facebook pixel

Những địa danh không thể bỏ qua khi du lịch Bắc Giang

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Những địa danh không thể bỏ qua khi du lịch Bắc Giang

29-08-2017 02:13 0 1869

Bắc Giang là một tỉnh vùng núi của Việt Nam, với nhiều đồi núi và cảnh quan thiên nhiên đã càng ngày càng tạo được vị thế về du lịch của tỉnh. Du khách ghé thăm Bắc Giang sẽ được chiêm ngưỡng những cảnh quan thiên nhiên thơ mộng của các huyện.

Cùng đơn vị Cho thuê xe 29 chỗ giá rẻ tại Hà Nội khám phá những điểm đến thú vị và ý nghĩa trong mùa hè này nhé.

Rừng nguyên sinh Khe Rỗ

Cách trung tâm Hà Nội khoảng 120 km về phía đông bắc, rừng nguyên sinh Khe Rỗ thuộc địa phận xã An Lạc, huyện Sơn Động là khu rừng nguyên sinh tiêu biểu cho vùng Đông Bắc Việt Nam.

Khung cảnh thiên nhiên đẹp và ấn tượng với du khách

Khung cảnh thiên nhiên đẹp và ấn tượng với du khách

Rừng Khe Rỗ sở hữu một hệ thống động thực vật đa dạng, phong phú và là khu rừng nguyên sinh còn giữ nguyên được vẻ hoang sơ thích hợp với những du khách thích nghiên cứu hay khám phá.

Đến Khe Rỗ cùng công ty cho Thuê xe 35 chỗ du khách sẽ được tận hưởng thiên nhiên trong lành, vừa ngắm những tán rừng rậm rập, ghềnh đá vừa khề khà tâm sự. Trekking với những đoạn băng suối, lội đèo, dốc hay tận hưởng bữa cơm nấu vội trong rừng, cái lạnh của núi, sương sớm là phương án thứ hai dành cho các bạn trẻ thích mạo hiểm.

Làng Thổ Hà và đình Thổ Hà

 

Làng Thổ Hà ngày ấy và bây giờ

Làng Thổ Hà ngày ấy và bây giờ

Đi từ Hà Nội theo hướng quốc lộ 1 về hướng Bắc 31 km tới thành phố Bắc Ninh, rẽ trái đi 3 km tới phố Đặng, ngược theo đê sông Cầu 1 km thì tới bến đò Thổ Hà, sang đò là tới làng Thổ Hà.

Thổ Hà là tên gọi một làng nghề truyền thống thuộc xã Vân Hà. Đây là một ngôi làng cổ thuần Việt với những nếp nhà cổ đơn sơ, với cây đa, bến nước, sân đình. So với các làng quê đặc trưng của Bắc Bộ, người dân Thổ Hà không sống bằng nghề nông mà sống bằng nghề thủ công và buôn bán nhỏ. Trước 1960, làng nổi tiếng về nghề làm gốm, từ 1990 lại đây nổi tiếng về nghề làm bánh đa nem và mỳ gạo.

Đình Thổ Hà trong bức tranh xưa

Đình Thổ Hà trong bức tranh xưa

Đình Thổ Hà là một ngôi đình nổi tiếng của xứ Kinh Bắc. Đình thờ Thân Cảnh Phúc, một vị tướng nhà Lý, có công lớn trong kháng chiến chống quân Tống, đó là tù trưởng châu Quang Lang (Châu Ôn - Lạng Sơn).

Đình Thổ Hà là một công trình kiến trúc quy mô trên một khu đất rộng 3.000 m². Đình xây dựng năm 1685 thời vua Lê Chính Hòa năm thứ 7. Đình được dựng theo kiểu chữ công với nhiều chi tiết chạm trổ tinh vi, nhiều cảnh trí sinh động. Điều đáng nói là có khá nhiều hình thiếu nữ mặc váy dài, yếm, tóc búi hoặc chít khăn với nét mặt rạng rỡ. Nghệ thuật điêu khắc độc đáo từng được chính quyền Pháp xếp hạng trong Viện bảo tàng Bác Cổ Đông Dương.

Khi du khách đến thăm Thổ Hà có thể đồng thời đến thăm hai địa điểm du lịch nổi tiếng nữa của đất Kinh Bắc, đó là chùa Bổ Đà và đền Bà Chúa Kho. Các địa điểm này chỉ cách nhau từ 3 đến 5 km.

Chùa Đức La – Vĩnh Nghiêm

Chùa Đức La hay còn có tên chùa Vĩnh Nghiêm, là một trung tâm Phật giáo từ thời Trần thuộc thiền phái Trúc Lâm. Chùa nằm trên một quả đồi thấp, sau lưng là dãy núi Cô Tiên, thuộc xã Trí Yên huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang.

Một nét chùa Vĩnh Nghiêm

Một nét chùa Vĩnh Nghiêm

Chùa Vĩnh Nghiêm có quy mô lớn, tọa lạc trên mảnh đất khoảng 1 ha, bao quanh khuôn viên là luỹ tre dày đặc. Chùa được kiến trúc trên một trục, hướng đông nam gồm 4 khối: toà Thiên đường, toà Thượng điện, nhà Tổ đệ nhất, gác chuông, nhà tổ đệ nhị và một số công trình khác.

Khu di tích Suối Mỡ và đền Suối Mơ

 

Suối Mỡ nước chảy trong mát trên ngọn núi

Suối Mỡ nước chảy trong mát trên ngọn núi

Khu di tích suối Mỡ thuộc xã Nghĩa Phương, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang.
Khu di tích đón du khách với cái thoáng đãng của núi rừng, vẻ thanh bình của con đường uốn lượn men theo dòng suối, những mái nhà ẩn hiện trong tán cây, núi non hùng vĩ. Nếu không thích thong dong trên con đường này, bạn có thể khám phá lối đi khác được tạo ra bởi nhiều vách đá.

Dù chọn hành trình nào, trên đường đi, du khách sẽ có dịp nghỉ chân tại những ngôi nhà nhỏ, vừa giải khát với ngụm nước vối, thưởng thức những đặc sản địa phương như mít, vải, đu đủ... vừa ngắm nhìn mọi thứ từ trên cao.

Khu du lịch Khuôn Thần

 

Vẻ đẹp hồ Khuôn Thần

Vẻ đẹp hồ Khuôn Thần

Từ thành phố Bắc Giang đi lên Đông Bắc khoảng 40km (phố Chũ) rồi rẽ trái 10km là tới khu du lịch Khuôn Thần thuộc địa phận huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang.

Mùa vải  chín nặng cành 

Rừng Khuôn Thần rộng khoảng 700ha, trong đó rừng tự nhiên là 300ha, rừng thông 400ha. Xung quanh khu du lịch Khuôn Thần là vườn cây đặc sản: vải Thái Lan, vải thiều, hồng, na… Du khách đến đây có thể cắm trại, thưởng thức mật ong, rượu tắc kè, hạt dẻ… hay tham dự các buổi sinh hoạt văn hóa với dân địa phương.

Đơn vị Cho thuê xe tháng giá rẻ chúc bạn và gia đình có những chuyến đi thật thú vị và đáng nhớ.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi