facebook pixel

Nét kiến trúc độc đáo của nhà thờ đá Phát Diệm – Ninh Bình

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Nét kiến trúc độc đáo của nhà thờ đá Phát Diệm – Ninh Bình

13-09-2017 06:57 0 4337

Nhà thờ chính toà Phát Diệm là một quần thể nhà thờ Công giáo có diện tích lớn lên đến hơn 22 ha, toạ lạc tại thị trấn Phát Diệm, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình, cách trung tâm Hà Nội khoảng chừng 120 km về hướng Nam.

Nhà thờ đá Phát Diệm được thiết kế vô cùng độc đáo, thể hiện sự sự giao hòa giữa Phật giáo với Thiên Chúa giáo và cũng là nét kết hợp văn hóa Đông – Tây đậm nét nhất. Quần thể nhà thờ Phát Diệm bao gồm 1 nhà thờ lớn và 5 nhà thờ nhỏ trong đó có một nhà thờ được thiết kế hoàn toàn bằng đá tự nhiên, được gọi là nhà thờ đá, 1 phương đình và 3 hang đá nhân tạo.

Trong bài viết này, đơn vị Cho thuê xe 4 chỗ tại Hà Nội Vân Hải sẽ đưa bạn khám phá những nét đẹp độc đáo của nhà thờ đá Phát Diệm.

1. Tìm hiểu nét kiến trúc độc đáo của nhà thờ đá Phát Diệm – Ninh Bình

Khi đến thăm mảnh đất cố đô Ninh Bình, qua trung tâm thị trấn Phát Diệm, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình, cách thành phố Ninh Bình khoảng chừng 28km về phía Nam chúng ta sẽ nhìn thấy Nhà thờ đá Phát Diện. Đây là một trong những nơi đầu tiên Công giáo được đưa vào Việt Nam.

Nhà thờ đá Phát Diệm Ninh Bình
Nhà thờ đá Phát Diệm Ninh Bình

Kiến trúc nhà thờ Phát diệm là sự kết hợp tinh tế và hài hoà giữa đạo Phật phương Đông và Công giáo phương Tây. Điểm đến này được đánh giá là một trong những nơi có kiến trúc độc đáo nhất thế giới, vì thế mà địa danh này thu hút một lượng khách không nhỏ về đây tham quan. Đặc biệt nếu có cơ hội được đến đây vào ngày lễ giáng sinh du khách sẽ cảm nhận được toàn bộ cái hồn và hơi thở của nhà thờ.

Nhìn chung, quần thể nhà thờ Phát Diệm thể hiện sự giao hòa tinh túy giữa đạo Phật và Công giáo, được thiết kế hình mái cong hệt như hình ảnh của những ngôi đình chùa của Phật cũng là nét kiến trúc độc đáo nhất Việt Nam. Tiếp đó là tượng thánh giá ngự trên đài sen, giống như hình ảnh của Phật hiện ngự trên đài sen. Có thể coi đây là lối kiến trúc độc đáo nhất thế giới.

Thiết kế độc đáo của nhà thờ đá Phát Diệm
Thiết kế độc đáo của nhà thờ đá Phát Diệm

Xem thêm: Thưởng thức những món ăn ngon độc đáo của Ninh Bình

Quần thể Nhà thờ đá Phát Diệm được xây dựng với rất nhiều hạng mục khác nhau như: ao hồ, Phương Đình, tượng đài, Nhà thờ lớn, Nhà nguyện kinh trái tim chúa, nguyện kinh thánh Rô Cô, Nhà nguyện kinh thánh Giu-Se, Nhà nguyện kinh thánh Phê-Rô và các hang đá nhân tạo…

Nhà thờ lớn: Nhà thờ lớn là nhà thờ chính được xây dựng năm 1891, có năm lối vào vòm đá được chạm trổ. Nhà thờ lớn dài 74m, rộng 21m, cao 15m, có bốn mái. Trong nhà thờ có 6 hàng cột gỗ lim nguyên khối, hai hàng cột giữa cao tới 11m, chu vi 2,35m, mỗi cột nặng khoảng 10 tấn.

Nhà thờ lớn – Nhà thờ đá Phát Diệm
Nhà thờ lớn – Nhà thờ đá Phát Diệm

Gian chính của thánh đường có một bàn thờ lớn làm bằng một phiến đá nguyên khối dài 3m, rộng 0,9m, cao 0,8m, nặng khoảng 20 tấn. Mặt trước và hai bên được chạm trổ các loài hoa đặc trưng của bốn mùa làm cho bàn thờ như được phủ một chiếc khăn màu thạch sáng. Hai phía bên nhà thờ có bốn nhà thờ nhỏ được kiến trúc theo một phong cách riêng.

Hang đá nhân tạo: ở phía bắc khu nhà thờ Phát Diệm có 3 hang đá được tạo bằng những khối đá lớn nhỏ khác nhau giữ nguyên dáng vẻ tự nhiên. Trong đó, hang Lộ Ðức là đẹp nhất Nhà thờ Phát Diệm, một công trình kiến trúc độc đáo có một không hai ở Việt Nam Các công trình kiến trúc nguy nga, tráng lệ nhưng hài hòa với cảnh vật thiên nhiên, mang đậm phong cách kiến trúc Á Đông.

Khung cảnh nhà thờ đá trong dịp lễ
Khung cảnh nhà thờ đá trong dịp lễ

Nhà thờ đá: nhà thờ đá còn được gọi là nhà thờ dâng kính trái tim Ðức Mẹ. Tất cả mọi thứ ở nhà thờ này đều được làm bằng đá, từ nền, tường, cột, chấn song cửa… Phía trong được chạm nhiều bức phù điêu đẹp, đặc biệt là bức chạm tứ quý: tùng, mai, cúc, trúc, tượng trưng cho thời tiết và vẻ đẹp riêng của bốn mùa trong một năm. Những đường nét khắc họa tinh tế những con vật như sư tử, phượng sống động đến lạ thường.

Quần thể nhà thờ cả được bố trí trên một mặt bằng tổng thể hình chữ “Vương”, không gian thiết kế theo phong cách tạo cảnh phương Đông rất rõ nét, trước có hồ, sau có núi, làm cho phong cảnh thêm hữu tình, hoàn mỹ. 

Quần thể nhà thờ đá Phát Diệm
Quần thể nhà thờ đá Phát Diệm

Nhà thờ Đá Phát Diệm đã trở thành một phần không thể thiếu của quần thể du lịch Ninh Bình. Lối kiến trúc mang cả âm hưởng Đông – Tây sẽ tạo ra những khám phá thú vị khi du khách tìm hiểu nơi đây.

Để khám phá nhà thờ đá Phát Diệm cũng như các địa danh du lịch nổi bật của mảnh đất cố đô Ninh Bình có lẽ một phương tiện di chuyển là điều mà nhiều du khách quan tâm. Dưới đây là một vài thông tin gợi ý cho bạn về lựa chọn phương tiện cho chuyến đi thú vị này.

2. Tư vấn phương tiện di chuyển đến nhà thờ Phát Diệm - Ninh Bình

Có nhiều phương tiện khác nhau để bạn có thể lựa chọn cho hành trình này, nhưng có lẽ được ưa chuộng nhất vẫn là phương tiện xe ô tô. Và dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ đang được rất nhiều khách hàng lựa chọn cho mỗi hành trình của mình. Với việc thuê xe du lịch cho chuyến đi, bạn sẽ được phục vụ chu đáo bởi đội ngũ lái xe giàu kinh nghiệm, có được một không gian di chuyển thoải mái. Và đặc biệt là nhận được mức giá thuê xe vô cùng hợp lý, phải chăng.

Thuê xe du lịch giá rẻ khám phá Ninh Bình
Thuê xe du lịch giá rẻ khám phá Ninh Bình

Để đáp ứng tốt nhất nhu cầu di chuyển trong các chuyến du lịch của các khách hàng, công ty Vân Hải hiện đang cung cấp đa dạng các dịch vụ cho thuê xe du lịch khác nhau. Tùy theo nhu cầu của chuyến đi cũng như số lượng người tham gia để bạn lựa chọn cho mình một dòng xe phù hợp. Các mẫu xe đa dạng của nhà xe Vân Hải luôn sẵn sàng phục vụ các khách hàng thân yêu.

Ưu điểm nổi bật của dịch vụ cho thuê xe du lịch Vân Hải:

- Toàn bộ dàn xe từ 4 chỗ đến 45 chỗ của công ty đưa vào phục vụ khách hàng đều là xe đời mới, trang thiết bị và nội thất tiện nghi, đảm bảo một hành trình thoải mái cho khách hàng.

- Xe của công ty chúng tôi đều được vệ sinh sạch sẽ và bảo dưỡng định kỳ đảm bảo an toàn cho quý khách hàng

- Lái xe của công ty đều là những người có nhiều năm kinh nghiệm, được đào tạo bài bản, nhiệt tình trong phục vụ, mang đến cho khách hàng chuyến đi thoải mái nhất.

Vân Hải cho thuê xe du lịch giá rẻ phục vụ chuyến đi Ninh Bình
Vân Hải cho thuê xe du lịch giá rẻ phục vụ chuyến đi Ninh Bình

- Cam kết đón trả khách đúng giờ, đúng địa điểm đảm bảo hành trình diễn ra đúng với kế hoạch của khách hàng.

- Tư vấn, hỗ trợ, giải đáp nhanh chóng tất cả mọi thắc mắc để quý khách có thể dễ dàng chọn được các dịch vụ thuê xe du lịch hài lòng nhất và có được những chuyến đi thú vị nhất.

- Giá thuê xe du lịch đảm bảo ưu đãi nhất thị trường Hà Nội. Mức giá thuê xe chúng tôi đưa ra được tính toán phù hợp trên chính hàng trình bạn di chuyển, đảm bảo sẽ là mức giá ưu đãi nhất có thể.

- Thủ tục đặt dịch vụ cho thuê xe nhanh chóng, tiện lợi. Đặt xe đơn giản, thanh toán linh hoạt, quy trình cụ thể, tuân thủ quy định của nhà nước và đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu.

Hãy cùng công ty Cho thuê xe 7 chỗ tại Hà Nội của Vân Hải khám phá những nét đẹp của điểm đến này cũng như các địa danh của mảnh đất cố đô nhé. Chúc bạn có được những chuyến đi an toàn, thoải mái và chủ động nhất.

Cần hỗ trợ thêm thông tin nào khác về các dịch vụ cho thuê xe, quý khách hàng hãy liên hệ đến số hotline 024.3993.65.65 - 0969.183.183 - 0965.370.555 nhé.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi