tái dê, tiết canh dê, thịt dê xào lăn…

Dê núi Ninh Bình là món đặc sản được nhiều du khách yêu thích
Dê núi Ninh Bình là món đặc sản được nhiều du khách yêu thích

Ốc Núi

Vào mùa mưa, vào khoảng tháng 4 đến tháng 8 hằng năm, tại cái núi đá vôi thuộc xã Tam Hiệp, huyện Nho Quan thường xuất hiện một loại ốc núi nổi tiếng. Những con ốc núi co thịt dai, giòn, ngọt và rất bổ dưỡng. Có nhiều món ngon để du khách có thể thưởng thức như: món ốc núi hấp gừng, xào xả ớt, hay trộn ăn chung với gỏi.

Gỏi cá nhệch Kim Sơn

Đây là món ăn đặc sản dân dã, đậm chất quê hương của mảnh đất Ninh Bình này. Khi thường thức món ăn này, du khách có lẽ sẽ không quên được vị bùi bùi của gạo nếp ranh, vị chua của dấm xem vào cái vị ấm cay của gừng, ớt…

Các điểm du lịch nổi tiếng ở Ninh Bình

Tràng An

Địa danh này đã được UNESCO công nhật là di sản thiên nhiên và văn hóa thế giới. Sở hữu thiên nhiên hữu tình, hoang sơ, Tràng An được tạo nên từ dòng sông chạy qua các dãy núi đá vôi, đan xen trong đó là những hang động kỳ bí, huyền ảo. Tại đây, du khách sẽ có cơ hội ngồi thuyền len lỏi qua các dãy núi, ngắm nhìn non nước như tiên cảnh. Bên cạnh đó, bạn còn được khám phá các hang động nổi tiếng nơi đây như: Hang Tối, Hang Sáng,  Hang Nấu Rượu..

Cảnh sắc thiên nhiên cực kỳ thơ mộng và hữu tình
Cảnh sắc thiên nhiên cực kỳ thơ mộng và hữu tình

Tam Cốc - Bích Động

Được mệnh danh là “Vịnh Hạ Long trên Cạn”, Tam Cốc - Bích Động là một danh thắng nổi tiếng của Ninh Bình. Cách trung tâm thành phố khoảng chừng hơn 7km về phía Nam, khu du lịch Tam Cốc - Bích Động sở hữu phong cảnh rất hùng vỹ với hàng nghìn hòn núi đá vôi nằm dọc sông. Dừng chân ở điểm du lịch này, du khách sẽ có cơ hội lênh đênh trên những con thuyền lỏi qua các vách núi, ngắm cánh đồng lúa chín vàng, khám phá hang động kỳ bí… Tất cả hiện lên như một bức tranh sơn thủy hữu tình khiến bao du khách xao lòng.

Chùa Bái Đính

Đây là ngôi chùa có quy mô lớn nhất Việt Nam, sở hữu rất nhiều kỷ lục của Việt Nam và cả vùng Đông Nam Á. Có thể kể đến như: bức Tượng di lặc lớn nhất, tháp chuông lớn nhất Việt Nam hay hàng lang la hán dài nhất...

Chùa Bái Đínhlà địa điểm bạn không thể bỏ qua nếu đến du lịch Ninh Bình. Nhất là mỗi dịp đầu xuân, chùa Bái Bính lại thu hút hàng trăm ngàn lượt du khách hành hương đến vãn cảnh tham quan chùa và khám phá những địa điểm du lịch nổi tiếng xung quanh khác như: Động Vân Trình, cố đô Hoa Lư hay Rừng Cúc Phương.

Cảnh quan cực kỳ hoàng tráng của khu chùa Bái Đính mới
Cảnh quan cực kỳ hoàng tráng của khu chùa Bái Đính mới

Khu di tích cố đô Hoa Lư: Ở đây còn lưu giữ lại rất nhiều di tích, tàn tích của hệ thống cung điện, đền, chùa, lăng mộ… Một kinh nghiệm du lịch Ninh Bình cực kỳ hữu ích mà chúng tôi muốn chia sẻ với du khách khi tham quan Hoa Lư là hãy đến chùa Ngân Xuyên (tọa lạc ở gần chân núi Mã Yên) và chùa Nhất Trụ (cách đền vua Lê chỉ khoảng 200 mét) để vãn cảnh và dâng hương nhé. Đây là 2 ngôi chùa được du khách đánh giá có lối kiến trúc cực kỳ đẹp, hơn nữa còn đặc biệt linh thiêng nữa nhé.

Nhà thờ đá Phát Diệm: Đây cũng là một trong những điểm du lịch tuyệt vời tại Ninh Bình. Nhà thờ được xây dựng theo lối kiến trúc Gôtic độc đáo và lạ mắt. Nhà thờ đá Phát Diệm cũng được đánh giá là nhà thờ công giáo đẹp nhất tại Việt Nam.

Những điểm du lịch khác: Bên cạnh những điểm đến kể trên thì bạn còn có thể tham khảo một vài địa danh du lịch nổi tiếng khác như: Thung Nắng, động Mã Tiên, núi Non Nước, hồ Đồng Chương, suối nóng Kênh Gà…

Hệ thống hang động đẹp kỳ bí
Hệ thống hang động đẹp kỳ bí

Hướng dẫn kinh nghiệm đi phượt Ninh Bình 1 ngày

Ninh Bình là một địa danh du lịch sở hữu vô số danh làm thắng cảnh nổi tiếng và để có thể khám phá hết các địa điểm đó thì bạn phải cần đến 3-4 ngày. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thời gian dư dả để đi được hết, vì thế dưới đây Vân Hải đề xuất đến bạn phương án du lịch 1 ngày với lịch trình cơ bản như sau:

Điểm tour mà chúng tôi giới thiệu bao gồm:  Đền thờ Vua Đinh Lê - Thung Nham - Động Thiên Hà - Hồ Đồng Chương, hãy xách balo lên và khám phá Ninh Bình trong 24 giờ đồng hồ thôi nào.

+ 5h30 hoặc 6h: Khởi hành đến Ninh Bình bằng dịch vụ Thuê xe 4 chỗ tại giá rẻ của công ty Vân Hải. Ăn sáng và khởi đầu chuyến hành trình khám phá mảnh đất cố đô bằng việc viếng đền Vua Đinh - Lê (thuộc địa phận của xã Trường Yên, huyện Hoa Lư) và dâng hương cầu an.

+ 9h: Khởi hành từ đền vua Đinh – vua Lê về vườn chim Thung Nham (tọa lạc tại xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư), với khoảng cách hơn 10km. Để đến được Thung Nham, thông thường các du khách lựa chọn đi theo đường Tam Cốc - Bích Động khoảng 4km, sau đó đi qua Thung Nắng và tiếp tục đi xe máy (ôtô) hoặc thuyền bè để đến địa điểm mong muốn.

Tại đây, bạn có thể thoải mái chiêm ngưỡng đa dạng các loại chim quý hiếm như: cò, diệp, vạc, le le, chích chòe lửa, mòng két, cho tới sáo đá… Sau khi đã mãn nhãn, bạn có thể lên bờ đi dạo và tham quan miệt vườn, thung lũng tình yêu, rừng nguyên sinh, cây duối nghìn năm, cây đa trăm năm…

+ 12h: Dừng chân ở Đồi Nham để nghỉ ngơi và ăn trưa. Tại đây có rất nhiều món đặc sản địa phương độc đáo cho bạn lựa chọn, có thể kể đến như: lợn cắp nách, cá hồ, gà đồi, măng đắng, rau rừng…

Ninh Bình sở hữu khung cảnh đẹp mê hoặc lòng người
Ninh Bình sở hữu khung cảnh đẹp mê hoặc lòng người

+ 13h: Sau khi nghỉ trưa xong bạn tiếp tục hành trình để đến với Động Thiên Hà - Bức tường thành vững chắc và kiên cố bảo vệ cố đô Hoa Lư vào thế kỷ 10.

+ 15h30: Sau khi rời động Thiên Hà bạn hãy di chuyển đến Hồ Đồng Chương. Đây là một điểm du lịch cực kỳ hoang sơ, không gian yên tĩnh, đặc biệt thích hợp để bạn nghỉ ngơi và thư giãn để quên đi những muộn phiền của cuộc sống.

Tại đây, du khách có thể đi thuyền dạo quanh hồ, câu cá, hoặc thử sức với những trò giải trí hấp dẫn trong khu thể thao hoặc ghé đến khu nhà sản để nghỉ ngơi, ăn uống nhẹ trước khi khởi hành về Hà Nội.

+ 16h30 hoặc 17h, tạm chia tay Ninh Bình để trở về Hà Nội, kết thúc tour du lịch Ninh Bình trong 1 ngày.

Hy vọng rằng những thông tin có trong bài viết bài viết sẽ giúp cho các bạn có một kế hoạch du lịch hợp lý. Hãy để dịch vụ cho Thuê xe 45 chỗ giá rẻ Vân Hải đồng hành cùng bạn trong chuyến đi này nhé!

Chúc du khách có những chuyến đi vui vẻ và thoải mái nhất!

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi