facebook pixel

Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp của biển mây, biển lúa Y Tý

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp của biển mây, biển lúa Y Tý

12-09-2017 02:03 0 2088

Y Tý là một xã miền núi thuộc địa phận xã Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Nơi đây không chỉ quyến rũ du khách bởi những thửa ruộng bậc thang vàng tươi đẹp tuyệt mỹ, trải dài mênh mông đến tận chân trời. Mà Y Tý còn hiện lên một bức tranh vô cùng huyền ảo trong những làn mây nhẹ nhàng tràn cánh đồng vắng.

Chính những nét đẹp rất đỗi tinh khôi và kỳ diệu ấy mà dù có xa xôi, hiểm trở thì những trái tim yêu du lịch vẫn kéo nhau về đây để hoà mình vào đất trời và tận hưởng trọn vẹn những nét đẹp tuyệt vời của thiên nhiên đất trời trong bức tranh lao động hăng say và bình dị của đất trời Y Tý.

Còn chần chờ gì nữa, hãy xách ba lô cùng đơn vị Cho thuê xe du lịch giá rẻ 1 lần đặt chân đến đây để chiêm ngưỡng bức tranh biển mây, biển lúa của địa danh này nhé.

Y Tý sắp bước vào mùa lúa chín đẹp nhất năm

Y Tý sắp bước vào mùa lúa chín đẹp nhất năm

Y Tý nằm trên vùng núi đá có độ cao khoảng 2.000m so với mặt nước biển, nơi đây luôn là điểm đến lý tưởng và thú vị của rất nhiều du khách mê du lịch, đặc biệt là mỗi độ lúa chín. Khi mùa thu bắt đầu chạm ngõ, Y Tý trở nên đẹp một cách lạ thường bởi những nương lúa vàng óng ánh, cứ nối đuôi nhau trải dài mênh mông như những nấc thang trời.

Tháng 9 không phải mùa để săn mây ở Y Tý. Mây mùa thu nhẹ nhàng lững lờ trôi, nhưng lại sà xuống sát ruộng, khiến những kẻ mê du lịch lại ngỡ như được lạc bước chân vào chốn thần thiên nào đó giữa lòng Y Tý.

Sự hòa quyện của lúa mênh mang và trời mây dịu dàng

Sự hòa quyện của lúa mênh mang và trời mây dịu dàng

Những dải ruộng bậc thang trải dài mênh mông, uốn lượn nhẹ nhàng ôm lấy các khoảng ruộng lấp lánh nước, ánh lên trong vẻ đẹp mê hồn của nắng và mây, tạo nên vẻ kỳ ảo, thần tiên của Y Tý.

Bao quanh mảnh đất Y Tý là núi cao, quanh năm có mây mù che phủ. Trên độ cao 2.000 m so với mực nước biển, lưng tựa vào dãy núi Nhù Cồ San, Y Tý rất hiếm hoi nhận được ánh mặt trời soi trong đủ cả một ngày. Vì thê nên nơi đây lúc nào cũng được bao trong trong lớp sương mỏng, nhẹ nhàng và dịu dàng như thế.

 Y Tý tứ bề là núi cao, quanh năm mây mù che phủ

 Y Tý tứ bề là núi cao, quanh năm mây mù che phủ

Để có thể chiêm ngưỡng bức tranh biển mây tràn trong biển lúa đẹp mê hồn ấy, bạn nên chọn thời điểm buổi sớm tinh sương hoặc khi hoàng hôn chuẩn bị buông xuống mảnh đất này, khi đó nắng vẫn đủ tươi vàng để ánh lên biển lúa lung linh nhưng mây đã sà xuống vấn vương bủa vây cả thung lũng.

Y Tý là một trong những điểm du lịch vô cùng thu hút nhất vào tháng 9 bởi vẻ đẹp của biển lúa chín vàng, của những tầng mây lảng bảng, mong manh. Đến Y Tý vào thời điểm này, bạn dành thời gian dạo bước trên những cung đường quanh co để chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của biển mây hòa biển lúa.

Thung lũng mênh mông ở Y Tý

Thung lũng mênh mông ở Y Tý

Đường đi Y Tý cùng đơn vị cho Thuê xe 35 chỗ, hãy dừng chân bên dốc A Lù huyền thoại. Lúa vàng ở đây cứ thế mà trải ngang hết tầm nhìn. Những bậc thang lúa chín bát ngát, hòa quyện nhẹ nhàng như từng lớp sóng nối tiếp xô nhau tới đường chân trời, xen lẫn là một vài mái nhà dân tộc thật nhỏ bé.

Hoặc bạn có thể vào sâu trong thung lũng, ngắm 1 Y Tý ngập màu rực rỡ bởi mây, núi, màu sắc của rừng già, các thửa ruộng bậc thang hay những ngôi nhà trình tường của bà con dân tộc Hà Nhì tại hai bản Lao Chải 1 và Lao Chải 2.

Y Tý mùa này đẹp màu ấm no, đẹp sự hân hoan của lòng người

Y Tý mùa này đẹp màu ấm no, đẹp sự hân hoan của lòng người

Người ta vẫn bảo, Y Tý mùa này là đẹp nhất. Không chỉ là vẻ đẹp của thiên nhiên mà còn là vẻ đẹp của lòng người. Đây là mùa ấm no của bà con, nên lòng ngườ vì vậy cũng rộn ràng hơn hẳn.

Đến đây, bạn hãy thử quây quần thưởng thức mâm cơm cùng những người dân, nhấm nháp một chút rượu Sim San trứ danh và tắm nước lá người Dao. Hoặc ó thể thử cùng bà con nơi đây ra ruộng để gặt lúa, phơi lúa, tận hưởng cả không gian bao la rực vàng óng ánh, trĩu tay những cành lúa nặng trổ bông và hít thật sâu hương lúa chín lan tỏa nhè nhẹ vào không gian.

Hãy cùng đơn vị Cho thuê xe 29 chỗ giá rẻ ghé thăm Y Tý trong mùa vàng rực rỡ này nhé.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi