facebook pixel

Nên thưởng thức món ăn nào khi du lịch Biển Thiên Cầm

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Nên thưởng thức món ăn nào khi du lịch Biển Thiên Cầm

13-10-2017 01:30 0 3186

Trong rất nhiều địa chỉ du lịch hấp dẫn của Hà Tĩnh thì bãi biển Thiên Cầm được những người yêu thích du lịch thường xuyên nhắc đến. Nơi đây được ưu ái ban tặng cho khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, các dịch vụ tương đối lịch sự và hoàn thiện.

Người ta ghé đến bãi biển Thiên Cầm xinh đẹp để được thả mình vào một khung canh hoang sơ, ngâm mình dưới làn nước biển trong xanh và thoải mái trên bãi cát dài trắng mịn cùng với những rặng phi lao xanh rì trải dọc hiện lên bức tranh vô cùng nên thơ.

Biển Thiên Cầm bình yên và xinh đẹp

Biển Thiên Cầm bình yên và xinh đẹp

Nhưng nếu dừng chân ở một điểm du lịch nào đó mà chưa được thưởng thức hết những món ăn đặc sản của vùng đó thì quả thực là vô cùng phí hoài. Vậy thì, đến Thiên Cầm nên thưởng thức món đặc sản gì? Hãy cùng đơn vị Cho thuê xe 45 chỗ giá rẻ nhất tại Hà Nội Vân Hải chúng tôi xem và lên danh sách ngay cho thực đơn của chúng ta vào những ngày du lịch sắp tới nhé.

Nên thưởng thức món ăn nào khi du lịch Biển Thiên Cầm

Thiên Cầm là một địa điểm du lịch biển nổi tiếng, đương nhiên các món ăn phổ biến tại đây sẽ là những món ăn tươi ngon từ hải sản. Thậm chí, du khách còn được trực tiếp trải nghiệm cảm giác tự tay bắt hải sản rồi mang về tự chế biến hoặc thuê chế biến để thưởng thực trực tiếp nữa. Điều này sẽ làm cho chuyến đi thêm thú vị phải không? Tuy nhiên, đâu chỉ có hải sản, nếu đã đến Thiên Cầm, bạn đừng bỏ qua món chim cù kỳ và món dê núi nhé.

Chim cù kỳ – đặc sản Thiên Cầm

Đặc sản chim Cù Kỳ của biển Thiên Cầm

Đặc sản chim Cù Kỳ của biển Thiên Cầm

Nếu tới đây vào giữa khoảng thời gian mùa hè, bạn nhớ đừng bỏ qua món chim cù kỳ cực kỳ nổi tiếng tại Thiên Cầm nhé. Chim cù kỳ là một loài thuộc họ chim cu, chúng bay từ phương Bắc xa xôi, vượt biển để bay tới Trường Sơn vào mùa hè để kiếm ăn.

Chim cù kỳ là loại chim rất lớn, chúng to bằng kích thước những con gà ta trưởng thành, lông có màu xanh hoặc nâu và có những đốm chấm xanh viền quanh cổ. Thức ăn của loài chim này là những quả sung, quả si, quả bời lơi, uống nước biển, thế nên vị của thịt chim rất lạ miệng và đặc biệt. Bạn có thể thưởng thức món chim nướng, quay hoặc cháo chim cù kỳ cũng rất hấp dẫn.

Món chim Cù Kỳ nướng

Món chim Cù Kỳ nướng

Xem thêm: Du lịch Thiên Cầm – Khám phá bãi biển đẹp nhất Hà Tĩnh

Dê núi nướng – đặc sản Thiên Cầm

Nếu đặt chân vào bất cứ nhà hàng nào ở Thiên Cầm và nhìn vào menu, chắc chắn bạn sẽ nhìn thấy món dê núi được chế biến thành hàng chục các món ăn độc đáo khác nhau. Tuy nhiên, hãy chọn ngay món dê nướng để thưởng thức trước nhé.

Dê núi được làm ở Thiên Cầm chủ yếu là nhập từ Hương Sơn. Với những dân sành ẩm thực đánh giá rất cao chất lượng thịt của dê núi Hương Sơn hay không? Dê ở đây thịt rất mềm, tươi ngon, da mỏng lại ngọt nước vô cùng, nhiều nạc ít mỡ. Một con dê núi sữa người ta có thể chế biến bằng cách nướng nguyên con hoặc xắt thành từng miếng rồi nướng trên những bếp than hồng.

Món dê núi nướng thơm ngon hấp dẫn

Món dê núi nướng thơm ngon hấp dẫn

Nếu bạn đã đến Ninh Bình, bạn sẽ thấy người dân ở đây nướng thịt dê và ăn kèm với lá sung, lá mơ, lá đinh lăng. Nhưng đến Thiên Cầm, bạn sẽ được thưởng thức món ăn này theo một cách khác, đó là chấm với nước tương gừng.

Một miếng thịt dê vừa nướng xong còn nóng hổi và thơm lừng, mỡ vẫn ì xèo trên bếp lửa, chấm vào chén tương gừng và đưa lên miệng, thưởng thức một cách chậm rãi. Vị ngọt của thịt dê cùng vị đắng và mùi thơm của lá cách, thêm vị đậm của nước tương cùng vị ấm nồng của lát gừng, bạn sẽ chẳng thể dừng lại được đâu.

Thưởng thức món dê núi thơm ngon

Thưởng thức món dê núi thơm ngon

Những món ăn độc đáo khác

Ngoài những món ăn độc đáo được nhắc đến ở trên thì khi dừng chân ở biển Thiên Cầm, du khách còn có cơ hội thưởng thức nhiều món ngon như:

- Cháo cá mú: Đây là một loại cá có thịt vô cùng thơm ngon nhưng giá khá đắt đỏ. Cháo cá mú ăn lạ miệng, hấp dẫn, và chắc chắn bạn không thể thưởng thức trọn vẹn hương vị của nó ở những chỗ khác. Một nồi cháo khoảng 350k/nồi cho 7 người ăn, còn nếu muốn mua riêng con thì khoảng 1 triệu 1 con cá mú.

- Mực một nắng: mực tươi sau khi đánh bắt về sẽ được phơi qua 1 lần nắng, lúc này con mực vẫn còn giữ nguyên vị tươi ngon, giòn ngọt của thịt. Từ mực một nắng, du khách có thể thưởng thức nhiều món ăn hấp dẫn do người dân ở đây chế biến. Giá mực một nắng khoảng 250k/con.

Đặc sản mực một nắng

Đặc sản mực một nắng

- Các món về lươn: Đã dừng chân ở dải đất miền Trung khu vực Nghệ An – Hà Tĩnh thì du khách không thể bỏ lỡ những món ăn về lươn ở đây. Với những bí quyết gia truyền, các món ăn khiến du khách kho lòng quên được. Bạn có thể thưởng thức những món lươn ở gần ga Vinh.

Bên cạnh đó, còn có các đặc sản khác như mực trứng chiên, chim cu,… cũng rất được du khách yêu thích và lựa chọn thưởng thức khi đến đây.

Du khách đến đây còn có thể khám phá chợ cá, chợ cóc để mua các loại hải sản tươi ngon với giá rất rẻ. Sò huyết 20k/kg, sò lông 30k/kg, hàu 25k/kg, vẹm xanh 35k/kg, mực một nắng 400k/kg, mực khô từ 500-780k/kg, sá sùng khô 100k/1 lạng… Ngoài ra, ở những nhà bán đồ khô cũng có rất nhiều loại hải sản đa dạng cho bạn lựa chọn. Tại đây còn có món nước mắm nhượng, mắm tôm, mắm cua, ăn với cơm hoặc bún thì hoàn hảo vô cùng.

Hải sản tươi ngon của biển Thiên Cầm

Hải sản tươi ngon của biển Thiên Cầm

Địa điểm ăn uống nổi tiếng gợi ý cho du khách

Thiên Cầm là vùng biển đẹp của Hà Tĩnh, bên ngoài những món hải sản tươi rói thì nơi đây còn có rất nhiều những đặc sản của miền Trung. Đến đây, du khách có thể thưởng thức các món ngon ở nhiều địa chỉ, cụ thế như:

- Quán Tuấn Vinh: đối diện khách sạn Bộ Công An. Quán ăn này thu hút nhiều du khách bởi chất lượng đồ ăn ngon, vừa miệng, phong cách phục vụ chu đáo. Nhưng cũng vì thế mà giá có hơi đắt hơn các quán khác một chút. Tuy nhiên, nhiều khách du lịch đã từng thưởng thức đồ ăn ở đây đều đánh giá quán có chất lượng tốt nhất trong nhiều các nhà hàng ở đây.

- Quán Ngọc Tý: nổi tiếng với món bánh đa xúc hến thơm ngon.

- Quán Hà Hiền: chất lượng món ăn không được như hai quán trên nhưng chủ quán và nhân viên nhiệt tình vô cùng.

Cháo lươn là một món ăn độc đáo ở Thiên Cầm

Cháo lươn là một món ăn độc đáo ở Thiên Cầm

Các quán đều được đầu tư đồng bộ với view mặt biển rất tuyệt, gió biển mát cùng cảnh vật vô cùng nên thơ hữu tình. Trung bình một bữa ăn dành cho 4 người sẽ dao động trong khoảng 600-800.000 đồng, khá đầy đủ và rẻ.

Bên cạnh những món ngon nôi tiếng thì dừng chân ở vùng biển này du khách còn có cơ hội tham gia nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị khác nhau.

Địa điểm và các hoạt động vui chơi

Đến Thiên Cầm, có lẽ điều đầu tiên du khách nhất định phải tận hưởng đó chính là tắm biển. Nước biển ở đây xanh, trong màu ngọc bích với bãi cát trắng lạ mắt, biển Thiên Cầm vẫn còn giữ nguyên được những nét đẹp hoang sơ, mộc mạc, giản dị. Biển Thiên Cầm đang sở hữu 3 bãi tắm, đẹp nhất là bãi tắm chính dài 3km, hai bãi tắm còn lại dài chừng 10km.

Không gian thiên nhiên mơ mộng, hữu tình

Không gian thiên nhiên mơ mộng, hữu tình

Các địa điểm du lịch khá độc đáo ở Thiên Cầm có thể kể đến như:

- Đảo Én, đảo Bớc: hãy nhờ lễ tân khách sạn hoặc các anh chị chủ quán ăn đặt cho thuyền nhé, đi 1 buổi sáng hoặc chiều khoảng 500-600k/đoàn.

- Chùa Cầm Sơn: cách khách sạn Bộ Công An khoảng 100m.

- Bãi đá cuối biển Thiên Cầm.

Các hoạt động vui chơi ở vùng biển này, đặc biệt các hoạt động vui chơi vào buổi tối cũng rất đa dạng. Du khách có thể đi với bạn bè, gia đình tận hưởng thời gian bên nhau, ngắm cảnh biển cùng không khí nhộn nhịp nơi đây.

- Câu mực đêm: đây là một hoạt động vô cùng thú vị và thu hút nhiều du khách những năm gần đây, đặc biệt là giới trẻ thích khám phá, trải nghiệm. Giá 1 triệu đồng/ đoàn

- Thuê xe đạp đôi: giá dao động khoảng 30-40k/h.

- Ghế dù ở biển: 25k/ ghế, buổi tối du khách có thể thuê ngồi hóng gió biển thì còn gì tuyệt bằng.

Ngắm cảnh biển nguyên sơ

Ngắm cảnh biển nguyên sơ

- Hát karaoke ngoài trời khi đi uống nước, cafe: vì người dân ở đây rất chất phác, thân thiện, nên hình thức vừa cùng uống, cùng ngồi và cùng nghe hát như vậy. Bạn nhất định nên thử trải nghiệm những hoạt động thú vị này.

Trên đây là những giới thiệu về các món đặc sản, các địa điểm ăn uống và một số hoạt động du lịch ở biển Thiên Cầm. Hy vọng những thông tin được chia sẻ ở trên sẽ là những thông tin hữu ích cho những ai đang và sắp có ý định cảm nhận Thiên Cầm.

Vào một ngày trời thu trong xanh, nắng vàng tươi đẹp, được thả hồn vào không gian thiên nhiên nên thơ, tươi đẹp, cùng thưởng thức những món ăn đặc sản và độc đáo thì thật là  tuyệt vời và thú vị. Hãy cùng đơn vị Cho thuê xe 4 chỗ giá rẻ nhất ghé thăm Thiên Cầm ngay nhé. Nếu có nhu cầu sử dụng dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ cho hành trình du lịch này thì đừng bỏ qua công ty Vân Hải chúng tôi nhé. Với uy tín và kinh nghiệm của mình, chúng tôi đảm bảo sẽ đem đến ho bạn một hành trình an toàn, thuận tiện nhất.

Chúc bạn có chuyến đi thật đáng nhớ cùng gia đình thân yêu của mình.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi