facebook pixel

Những địa điểm du lịch Sơn La nổi tiếng nhất mà bạn nên biết

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Những địa điểm du lịch Sơn La nổi tiếng nhất mà bạn nên biết

02-10-2018 07:03 0 1444

Là một tỉnh thuộc vùng núi Tây Bắc, Sơn La luôn sở hữu một sức hút vô cùng đặc biệt với khách du lịch. Không chỉ bởi vì khí hậu mát mẻ, nét văn hóa đặc sắc hay ẩm thực độc đáo mà Sơn La còn sở hữu những địa danh dung lịch số 1 của miền Bắc.

Hãy cùng Vân Hải khám phá những Địa điểm du lịch Sơn La nổi tiếng và đáng ghé thăm nhất nhé. Đây sẽ là những kinh nghiệm thú vị cho bạn khi lên kế hoạch cho chuyến đi này.

Thác Dải Yếm

Điểm đến đầu tiên mà Vân Hải muốn giới thiệu đến bạn là thác Dải Yếm uốn lượn mềm mại giữa đại ngàn. Thác Vặt thuộc xã Mường Sang, tỉnh Sơn La và nó còn có tên gọi khác thác Nàng hay thác Bản Vặt. Sở dĩ có tên gọi này bắt đầu từ truyền thuyết, có một người con gái dùng dải yếm của mình để cứu chàng trai khỏi dòng nước lũ vì vậy người ta cùng tên” Dải Yếm” để đặt cho thác.

Thác Dải Yếm mềm mại giữa đại ngàn

Thác Dải Yếm mềm mại giữa đại ngàn

Thác Dải Yếm sở hữu chiều cao lên đến 100m, chia làm hai nhánh nhỏ, một nhánh có đến 5 tầng, nhánh còn lại 9 tầng, hai bên cách nhau khoảng 20m. Thời điểm đẹp nhất để ngắm thác là từ tháng 4 – tháng 9, lúc này nước đổ nhiều, bọt tung trắng xóa tạo nên một vẻ đẹp đầy hùng vĩ nhưng cũng đầy nên thơ, trữ tình. Cung đường di chuyển đến địa danh cũng khá thuận tiện và dễ dàng. Và thật tuyệt vời nếu có cơ hội đến và chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của con thác này giữa đại ngàn Tây Bắc.

Cao nguyên Mộc Châu

Nhắc đến Sơn La không thể không nhắc đến Mộc Châu. Đây là một cao nguyên nằm ở phía Bắc tỉnh Sơn La, nó được đánh giá là một cao nguyên rộng lớn và đẹp nhất nhì ở Việt Nam. Trong Kinh nghiệm du lịch Sơn La, du khách có thể ghé đến Mộc Châu vào bất kỳ thời điểm nào trong năm bởi mỗi thời điểm nơi đây lại sở hữu những vẻ đẹp riêng biệt. Từ tháng 10 đến tháng 3 là thời điểm trăm hoa khoe sắc , vô cùng rực rỡ. Với hoa cải tháng 10, tháng 11; hoa dã quỳ tháng 12 hay hoa đào, hoa ban những ngày mùa xuân về.

Những đồi chè xanh tươi mơn mởn

Những đồi chè xanh tươi mơn mởn

Bên cạnh những mùa hoa tươi đẹp thì nếu đã đến Mộc Châu thì đồi chè trái tim là địa điểm không thể bỏ qua. Với những búp chè xanh tươi mơn mởn, trải dài mênh mông khắp các triền đồi, đây sẽ là một điểm check-in lý tưởng cho các bạn trẻ…

Bảo tàng Sơn La

Là một điểm đến mang đậm tính lịch sử, bảo tàng Sơn Là là điểm đến thú vị cho những du khách muốn tìm hiểu những nét văn hóa độc đáo của Tây Bắc. Bảo tàng được Pháp xây dựng vào năm 1908, thuộc khu di tích lịch sử Bảo tàng và Nhà tù Sơn La.

Đây là địa điểm trưng bày và lưu giữ hàng ngàn hiện vật từ thời tiền sử, những hiện vật thể hiện đời sống văn hóa của 12 dân tộc anh em cư trú ở tỉnh. Các bộ sưu tập sách chữ Thái, chữ Dao cổ với các tác phẩm thuộc các thể loại như sử thi, trường ca, truyện dân gian… cũng được trưng bày rất khoa học ở đây.

Kiến trúc độc đáo của bảo tàng Sơn La

Kiến trúc độc đáo của bảo tàng Sơn La

Di tích Văn bia Quế Lâm ngự chế

Cũng là một điểm du lịch văn hóa - lịch sử, di tích văn bia Quế Lâm ngự chế nằm ngay trung tâm thành phố Sơn La và được khá nhiều du khách ghé thăm. Đây là bút tích của Vua Lê Thái Tông, ngự bút vào tháng 5 năm 1440 sau khi đi chinh phạt vùng Tây Bắc cùng các binh sĩ. Thời điểm này, nhà Vua đã dừng nghỉ chân tại động La (Thẩm Ké), vì quá ngỡ ngàng trước khung cảnh yên bình và đẹp như tranh của nơi đây mà nhà Vua đã viết nên bài thơ “ Quế Lâm ngự chế”. Bài thơ được viết bằng 140 Hán tự và được khắc lên trước cửa động.

Nhà máy thủy điện - Biểu tượng của Sơn La

Nhà máy thủy điện - Biểu tượng của Sơn La

Nhà máy thủy điện Sơn La

Điểm đến này thuộc địa phận xã Ít Ong, huyện Mường La, đây là thủy điện có công suất lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Đây là một địa điểm du lịch nổi tiếng và độc đáo mà bạn nên ghé thăm khi đến Sơn La. Đặc biệt nó còn là niềm tự hào của người dân Sơn La, của Việt Nam.

Cầu Pá Uôn

Cầu Pá Uôn nằm trên địa phận xã Chiềng Ơn, thị trấn Chiềng Lanh, huyện Quỳnh Nhai. Bên cạnh là một điểm du lịch thú vị thì đây cũng chính là cây cầu dài nhất Việt Nam.

Độ cao từ mặt đất lên tới mặt cầu là khoảng 105m. Đứng từ trên cầu nhìn xuống ta cảm thấy mình thật bé nhỏ giữa thiên nhiên hùng vĩ, bao la.

Cây cầu Pá Uôn và khung cảnh hùng vĩ

Cây cầu Pá Uôn và khung cảnh hùng vĩ

Suối nước nóng bản Mòong

Suối nước nóng bản Mòong cách trung tâm thành phố Sơn La 7km, thuộc bản Mòong, xã Hua La. Với nhiệt độ dòng nước trung bình khoảng 36 độ C đến 38 độ C cùng những thành phần khoáng chất tự nhiên rất thích hợp để chữa một số loại bệnh ngoài da, tim mạch, thấp khớp…

Hiện nay, do nhu cầu tăng cao, đã có đến hơn 20 hộ dân mở dịch vụ kinh doanh suối nước nóng, hệ thống bồn tắm hiện đại, khoa học, rộng rãi thoải mái. Chính vì thế không có lý do gì khiến bạn bỏ qua điểm đến này nếu có cơ hội du lịch Sơn La.

Hiện nay các dịch vụ du lịch Sơn La đang từng ngày phát triển. những Địa điểm du lịch Sơn La này sẽ là điểm dừng chân thú vị cho bạn khí đến mảnh đất Tây Bắc này.

Công ty Cho thuê xe 7 chỗ giá rẻ Hà Nội Vân Hải chúc bạn có một chuyến đi thật đáng nhớ.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi