facebook pixel

Những địa danh tạ lễ linh thiêng vào dịp cuối năm ở miền Bắc

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Những địa danh tạ lễ linh thiêng vào dịp cuối năm ở miền Bắc

03-01-2018 04:16 0 1370

Một năm đi qua với biết bao buồn vui thăng trầm, người ta thường chọn dịp cuối năm để hành hương về những điểm đến tâm linh, vừa để vãn cảnh vừa để tìm sự thanh tịnh trong tâm hồn. Bên cạnh đó, có những người đầu năm cầu an giải hạn ở chùa, đền phủ nào thì cuối năm dù bận đến mấy cũng sẽ sắp xếp thời gian để tới lễ tạ. Điều này giúp cho mọi người cảm thấy thanh thản hơn để bắt đầu vói những dự định lớn hơn vào năm mới. Do đó, những ngày cuối năm, nhiều đền, chùa, miếu, phủ tấp nập dòng người đổ về lễ tạ cuối năm.

Dưới đây công ty Cho thuê xe 7 chỗ Ford Everest giá rẻ của Vân Hải sẽ giới thiệu đến bạn những địa danh tạ lễ linh thiêng vào dịp cuối năm ở miền Bắc.

Đền Bà Chúa Kho, Bắc Ninh

Đền Bà Chúa Kho, tọa lạc trên lưng chừng ngọn núi Kho, tại khu Cô Mễ, xã Vũ Ninh, Bắc Ninh. Nơi đây nổi tiếng linh thiêng về cầu làm ăn buôn bán. Mỗi dịp cuối năm, hàng ngàn người đã đến vay bà Chúa vào đầu năm lại đến làm lễ để trả cái lễ đã vay. Các quầy, các bàn viết sớ, sắm lễ ở đây luôn rất tấp nập với những đoàn khách hành hương.

Đền Bà chúa Kho là nơi người dân hay đi lễ tạ vào dịp cuối năm

Đền Bà chúa Kho là nơi người dân hay đi lễ tạ vào dịp cuối năm

Tương truyền, bà Chúa Kho là người phụ nữ tài sắc vẹn toàn. Không chỉ có nhan sắc tuyệt trần, bà còn là người khéo trong tích trữ lương thực, trông nom ngân khố quốc gia. Bà còn có công chiêu dân dựng lập làng xóm vùng Cô Mễ, Thượng Đồng, giúp mọi người khai hoang đất đai trồng trọt... Sau này bà trở thành một vị Hoàng hậu tài ba trong thời Lý, giúp nhà vua trong việc quả lý đất nước, giữ gìn kho lương. Trong lúc phát lương cứu giúp dân làng, Bà bị giặc giết. Ngưỡng mộ với tấm lòng nhân ái của bà, nhà vua đã có chiếu phong bà là Phúc Thần. Nhân dân Cô Mễ nhớ ơn và lập đền thờ bà ở vị trí kho lương trước kia.

Đền Bà Chúa Kho không chỉ là khu di tích lịch sử có giá trị nằm trong quân thể di tích của khu Cô Mễ mà còn là nơi hàng năm nhân dân khắp cả nước hành hương mang tính tín ngưỡng.

Phủ Tây Hồ, Hà Nội

Cây cối xanh tươi trước cửa phủ


Cây cối xanh tươi trước cửa phủ

Phủ Tây Hồ thuộc phường Quảng An, quận Tây Hồ, cách trung tâm thủ đô khoảng 4 km về phía tây. Đây là địa điểm tâm linh thờ Mẫu Liễu Hạnh và là một trong những chốn linh thiêng trong hệ thống đình chùa Hà Nội. Không chỉ người dân mà du khách thập phương muốn cầu tài, cầu lộc đều tìm về phủ Tây Hồ. Mỗi dịp cuối năm, Phủ Tây Hồ lại đông đúc, tấp nập với dòng người hành hương trả lễ.

Xem thêm: Vân Hải cho thuê xe giá rẻ du lịch chùa Ba Vàng

Đền Bảo Hà, Lào Cai

Đền Bảo Hà thuộc xã Bảo Hà, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai, nơi đây là khu di tích lịch sử văn hóa quốc gia. Đền thờ thần vệ quốc Hoàng Bảy, một anh hùng nổi tiếng đánh giặc phương Bắc bảo vệ dân làng.

Đền Bảo Hà uy nghi, cổ kính

Đền Bảo Hà uy nghi, cổ kính

Cách thành phố Lào Cai khoảng 60 km về phía Nam, nổi tiếng “cầu được ước thấy” nên Đền Bảo Hà lại đón nhiều đoàn du khách hành hương cúng bái đầu xuân và tạ lễ cuối năm. Bởi vậy, trong cái lạnh giá của rẻo cao Tây Bắc, từng đoàn khách lại vượt qua những đồi núi hiểm trở để về đền Bảo Hà lễ tạ.

Đền Bảo Hà nằm hướng ra dòng sông Hồng và tựa lưng vào núi Cấm, tạo nên khung cảnh thanh tịnh, an yên tuyệt đẹp. Kiến trúc của đền rất đơn giản với cổng tam quan, phủ chúa Sơn Trang, Tòa đại bái… nhưng vẫn toát lên vẻ linh thiêng, cổ kính.

Đền Bắc Lệ, Lạng Sơn

Đền Bắc Lệ toạ lạc tại Tân Thành, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn, đây là địa danh thờ bà chúa Thượng Ngàn. Và cũng là một trong hai ngôi đền thờ Mẫu nổi tiếng miền Bắc.

Đền Bắc Lệ là một trong hai ngôi đền thờ Mẫu nổi tiếng ở miền Bắc

Đền Bắc Lệ là một trong hai ngôi đền thờ Mẫu nổi tiếng ở miền Bắc

Mang những nét đặc trưng của ngôi đền thờ Mẫu, đền Bắc Lệ thờ Công đồng tứ phủ và các Chư Linh ở bốn miền. Ngôi đền Bắc Lệ gần gũi với tín ngưỡng dân gian, gắn bó với người dân bản địa bởi mang những nét văn hóa địa phương.

Trải qua bao tháng năm, ngôi đền đã được trùng tu, tôn tạo nhiều lần nhưng vẫn giữ được nét đẹp của kiến trúc xưa và những di vật cổ có giá trị. Người đi đền không chỉ để thắp hương, dâng lễ tạ mà còn được thả hồn trong khung cảnh hoang sơ của miền sơn cước.

Đây đều là những địa danh tâm linh rất nổi tiếng ở miền Bắc được nhiều du khách hành hương vào dịp cuối năm. Công ty Cho thuê xe 16 chỗ giá rẻ tại Hà Nội của Vân Hải chúc bạn có những chuyến đi thật ý nghĩa.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi