facebook pixel

Mai châu hòa bình có gì đẹp trong trái tim người lữ khách

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Mai châu hòa bình có gì đẹp trong trái tim người lữ khách

17-05-2018 03:29 0 1924

Mai Châu là một thung lũng nên thơ, thanh bình giữa núi rừng Tây Bắc. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho vẻ đẹp rất riêng biệt, vừa mới lạ, tươi mới, vừa mộc mạc, giản dị và làm say lòng biết bao trái tim kẻ lãng du.

Nếu bạn đang có dự định ghé thăm mảnh đất này mà còn chưa biết Mai châu hòa bình có gì đẹp thì hãy cùng Vân Hải khám phá qua nội dung bài viết dưới đây. Mời bạn cùng theo dõi:

Nhắc đến Mai Châu người ta thường hình dung về những bản làng xinh đẹp, những cảnh vật thiên nhiên nhiên trong lành, nên thơ với không khí núi rừng mát mẻ. Bên cạnh đó, mảnh đất này còn thu hút du khách bởi những nét văn hoá đa dạng cùng nền ẩm thực độc đáo. Hằng năm địa danh này thu hút hàng nghìn lượt du khách trong và ngoài nước ghé đến.

Và với kinh nghiệm du lịch Mai Châu chi tiết dưới đây sẽ giúp bạn có một chuyến đi khám phá Mai Châu trọn vẹn và tuyệt vời nhất.

Mai Châu - nét đẹp quyến rũ, trong lành và mát mẻ

Mai Châu - nét đẹp quyến rũ, trong lành và mát mẻ

Du lịch Mai Châu thời gian nào tốt nhất

Mai Châu sở hữu khí hậu ôn hoà quanh năm. Mùa đông khhoong quá lạnh còn mùa hè thì không quá nóng. Vì thế bạn có thể ghé thăm thung lũng xinh đẹp này vào bất kỳ mùa nào trong năm. Nếu bạn băn khoăn Mai châu hòa bình có gì đẹp thì hãy một lần đến và cảm nhận nhé.

Ghé thăm Mai Châu dịp cuối năm từ tháng 10 đến tháng 12 bạn sẽ đắm chìm trong bức tranh tươi trẻ, đầy màu sắc của những cánh đồng hoa đào, hoa mận trắng. Thời gian này đến Mai Châu bạn có thể tận hưởng không khí mát mẻ, và ngắm vẻ đẹp tuyệt đẹp của đất trời.

Nếu chọn thời điểm tháng 3 đến tháng 5 để đi du lịch Mai Châu bạn sẽ bỡ ngỡ trước đất trời tinh khôi của những triền hoa ban dịu dàng, em ấp. Đây cũng là thời điểm ở Mai Châu diễn ra nhiều lễ hội truyền thống của các dân tộc thiểu số. Vì thế đến đây du khách vừa có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Mai Châu vừa khám phá được nhiều nét văn hóa độc đáo nơi đây.

Vẻ đẹp thơ mộng của Mai Châu

Vẻ đẹp thơ mộng của Mai Châu

Phương tiện đi Mai Châu

Có hai phương tiện đến Mai Châu đó là ô tô và xe máy:

– Đi bằng xe máy: Cung đường đi là Hà Nội – Xuân Mai – Lương Sơn – Hòa Bình – Mường Khén – Mai Châu.

– Đi bằng ô tô: Bạn có thể bắt xe khách đi Mai Châu tại các bến xe Mỹ Đình, bến xe Giáp Bát. Dừng tại ngã ba Tòng Đậu rồi xuống bắt xe ôm đi 5km nữa là đến trung tâm thị trấn Mai Châu.

Bên cạnh đó, với những đoàn khách đông người, việc di chuyển bằng hai loại hình xe trên chưa thật hợp lý. Lúc này các dịch vụ cho thuê xe 4 chỗ, 7 chỗ, Cho thuê xe 16 chỗ tại Hà Nội... sẽ giúp cho chuyến đi của bạn được thoải mái và thuận tiện hơn. Nếu có nhu cầu thuê xe cho chuyến đi của mình hãy đến với công ty Vân Hải ngay hôm nay nhé.

Homestay độc đáo ở Mai Châu

Homestay độc đáo ở Mai Châu

Địa điểm nghỉ ngơi

Hiện nay dịch vụ du lịch ở Mai Châu khá phát triển, bạn có thể dễ dàng tìm đườ những homestay hay nhà nghỉ thích hợp cho nhu cầu của mình. Tại Mai Châu các nhà nghỉ, homestay được thiết kế rất độc đáo, mang phong cách đặc trưng kiểu nhà sàn truyền thống. Điều này mang đến cho du khách một không gian nghỉ ngơi, thư giãn thoáng, sạch sẽ và ấn tượng, giúp cho chuyến đi của bạn thêm hoàn hảo.

Điểm tham quan, khám phá Mai Châu

Đến với thung lũng Mai Châu, du khách sẽ được hoà mình vào những cánh rừng hoa đào bạt ngàn, hoa mận trắng tinh khiết hay những cánh rừng hoa ban đẹp mông mơ. Bên cạnh đó, du khách còn được hít hà trọn vẹn cái không khí vô cùng dễ chịu của núi rừng khiến bạn thấy thư thái và an yên vô cùng.

Với chuyến đi Mai Châu sắp tới bạn lo lắng không biết Mai châu hòa bình có gì đẹp thì dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một vài điểm đến thú vị, bạn nên dừng chân trong chuyến đi Mai Châu của mình:

Những bản làng xinh đẹp ở Mai Châu

Những bản làng xinh đẹp ở Mai Châu

– Đèo Thung Khe: Con đèo này là một trong những điểm vô cùng lý tưởng để ngắm toàn cảnh thung lũng Mai Châu xinh đẹp. Hơn thế nữa, Thung Khe còn sở hữu thời tiết 4 mùa trong năm mang đến cho bạn trải nghiệm thú vị.

– Bản Lác, bản Poom Cọong: Đây là 2 bản làng nổi tiếng nhất tại Mai Châu. Nơi đây mang những nét đơn sơ, bình dị với những ngôi nhà sàn truyền thống cùng cuộc sống sinh hoạt giản dị của người dân tộc nơi đây. Bên cạnh đó, những nét văn hoá độc đáo cùng phong cách ẩm thực đặc trưng cũng sẽ mang đến du khách những cảm nhận và trải nghiệm mới lạ.

– Hang Chiều, hang Mỏ Luông: Đây là 2 hang động đẹp và nổi bật nhất ở Mai Châu. Hang sở hữu những khối nhũ đá hàng nghìn năm tuổi, hình thù đa dạng, màu sắc lộng lẫy để bạn có thể thoải mái khám phá.

Ẩm thực Mai Châu

Đặc sản Mai Châu

Đặc sản Mai Châu

Bạn băn khoăn Mai châu hòa bình có gì đẹp thì ẩm thực núi rừng cũng là một điểm giúp cho hành trình khám phá Mai Châu của bạn thêm phần thú vị. Các món đặc sản ở Mai Châu rất độc đáo, đa dạng trong cách chế biến và rất làm hài lòng du khách.

Những món ăn đặc sản của Mai Châu phải kể đến như cơm lam, xôi nếp nương 7 màu, rượu Mai Hạ, măng đắng, ong rừng xáo măng chua, thịt lợn Mường, thịt gà đồi, cá suối nướng, cá chua, thịt ướp chua, rau xôi nộm, nhộng ve sàu…

Mỗi món ăn đều mang hương vị riêng, thấm đượm hương vị của núi rừng Mai Châu mang đến cho du khách trải nghiệm tuyệt vời.

Chắc hẳn với những thông tin được nhắc đến ở trên bạn đã biết được Mai châu hòa bình có gì đẹp rồi nhé. Công ty Cho thuê xe 35 chỗ giá rẻ nhất Vân Hải chúc bạn có hành trình du lịch Mai Châu thực sự thú vị.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi