facebook pixel

Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp tiên cảnh của non nước Tràng An

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp tiên cảnh của non nước Tràng An

18-03-2017 02:01 0 1935

Cảm nhận chung của rất nhiều du khách khi đặt chân đến với Tràng An là ngỡ như lạc bước vào xứ sở thần tiên với sự thoắt ẩn, thoắt hiện của mây trời, non nước. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho cảnh quan thiên nhiên vô cùng hùng vĩ và tráng lệ. Sự hòa quyện của núi non trùng điệp với dòng suối xanh trong như ngọc tạo nên bức tranh đẹp say đắm lòng người.

Trong bài viết dưới đây, dịch vụ cho Thuê xe 29 chỗ tại Hà Nội  sẽ cùng bạn khám phá những nét đặc sắc, thú vị của điểm đến này ngay nhé.

1. Khu du lịch Tràng An nằm ở đâu?

Khu du lịch Tràng An là một trong những di sản kép duy nhất của nước ta đã được công nhận bởi tổ chức UNESCO công nhận. Danh thắng này thuộc địa phận của 3 huyện là Nho Quan, Hoa Lư, Gia Viễn và thành phố Ninh Bình. Quần thể di sản gồm liên khu danh thắng Tràng An – Tam Cốc – Bích Động – cố đô – khu rừng đặc dụng.

Tràng An là khu danh thắng bậc nhất ở miền bắc
Tràng An là khu danh thắng bậc nhất ở miền bắc

Trong quần thế ấy, cố đô Hoa Lư tọa lạc tại phía Bắc, Tam Cốc – Bích Động nằm ở phía nam còn Tràng An sẽ nằm ở vị trí trung tâm. Khu du lịch nên thơ này chỉ cách Hà Nội chưa đến 100km, cách thành phố Ninh Bình khoảng 7km. Vì thế Tràng An được đông đảo du khách lựa chọn là điểm đến vào dịp cuối tuần của gia đình và công ty của mình.

2. Thời điểm nào lý tưởng để đi du lịch Tràng An?

Nếu đang có dự định ghé thăm Tràng An khi đến với mảnh đất cố đô thì bạn có thể lựa chọn đến đây vào khoảng từ tháng 1 đến tháng 3 âm lịch. Lúc này tại Ninh Bình đang vào thời điểm mùa xuân, khí hậu mát mẻ, ít mưa và có nắng nhẹ, cực kỳ lý tưởng để khám phá nơi này. 

Ấn tượng với vẻ đẹp hùng vĩ của quần thể danh thắng Tràng An
Ấn tượng với vẻ đẹp hùng vĩ của quần thể danh thắng Tràng An

Vào những ngày đầu xuân này, Tràng An dường như được nạp thêm luồng sinh khí mới khiến cho cảnh sắc và không khí nơi đây trở nên náo nhiệt và rộn ràng hơn.
Bên cạnh đó, ở thời điểm này, tại quần thể danh thắng này còn diễn ra nhiều lễ hội truyền thống mang đậm nét văn hóa cổ truyền. Nếu lựa chọn đến Ninh Bình vào những ngày đầu năm, bạn có thể kết hợp chuyến thăm quan các địa danh với du lịch lễ hội để tận hưởng bầu không khí đậm đà màu sắc văn hóa – lịch sử tại đây nhé.

3. Lựa chọn phương tiện phù hợp khi đi du lịch Tràng An

Tọa lạc tại Ninh Bình, khu du lịch Tràng An chỉ cách thủ đô Hà Nội khoảng gần 100km. Vì thế nên mọi người thường lựa chọn di chuyển đến đây bằng một số những phương tiện như xe máy, xe ô tô, xe khách hoặc tàu hỏa… Nếu xuất phát từ các tỉnh miền Trung hoặc miền Nam, bạn có thể di chuyển đến Hà Nội trước, sau đó đến Tràng An bằng các phương tiện gợi ý ở trên nhé.

Tìm kiếm phương tiện phù hợp nhất cho chuyến đi Tràng An
Tìm kiếm phương tiện phù hợp nhất cho chuyến đi Tràng An

Mỗi phương tiện đều có những ưu và nhược điểm riêng để bạn lựa chọn tùy theo nhu cầu sử dụng và mục đích chuyến đi của mình. Khi lựa chọn các phương tiện cá nhân như xe máy hoặc ô tô riêng, bạn sẽ được tận hưởng một chuyến đi thoải mái, chủ động, tiện ích; tuy nhiên sẽ hơi mệt mỏi một chút vì phải điều khiển xe. Khi sử dụng phương tiện công cộng như tàu hỏa hoặc xe khách thì sẽ hơi bất tiện về thời gian và không gian di chuyển.

Nếu bạn có nhu cầu đến thăm Tràng An cùng gia đình, bạn bè hoặc đi theo đoàn đông người thì có một giải pháp tiện ích khác mà bạn có thể lựa chọn đó chính là sử dụng dịch vụ cho thuê xe giá rẻ. Đây là phương án đi lại đang được nhiều người ưu tiên sử dụng bởi sự an toàn, thoải mái, tiện ích hơn cả. Bạn không cần lo lắng về việc tìm đường đi, không mệt mỏi thì phải điều khiển xe quãng đường dài cũng không cần chờ đợi hay chen chúc chật chội. Việc của bạn là lên kế hoạch cho hành trình và xách balo lên đi thôi nhé.

Thuê xe ô tô giá rẻ giúp hành trình du lịch thuận tiện hơn
Thuê xe ô tô giá rẻ giúp hành trình du lịch thuận tiện hơn

Các nhà xe sẽ cung cấp cho bạn những mẫu xe hiện đại, đời mới và đảm bảo việc phục vụ chu đáo, đưa đón đúng giờ để đem đến cho quý vị những hành trình tuyệt vời nhất. Nếu bạn đang cần tìm một nhà xe uy tín để đặt các dịch vụ thì hãy đến ngay công ty Vân Hải nhé. Hiện nay, chúng tôi đang cung cấp đa dạng các dòng xe hiện đại từ 4 chỗ đến 45 chỗ để đáp ứng đầy đủ nhất mọi yêu cầu đi lại của khách hàng.

Cùng với chất lượng phục vụ tận tâm, bảng giá cạnh tranh, Vân Hải sẽ là người bạn đồng hành tin cậy của các khách hàng trong mỗi hành trình. Liên hệ đặt xe tại số hotline 024.3993.65.65 - 0969.183.183 - 0965.370.555 nhé.

4. Ấn tượng đặc biệt của quần thể danh thắng Tràng An

Đến với khu danh thắng Tràng An, du khách không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp rất đỗi thanh bình, yên ả của mây trời non nuớc nơi đây. Bỏ lại sau lưng những con phố sầm uất, xô bồ, chen lấn, du khách bước lên thuyền từ bến Tràng An sẽ bắt đầu chuyến hành trình khám phá đầy bất ngờ và mới lạ.

 

Du khách ngồi thuyền ngao du trên sông Sào Khê
Du khách ngồi thuyền ngao du trên sông Sào Khê

Con thuyền nhỏ nhẹ nhàng lướt trên dòng sông Sào Khê trong lành, xanh biếc, hai bên hoa súng bung nở. Dưới làn nước trong vắt là những thân rong mềm mại đung đưa nhẹ nhàng theo nhịp chèo khua. Khi còn đang mải mê với những đàn dê trên sườn núi hay những câu chuyện thú vị của người lái đò chở khách tham quan, chiếc thuyền sẽ bất ngờ đi chầm chậm lại để luồn qua khe núi - hang Địa Linh.

So với cảm giác ngồi thuyền trên dòng suối Yến thơ mộng ở chùa Hương hay Ngô Đồng ở Bích Động, điểm thích thú nhất của hành trình xuôi dòng khám phá Tràng An là du khách được trải nghiệm mọi cung bậc cảm xúc. 

Đó là cảm giác phải cúi gập người khi đi qua hang tối và cảm nhận được hơi nóng vì mạch nước nóng giữa lòng hang. Trái ngược hoàn toàn là cảm giác thoải mái ngồi thẳng lưng thoải mái đi qua hang Sáng. Do lòng hang cao, lại khá ngắn nên ánh sáng lúc nào cũng ngập tràn từ hai bên cửa hang, khiến các nhũ đá với những hình thù kỳ lạ bừng lên  những sắc màu lung linh, huyền ảo.

 

Thuyền xuyên lòng hang Sáng ngập tràn ánh sáng
Thuyền xuyên lòng hang Sáng ngập tràn ánh sáng

Không chỉ mang trong mình một vẻ đẹp riêng, mỗi hang lại gắn liền với một truyền thuyết khác nhau. Câu chuyện được biết đến nhiều nhất có lẽ là hang Nấu Rượu. Tương truyền, do phát hiện trong hang này có một giếng nước ngon nên người xưa đã vào đây lấy nước nấu rượu để tiến vua. Tên gọi của hang cũng ra đời từ đó. Cùng với đó là những sự tích hấp dẫn của hang Sính, hang Si, hang Ba Giọt, hang Quy Hậu... lần lượt được kể bởi những người lái đò kiêm hướng dẫn viên thú vị.

Với lộ trình gần như khép kín một chiều, nên du khách không hề thấy nhàm chán trong khoảng ba giờ ngồi thuyền khám phá Tràng An. Sự hòa quyện hoà hợp đến tuyệt vời giữa hoa cỏ, những dãy núi đá vôi và dòng nước hiền hòa, dịu nhẹ đã biến cảnh sắc thân quen trở thành kiệt tác muôn màu, biến đổi sau mỗi thung, hang.

 

Đền Trần cổ kính, linh thiêng giữa rừng Tràng An
Đền Trần cổ kính, linh thiêng giữa rừng Tràng An

Nhưng đó chưa phải là tất cả ở Tràng An, bởi hành trình về danh thắng của đất Cố đô sẽ không trọn vẹn nếu du khách không cùng đơn vị cho thuê xe 35 chỗ của Vân Hải thăm thú các khu di tích lịch sử nơi đây. Trước tiên là đền Trình nằm ngay ở cửa vào hang Địa Linh, nơi thờ hai vị giám quan từng canh gác ở khu vực này. Nằm giữa rừng cây ngút ngàn, theo lối lên với hàng trăm bậc đá là đền Trần, nơi thờ của Quý Minh Đại Vương, viên tướng trấn giữ Sơn Nam thời Hùng Vương thứ 18. Sau cùng là Phủ Khống, nơi thờ 7 vị quan trung thần triều Đinh.

Vẻ đẹp thiên nhiên sống động và đầy sức hấp dẫn của Tràng An
Vẻ đẹp thiên nhiên sống động và đầy sức hấp dẫn của Tràng An

Ngoài ý nghĩa về mặt tín ngưỡng, những công trình kiến trúc tôn giáo thú vị, độc đáo này còn đồng điệu với thiên nhiên, tạo nên khung cảnh linh thiêng và vô cùng huyền bí. Để rồi chỉ cần thời gian ngắn trong ngày, du khách có thể vừa ngồi thuyền ngao du sơn thủy hữu tình, vừa đi bộ leo núi, khám phá cảnh sắc thiên nhiên xinh đẹp cùng kho tàng văn hóa, lịch sử Tràng An.

Bạn cũng có thể kết hợp chuyến đi Tràng An với các điểm du lịch khác trong quần thể danh thắng đã được UNESCO công nhận như Tam Cốc – Bích Động, cố đô Hoa Lư hay khu du lịch sinh thái đất ngập nước Vân Long, nhà thờ đá Phát Diệm, vườn Quốc gia Cúc Phương...

5. Những món đặc sản chỉ có tại danh thắng Tràng An

Dừng chân tại Tràng An, bên cạnh ngắm nhìn cảnh đẹp thiên nhiên thì du khách đừng quên thưởng thức những món ngon khó cưỡng nhé. Cụ thể là:

+ Đặc sản thịt dê Ninh Bình

Dê núi là một trong những món đặc sản hấp dẫn tại mảnh đất cố đô. Do được nuôi thả tự nhiên nên thịt dê ở đây rất chắc, ít mỡ, ngọt và thơm. Dưới đôi bàn tay tài hoa của những đầu bếp, những món ngon từ thịt dê thực sự chiều lòng “chiếc bụng đói” của thực khách.

Thưởng thức món thịt dê chao đầy hấp dẫn
Thưởng thức món thịt dê chao đầy hấp dẫn

+ Ốc núi

Với địa hình núi đá, Ninh Bình còn có một món đặc sản có 1 không hai chính là ốc núi. Với hàm lượng dinh dưỡng cao, thịt thơm ngon nên ốc núi được nhiều người yêu thích. Đến đây, bạn có thể thử một số món như: ốc núi luộc, ốc xào me, ốc hấp gừng…

+ Cá rô Tổng Trường

Cá rô Tổng Trường là loài cá đồng có thịt chắc, thơm, được dùng chế biến thành nhiều món ngón như: canh chua, rán hoặc kho thịt. Chắc chắn, chỉ một lần thưởng thức miếng thịt cá rô Tổng Trường đậm đà bạn sẽ chẳng thể nào quên hương vị của nó.

+ Xôi trứng kiến

Đây là món đặc sản được rất nhiều thực khách yêu thích khi có dịp đến với Tràng An. Món ăn được làm từ trứng của loài kiến nâu, sau đó phi thơm cùng mỡ và hành khô, cuối cùng thưởng thức cùng xôi nóng hổi. Vị béo ngậy hòa quyện tạo nên hương vị trứ danh.

Nếu bạn đang tìm một địa điểm du lịch cho ngày nghỉ cuối tuần thì Tràng An là một sự lựa chọn tuyệt vời đấy nhé.  Chúc các bạn có một chuyến đi nhiều thú vị và an toàn cùng dịch vụ cho Thuê xe 45 chỗ giá rẻ tại Hà Nội của chúng tôi!

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi