facebook pixel

Những địa điểm du lịch Cao Bằng nhất định phải đến một lần

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Những địa điểm du lịch Cao Bằng nhất định phải đến một lần

08-08-2018 05:36 0 1391

Được mệnh danh là thiên đường du lịch xanh của Đông Bắc, Cao Bằng là điểm đến được rất nhiều du khách yêu thích. Thác Bản Giốc, hang Pác Pó hay suối Lê-nin… là những địa danh vô cùng nổi tiếng được nhắc đến khi đến với Cao Bằng.

Dưới đây là Những địa điểm du lịch Cao Bằng nhất định phải đến một lần mà Vân Hải muốn chia sẻ đến bạn. Mời bạn cùng Vân Hải tham khảo.

Thác Bản Giốc

Đây là một thác nước hùng vĩ giữa đại ngàn Đông Bắc nằm trên địa phận xã Ðàm Thủy, huyện Trùng Khánh, Cao Bằng. Thác Bản giốc được mệnh danh là một trong 4 thác nước lớn nhất Đông Nam Á và là thác nước đẹp nhất và hùng vĩ nhất của Việt Nam.

Từ độ cao 30m những khối nước đổ thẳng xuống qua nhiều bậc đá vôi, bọt tung trắng xóa tạo nên bức tranh tráng lệ giữa núi rừng. Giữa thác nước có một mô đá rộng phủ đầy cây đã xẻ dòng nước thành 3 luồng như ba dải lụa trắng tinh khôi. Thác Bản Giốc được chia thành 2 nhánh. Nhánh nhỏ chảy ở độ cao lớn hơn, hiền hòa êm dịu như mái tóc của thiếu nữ. Nhánh lớn chảy ở độ cao thấp, chảy qua từng bậc đá vôi thấp.

Vẻ đẹp hùng vĩ của thác Bản Giốc

Vẻ đẹp hùng vĩ của thác Bản Giốc

Mỗi một mùa, thác Bản Giốc mang một vẻ đẹp riêng. Vào mùa khô, từ tháng 10 đến tháng 5, dòng thác có phần chảy nhẹ nhàng, yên ả. Còn vào mùa mưa từ tháng 6 đến tháng 9, thác nước hùng vĩ cuồn cuộn chảy âm vang cả núi rừng, tung bọt trắng xóa trời. Đây cũng là thời điểm thác Bản Giốc được xem là đẹp nhất trong năm.

Cao Bằng lúc nào cũng vậy, sự hùng vĩ, dữ dội luôn đan xen với nét thơ mộng, hiền hòa. Đối với những người thích khám phá những khung cảnh hùng vĩ, oai hùng của thiên nhiên thì mùa nước đổ tại thác Bản Giốc là một trải nghiệm nên có trong cuộc đời.

Chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc

Chùa Phật Tích Trúc Lâm cổ kính giữa núi rừng

Chùa Phật Tích Trúc Lâm cổ kính giữa núi rừng

Chùa Phật Tích Trúc Lâm cách thác Bản Giốc khoảng 500m. Ngồi chùa này được xây dựng khang trang trên ngọn núi Phia Nhằm, thuộc địa phận xã Đàm Thủy (Trùng Khánh). Chùa Phật Tích Trúc Lâm được xây dựng theo lối kiến trúc thuần Việt, gồm các hạng mục: Cổng tam quan, lầu trống, lầu chuông,  bia đá và tam bảo, nhà thờ Tổ, nhà thờ Mẫu, Nam Việt Triệu Tổ Hùng Vương các đời, đền thờ các anh hùng dân tộc, nhà khách cùng các hạng mục cảnh quan phụ trợ.

Ngôi chùa có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc phát triển Khu du lịch thác Bản Giốc thành Khu du lịch trọng điểm quốc gia.

Động Ngườm Ngao

Điểm đến tiếp theo mà đơn vị Cho thuê xe 16 chỗ tại Hà Nội Vân Hải muốn giới thiệu là động Ngườm Ngao. Đây là một động lớn được người dân địa phương phát hiện năm 1921. Hang động được hình thành từ sự phong hoá lâu đời của đá vôi. Động Ngườm Ngao có chiều dài 2.144m, gồm 3 cửa chính: cửa Ngườm Ngao cách chân núi vài trăm bậc thang, cửa Ngườm Lồm quanh năm mát lạnh nằm ẩn mình dưới những khối đá dưới chân núi và cửa Bản Thuôn phía sau núi, ngay giáp bản Thuôn của người Tày.

Những lớp nhũ đã kỳ ảo, độc đáo

Những lớp nhũ đã kỳ ảo, độc đáo

Từ ngoài khám phá, vòm động như khép lại rồi lại được mở ra, tạo cho du khách đến đây một sự thích thú đến bất ngờ. Những cây nhũ đá độc đáo mọc từ dưới lên, thả từ trên xuống, nhũ thẳng đứng, nhũ to, nhũ nhỏ… tất cả đan xen tạo thành một mê cung kỳ ảo và huyền bí.

Hồ Thang Hen

Hồ Thang Hen nằm ở độ cao hàng nghìn mét so với mặt nước biển, nó thuộc địa phận xã Quốc Toản, huyện Trà Lĩnh, tỉnh Cao Bằng. Đây là một hồ đẹp và thơ mộng nhất trong số 36 hồ nằm ở trên núi của nước ta. Hồ Thang Hen có hình thoi, dài hơn 1.000m, rộng khoảng 300m,  giữa rừng trám trắng, trám đen nhấp nhô trên những khối đá tai mèo.

Khung cảnh thơ mộng và bình yên của hồ Thang Hen

Khung cảnh thơ mộng và bình yên của hồ Thang Hen

Hồ được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho một khung cảnh nên thơ, bình yên đến vô tận. Nằm ở giữa một vùng núi non và màu xanh của cây vươn mình trên các vách đá cheo leo, khiến hồ Thang Hen trở nên độc đáo hơn trong mắt du khách.

Khu di tích Pác Pó

Khu di tích Pác Bó cách thành phố Cao Bằng 55 km về phía Bắc, thuộc bản Pác Bó, xã Trường Hà, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng. Đây là một khu di tích lịch sử cách mạng quốc gia – đặc biệt của Việt Nam. Khu di tích bao gồm: nhà tưởng niệm Bác Hồ, hang Cốc Pó, hang Ngườm Vài, hang Lũng Lạn, suối Lê nin, bàn đá nơi Bác Hồ làm việc, nền nhà ông La Thành… Nếu có dịp ghé thăm mảnh đất Cao Bằng hãy ghé thăm khu di tích lịch sử này nhé.

Khu du tích hang Pác Pó – Suối Lê-nin

Khu du tích hang Pác Pó – Suối Lê-nin

Làng rèn Phúc Sen

Người Nùng An ở Xã Phúc Sen, huyện Quảng Uyên, tỉnh Cao Bằng có nghề rèn. Có thể nói đây là một trong những làng nghề độc đáo nhất ở tỉnh Cao Bằng cũng như ở cả Việt Nam. Cũng chính vì có nghề rèn độc đáo này mà hàng năm lượng khách du lịch đến với xã Phúc Sen tương đối lớn, mang lại thu nhập đáng kể cho người dân.

Trên đây là Những địa điểm du lịch Cao Bằng nhất định phải đến một lần mà Vân Hải đã giới thiệu đến bạn. Những địa danh này thực sự sẽ khiến chuyến đi của bạn được hoàn hảo nhất.

Công ty cho Thuê xe 7 chỗ giá rẻ nhất tại Hà Nội Vân Hải chúc bạn có một chuyến đi hoàn hảo nhất.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi