facebook pixel

Những điểm du lịch tâm linh nổi tiếng nhất tại miền Bắc dịp cuối năm

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Những điểm du lịch tâm linh nổi tiếng nhất tại miền Bắc dịp cuối năm

04-01-2019 04:56 0 1996

Nếu như các nước khác trên thế giới, du lịch tâm linh sẽ gắn liền với các tôn giáo, thì ở Việt Nam, du lịch tâm linh chủ yếu là hướng về cội nguồn và thờ cúng tổ tiên. Trong hàng ngàn năm qua, những địa điểm du lịch tâm linh luôn thu hút sự chú ý của du khách vào những dịp cuối năm hay đầu năm mới.

Dưới đây Vân Hải sẽ chia sẻ đến bạn thông tin Những điểm du lịch tâm linh nổi tiếng nhất tại miền Bắc. Mời bạn cùng tham khảo nội dung bài viết này.

Tại nhiều quốc gia ở Châu Á, du lịch tâm linh được hình thành và phát triển khá mạnh mẽ, đặc biệt là những quốc gia theo Phật giáo như: Thái Lan, Trung Quốc, Ấn Độ… Việc phát triển loại hình du lịch này ở Việt Nam đang ngày càng nhận được sự quan tâm của nhiều du khách. Hình thức du lịch này thỏa mãn nhu cầu giao tiếp với thế giới thần linh, khám phá sinh hoạt văn hóa… làm cho con người gần gũi với tự nhiên.

Một số địa điểm du lịch nổi tiếng tâm linh nổi tiếng ở miền Bắc được chia sẻ dưới đây sẽ là gợi ý hoàn hảo cho chuyến đi cuối năm này của bạn.

Kiến trúc độc đáo của Yên Tử

Kiến trúc độc đáo của Yên Tử

Danh thắng Yên Tử

Yên Tử là một địa điểm du lịch tâm linh được rất nhiều du khách thập phương biến đến bởi không chỉ những giá trị văn hóa tuyệt vời mà còn ấn tượng bởi những công trình kiến trúc có giá trị, cảnh quan thiên nhiên hài hòa, sinh động. Cấu trúc của khu danh thắng bao gồm: Chùa Bí Thượng, chùa Suối Tắm, chùa Cầm Thực, chùa Lân, chùa Giải Oan, vườn tháp Hòn Ngọc, khu tháp Tổ, chùa Hoa Yên, chùa Một Mái, chùa Bảo Sái, chùa Vân Tiêu, chùa Đồng. Ngoài ra còn một số công trình nổi bật khác như: Am Dược, am Thiền Định, am Thung, am Lò Rèn, am Diêm…

Vẻ đẹp cổ kính, trầm mặc ở Yên Tử

Vẻ đẹp cổ kính, trầm mặc ở Yên Tử

Vẻ đẹp của Yên Tử là sự hài hòa của núi non kỳ vĩ với nét trầm mặc, cổ kính của chùa tháp. Cùng với đó là sự thơ mộng, an yên của trời mây, suối nước, trong bức tranh thiên nhiên hoa lá, chim muông. Đặc biệt ở đây còn có rấy nhiều những loại dược liệu quý, có giá và thảm thực vật phá đa dạng.

Chùa Hương

Có lẽ với những du khách yêu thích hình thức du lịch tâm linh thì có lẽ không thể không biết đến chùa Hương. Đây là một điểm du lịch tâm linh truyền thống thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước ghé đến. Dù lựa chọn thời điểm nào trong năm đến đây thì du khách đều cảm thấy những cảm xúc thổn thức, xôn xao khó tả khi hành hương về cõi phật. Và từ ngàn đời này, đây được xem là nét đẹp văn hóa "uống nước nhớ nguồn" nay của người Việt.

Cảnh sắc thiên nhiên trầm mặc ở chùa Hương

Cảnh sắc thiên nhiên trầm mặc ở chùa Hương

Hai thắng tích độc đáo, tuyệt vời nhất của tổng thể khu du lịch tâm linh này mà du khách dừng chân nhiều nhất đó chính là động Hương Tích và chùa Thiên Trù. Bên cạnh đó, du khách đến chùa Hương còn có cơ hội trải nghiệm hoạt động thú vị như: ngồi thuyền độc mộc viếng Chùa Thanh Sơn – Động Hương Đài, vãn cảnh Chùa động Long Vân, Chùa Bảo Đài. Những ngày cuối năm này, chùa Hương là điểm dừng chân lý tưởng của nhiều khách hành hương.

Những điểm du lịch tâm linh tại Ninh Bình

Ninh Bình nổi tiếng là một mảnh đất địa linh, nhân kiệt với hàng trăm di tích lịch sự văn hóa nổi tiếng qua ngàn đời. Những địa danh có thể kể đến như: cố đô Hoa Lư, chùa Bích Động, am Tiên, nhà thờ đá Phát Diệm…

Quần thể di tích chùa Bái Đính

Quần thể di tích chùa Bái Đính

Trong đó, đơn vị cho Thuê xe 35 chỗ giá rẻ Hà Nội Vân Hải muốn giới thiệu đến bạn một điểm đến nổi bật nhất chính là chùa Bái Đính. Đây được xem là điểm sáng trong du lịch tâm linh của mảnh đất Ninh Bình. Quần thể chùa Bái Đính bao gồm một khu chùa cổ và một khu chùa mới, xây dựng từ năm 2003. Chùa tọa lạc ở trên lung chừng núi, giữa những thung lũng mênh mông hồ và núi đá.

Kiến trúc của khu chùa mới đồ sộ, hoành tráng nhưng vẫn giữ nguyên những nét văn hóa, đậm bản sắc dân tộc. Ngôi chùa này hiện nay đang giữ nhiều kỷ lục khu vực Đông Nam Á và trở thành một địa điểm du lịch tâm linh vô cùng nổi tiếng được nhiều du khách thập phương lựa chọn.

Du lịch tâm linh quanh Hồ Tây - Chùa Một Cột

Hồ Tây được khách du lịch đánh giá là một vùng di sản nổi tiếng của Hà Nội. Từ ngàn đời này, những ngôi làng cổ yên bình quah Hồ Tây đã tạo nên những danh thắng di tích độc đáo của mảnh đất thủ đô như: phủ Tây Hồ, chùa Trấn Quốc, chùa Kim Liên, đền Quán Thánh, chùa Tảo Sách, đền Sóc, chùa Thiên Niên…

Chùa Một Cột – điểm du lịch tâm lịch nổi tiếng ở thủ đô

Chùa Một Cột – điểm du lịch tâm lịch nổi tiếng ở thủ đô

Và nổi bật nhất chính là chùa Một Cột - điểm du lịch tâm linh tại Hà Nội thu hút nhiều du khách nhất. Ngôi chùa này sở hữu kiến trúc độc đáo với thiết kế lầu gỗ hình vuông đặt trên một cột đá trồng giữa một hồ nước. Tất cả thiết kế đều tượng hình cho một bông sen vươn lên mạnh mẽ khỏi mặt nước, tên là Liên Hoa Ðài. Sự hài hòa của cảnh quan, với ao hồ, cây cối đã tạo nên sự gần gũi, thanh lịch và tinh khiết.

Trên đây là Những điểm du lịch tâm linh nổi tiếng nhất tại miền Bắc dịp cuối năm mà Vân Hải muốn chia sẻ đến bạn. Nếu đang tìm một điểm dừng chân cho mình thì đừng bỏ qua những thông tin trên nhé.

Bên cạnh đó nếu bạn chọn điểm dừng chân là đền Bà Chúa kho, bạn có thể tham khảo thêm: Chia sẻ kinh nghiệm đi trả lễ đền bà chúa kho cuối năm.

Vân Hải chúc bạn có một chuyến đi ý nghĩa.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi