facebook pixel

Mách bạn cẩm nang du lịch biển Trà Cổ từ A đến Z

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Mách bạn cẩm nang du lịch biển Trà Cổ từ A đến Z

18-06-2018 03:33 0 1125

Biển Trà Cổ - Quảng Ninh mang những nét đẹp hữu tình và nguyên sơ, được nhiều du khách trong và ngoài nước lựa chọn là điểm nghỉ dưỡng lý tưởng. Trà Cổ có biển xanh, cát trắng, nước trong, nắng vàng, mang trong mình nét đẹp thơ mộng mà phải đặt chân đến mới cảm nhận hết được cái tình.

Nếu bạn đang có kế hoạch cho chuyến du lịch biển Trà Cổ trong mùa hè này, bạn băn khoăn về những thông tin trong chuyến đi. Sau đây, Vân Hải sẽ Mách bạn cẩm nang du lịch biển Trà Cổ từ A đến Z. Hãy theo dõi bài viết này nhé.

Vài nét về biển Trà Cổ

Biển nằm ở vùng Đông Bắc của Tổ Quốc, cách thành phố Móng Cái khoảng 8km, Trà Cổ là điểm đến du lịch vừa có những cảnh quan thiên nhiên tuyệt mĩ.

Nhắc đến Trà Cổ, người ta thường nghi ngay dến một vẻ đẹp còn vẹn nguyên, bình dị với bãi cát trắng mịn màng trong nền nước biển trong xanh. Đến với Trà Cổ, du khách sẽ cảm nhận được vẻ  bình yên, thơ mộng, thả hồn vào nắng và gió của biển trời Đông Bắc. Với đường biển chạy dài hơn 15km, Trà Cổ là một trong số những bài biển dài nhất Việt Nam mang vẻ nguyên sơ mà không phải nơi nào có được.

Biển Trà Cổ đẹp đến nao lòng

Biển Trà Cổ đẹp đến nao lòng

Cảnh đẹp ở đây không giống với bất cứ bãi biển nào ở miền Bắc, bởi làn cát mịn màng hoà trong nước biển xanh ngắt. Vẻ đẹp hoà hợp tạo cho Trà Cổ một vẻ đẹp sông núi hiền hoà, trữ tình và nên thơ.

Thời điểm nên đến Trà Cổ

Bạn có thể ghé thăm Trà Cổ vào nhiều thời điểm trong năm. Nhưng có lẽ thời điểm mùa hè từ tháng 6 đến tháng 9 là thời điểm lý tưởng và sôi động nhất để khám phá địa danh này. Khoảng thời gian nay, biển tĩnh lặng, nên thơ, cho bạn thoải mái khám phá. Bên cạnh đó, đây cũng là thời điểm mà Trả Cổ sẽ diễn ra “Hội làng Trà Cổ”. Lễ hội đình Trà Cổ vẫn giữ được những nét sinh hoạt văn hoá dân gian, đây cũng là một trong những lễ hội nhộn nhịp nhất của ngư dân miền biển ở khu vực miền Bắc.

Trà Cổ nguyên sơ và yên bình

Trà Cổ nguyên sơ và yên bình

Phương tiện di chuyển

Bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện khá nhau để du chuyển từ Hà Nội đến Trà Cổ như: xe khách, xe máy, xe du lịch giá rẻ…

Xe khách:

Nếu đi xe khách, bạn có thể mua vé của nhà xe Ka Long, xuất phát từ bến xe Mỹ Đình (Hà Nội). Bạn có thể liên hệ nhà xe để đặt vé vào các ngày trong tuần. Đến bến xe Móng Cái bạn có thể gọi xe ôm, xe taxi để đến Trà Cổ. Rất nhanh chóng và thuận tiện.

Xe du lịch: Với đoàn đi đông người như gia đình, công ty, bạn có thể lựa chọn dịch vụ Cho thuê xe du lịch giá rẻ tại công ty Vân Hải để đến địa danh này.

Sau khi đến Trà Cổ, bạn có thể lựa chọn một vài phương tiện như: Taxi, xe máy… để khám phá toàn bộ điểm đến này.

Những điểm check-in ở Trà Cổ không thể bỏ qua

Biển Trà Cổ

Biển Trà Cổ trong xanh là điểm đến yêu thích của nhiều người

Biển Trà Cổ trong xanh là điểm đến yêu thích của nhiều người

Du khách ghé thăm Trà Cổ phần lớn là đến để đi biển, ngắm nhìn vẻ đẹp yên ả đậm chất nguyên sơ. Biển trong xanh, nắng vàng tươi, rừng phi lao xanh mướt,  hay những thảm hoa muống biển tím mộng mơ mọc lan tràn. Trà Cổ mang trong mình vẻ đẹp hài hòa mà bất cứ ai đến cũng say lòng. Bên cạnh đó, nơi đây cũng ó bãi tắm rộng rãi, rất lí tưởng cho các hoạt động vui chơi độc đáo.

Bãi Đá Đen

Bãi Đá Đen nằm cách khá xa trung tâm thành phố nên vẫn còn giữ được nét hoang sơ đặc trưng vốn có. Nằm nép mình dưới chân núi Ngọc, bãi Đá Đen có bờ cát thoải dài bên rừng phi lao bốn mùa xanh ngát. Nét độc đáo này của tự nhiên đã mang lại một vẻ đẹp khác lạ và hấp dẫn cho điểm du lịch này. Càng thú vị hơn khi bên cạnh bãi Đá Đen là một dải cát dài, phẳng, trắng mịn, nằm nghiêng nghiêng thơ mộng bên rừng phi lao.

Bãi Đá Đen với vẻ đẹp độc đáo

Bãi Đá Đen với vẻ đẹp độc đáo

Mũi Sa Vĩ

Mũi Sa Vĩ, thuộc phường Trà Cổ, thành phố Móng Cái, được mệnh danh là nơi địa đầu của Tổ quốc, là nơi đặt nét vẽ đầu tiên trên bản đồ Việt Nam. Sa Vĩ lại mang nét bí ẩn với bãi vắng, người thưa và những con thuyền biếng lười nằm dài trên cát trắng.

Chợ trung tâm Móng Cái

Chợ Trung Tâm Móng Cái là một trong những ngôi chợ cửa khẩu sôi động nhất của tỉnh Quảng Ninh. Nơi đây luôn thu hút đông đảo du khách đến tham quan, mua sắm.

Nhà thờ Trà Cổ

Nhà thờ Trà Cổ có những đường nét kiến trúc tinh xảo, được mệnh danh là nhà thờ lớn và đẹp nhất vùng Đông Bắc. Được xây dựng từ thế kỷ 19, nhà thờ Trà Cổ khá cổ kính, có kiến trúc đẹp và khá đồ sộ. Đây là điểm dừng chân của nhiều du khách khi có dịp ghé thăm Trà Cổ.

Nhà thờ Trà Cổ cổ kính và tráng lệ

Nhà thờ Trà Cổ cổ kính và tráng lệ

Món ngon, đặc sản Trà Cổ

Đã đến biển thì chắc chắn là không thể bỏ qua những món hải sản. Hải sản Trà Cổ nổi tiếng thơm ngon và phong phú. Một số loại đặc trưng như:

Cù Kỳ Móng Cái

Cù kỳ, họ hàng của cua, đây là một loại cua biển có hai càng rất to, thịt khá chắc và thơm. Loại hải sản này có thể chế biến được rất nhiều món ăn ngon như: bún cù kỳ, bánh đa cù kỳ và miến cù kỳ…

Thịt cù kỳ chắc, thơm, và giàu chất dinh dưỡng, các loại vitamin, nhiều khoáng tốt cho mắt và xương. Các món chế biến từ cù kỳ dễ ăn, phù hợp với mọi lứa tuổi.

Những món đặc sản của Móng Cái

Những món đặc sản của Móng Cái

Cà Sáy Tiên Yên

Cà sáy là một loài giống vịt lai ngan, có hương vị khá đặc trưng. Ở Trà Cổ cà sáy Tiên Yên được chế biến thành nhiều món,  một trong số đó có thể kể đến như: cà sáy luộc, cà sáy nướng... Thịt cà sáy mềm vừa phải, ngọt thịt, không tanh, không quá dai. Món ngon này có thể ăn chơi hoặc ăn với cơm gạo nếp thơm.

Gà Tiên Yên

Gà ở đây ngọt thịt bởi được nuôi tự nhiê, không nuôi nhốt, đến đêm thì ngủ trên cây nên thịt rất thơm, săn chắc mà vẫn giòn, không dai. Thịt gà Tiên Yên có thể chế biến đủ các món, nhưng món ngon nhất vẫn là luộc. Da gà vàng ươm, lại rất dày, cắn một miếng bạn sẽ thấy được cái giòn cái ngọt, thơm mà không phải loại nào cũng có.

Sam biển đặc sản Trà Cổ

Sam biển đặc sản Trà Cổ

Sam biển

Các món từ sam biển được chế biến đơn giản nhưng lại có hương vị hấp dẫn rất riêng: Tiết canh sam, gỏi sam, trứng sam xào lá lốt, sam hấp, sụn sam nướng, sam xào miến…Món nào cũng rất dễ làm, dễ thưởng thức.

Trên đây, Vân Hải đã Mách bạn cẩm nang du lịch biển Trà Cổ từ A đến Z. Dich vụ Cho thuê xe 29 chỗ tại Hà Nội Vân Hải hân hạnh được phục vụ quý khách hàng trong chuyến đi Trà Cổ.

Chúc bạn có hành trình thú vị.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi