facebook pixel

Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp thơ mộng của dòng sông Nậm Mu

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp thơ mộng của dòng sông Nậm Mu

18-07-2017 07:44 0 1120

Nhắc đến Tây Bắc, hẳn ai cũng nhớ về thiên nhiên tươi đẹp bởi núi non hùng vĩ, rừng cây hoang sơ, những ruộng lúa bậc thang bạt ngàn và những mùa hoa đẹp nao lòng phải không nào?

Bên cạnh đó, Tây Bắc còn sở hữu những dòng sông miên man, đẹp ngỡ ngàng giữa rừng núi, len lỏi dòng chảy đi khắp vùng đất này. Đơn vị cho Thuê xe 4 chỗ giá rẻ Vân Hải mời bạn cùng sánh bước lạc vào chốn thanh bình, êm đềm của dòng sông Nậm Mu trên nẻo cao Tây Bắc nhé!

Dòng nước Nậm Mu êm đềm, thanh bình không chút xô bồ

Dòng nước Nậm Mu êm đềm, thanh bình không chút xô bồ

Con sông Nậm Mu bắt nguồn từ đỉnh núi cao của dãy Hoàng Liên Sơn kì vĩ, sau đó đổ về các tỉnh Yên Bái, Sơn La và Lai Châu. Trong hành trình chảy về các tỉnh nơi đây, sông Nậm Mu còn là một phần của sông Đà, đổ vào sông Đà rộng lớn, mênh mông khi qua tỉnh Sơn La. Dòng sông Nậm Mu có chiều dài hơn 180 km và có diện tích lưu vực khoảng 3433 km2.

Trong chuyến du lịch Tây Bắc, du khách có thể chọn đi tuyến đường 106 từ Sơn La sang Lai Châu để khám phá vẻ đẹp thanh bình, êm đềm và không kém phần thơ mộng, hùng vĩ cùng núi rừng Tây Bắc của dòng sông Nậm Mu.

Dòng sông Nậm Mu - một mảnh linh hồn nẻo cao Tây Bắc

Dòng sông Nậm Mu - một mảnh linh hồn nẻo cao Tây Bắc

Khúc sông Nậm Mu gần với thị trấn Ít Ong, thuộc xã Ta Gia, Mường Kim của tỉnh Sơn La là một trong những điểm dừng chân lí tưởng của các phượt thủ trẻ. Dọc theo những cung đường uốn lượn của chốn đồi núi Tây Bắc, du khách sẽ có dịp nghỉ chân ở những đoạn sông trong lành, tươi mát.

Những cơn gió thoảng qua nơi đây hẳn sẽ phần nào cuốn đi những khó khăn, muộn phiền của phượt thủ trong chuyến hành trình du lịch Tây Bắc vượt núi vất vả, cực nhọc của du khách.

Ở những thời điểm khác nhau trong ngày, sắc nước Nậm Mu cũng biến chuyển liên tục khiến cho du khách du lịch Tây Bắc không khỏi trầm trồ, ngạc nhiên. Trong buổi sớm ban mai, Nậm Mu ánh lên sắc nước nguyên sơ; đến trưa dòng nước nơi đây ánh lên màu vàng tươi được soi chiếu bởi những tia nắng lấp lánh.

Những ánh nắng ban mai chiếu rọi trên dòng Nậm Mu

Những ánh nắng ban mai chiếu rọi trên dòng Nậm Mu

Đồng thời, dòng sông Nậm Mu cũng có lúc nó hoang dại, mạnh mẽ và dập nước tung tóe vào những ghềnh đá nhấp nhô góp phần khai thác thủy điện. Một phần sông Nậm Mu được hình thành nên hồ chứa nước, đập nước để sinh ra nguồn năng lượng nước như nhà máy thủy điện Bản Chát, Huội Quảng, Nậm Mở,…

Du khách du lịch Tây Bắc cùng dịch vụ cho Thuê xe 7 chỗ tại Hà Nội có thể chiêm ngưỡng dòng Nậm Mu mênh mông, miên man từ cây cầu treo bắc qua sông ở các huyện thuộc tỉnh Lai Châu. Ngoài ra, du khách sẽ được ngắm nhìn những vách núi cao ngất trời, những bản làng nhỏ xinh giữa thung lũng Mường Kim và những cánh đồng lúa xanh mướt vừa được cấy mạ, tạo nên khung cảnh đẹp đến nao lòng và khiến du khách không khỏi say đắm, ngất ngây.

Hạ lưu dòng sông Nậm Mu hoang sơ

Hạ lưu dòng sông Nậm Mu hoang sơ

Trông tầm mắt ra xa, du khách sẽ nhìn thấy những khung trời xanh tươi của rừng cây rậm rậm và chấm đỏ, chấm trắng li ti của những hàng cây đỗ quyên nở quanh năm.

Đứng trước dòng sông Nậm Mu rộng lớn, ngoằn nghèo đổ qua ba tỉnh Tây Bắc, con người dường như trở nên nhỏ bé trước khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Khung cảnh êm đềm bên dòng sông Nậm Mu hẳn sẽ mang đến cho du khách nhiều cảm xúc khó tả, bâng khuâng và xao xuyến.

Trước vẻ đẹp đến ngỡ ngàng của dòng nước nơi đây, hẳn ai rồi cũng sẽ phải lòng, yêu mến dòng sông Nậm Mu từ cái nhìn đầu tiên.Trải qua bao thế kỉ, dòng sông Nậm Mu luôn chứa đựng linh hồn của vùng đất Tây Bắc và là một phần quan trọng của thiên nhiên Tây Bắc hùng vĩ nhưng rất đỗi lãng mạn, thơ mộng.

Ruộng lúa bát ngát của dân tộc Thái bên dòng sông Nậm Mu ở trời Tây Bắc

Ruộng lúa bát ngát của dân tộc Thái bên dòng sông Nậm Mu ở trời Tây Bắc

Hành trình tìm về dòng sông êm đềm một trời Tây Bắc không chỉ dành cho các phượt thủ hay những ai vui thú khám phá mà khung trời nơi đây luôn chào đón tất cả mọi người. Dù bạn là ai và bạn đến từ đâu, bạn đều có thể bắt đầu hành trình, chặng đường khám phá con sông Nậm Mu - du lịch Tây Bắc ở bất kì thời điểm nào!

Hãy cùng dòng sông Nậm Mu tận hưởng những khoảnh khắc, giây phút ý nghĩa trong cuộc sống nhé! Dịch vụ Cho thuê xe du lịch tại Hà Nội của Vân Hải hy vọng bạn sẽ có được nhiều trải nghiệm thú vị riêng biệt bên dòng sông Nậm Mu thanh bình trong chuyến du lịch Tây Bắc!

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi