facebook pixel

Những món đặc sản Sapa đầy quyến rũ du khách

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Những món đặc sản Sapa đầy quyến rũ du khách

03-07-2018 04:13 0 1419

Sapa không chỉ gi điểm bởi thiên nhiên hung vĩ, khí hậu trong lành mà còn gây ấn tượng bởi những nét ấm thực mang đậm hương vị núi rừng. Lợn cắp nách thơm lừng, cá tầm, các loại thịt xiên nướng hay rau Sapa thơm ngọt… đều là những đặc sản Sapa mang hương vị vô cùng đặc trưng, đậm đà quyến rũ.

Trong chuyến đi Sapa trong mùa hè này đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức Những món đặc sản Sapa đầy quyến rũ du khách này nhé. Mời bạn cùng Vân Hải tìm hiểu chi tiết về những món ngon này nhé.

Thắng cố Sapa – Đặc sản ẩm thực dân tộc H’Mông

Một trong Những món đặc sản Sapa đầy quyến rũ du khách mà không thể bỏ qua chính là món thắng cố. Đây là món ăn đặc sản của đồng bào dân tộc H’Mông, được nhiều du khách rất ấn tượng trong chuyến du lịch Sapa.

Món ăn này được chế biến chủ yếu từ ngựa, một nồi thắng cố ngon và đầy đủ hương vị sẽ có thịt, tim, gan, lòng, phổi, tiết ngựa và những gia vị đặc trưng. Các gia vị này bao gồm 12 thứ như: thảo quả, quế chi, sả, gừng, cây thắng cố và nhiều thứ gia vị gia truyền khác.

Thắng cố Sapa thơm nồng hương vị

Thắng cố Sapa thơm nồng hương vị

Khi ăn, người ta sẽ múc nước dùng ra nồi lẩu, thái thịt ngựa cho vào. Thắng cố thường ăn kèm với các loại rau đặc trưng của Sapa như cải mèo, ngồng su hào, cải lẩu,… Bên cạnh bát thắng cổ nóng hổi là chén rượu ngô thơm nồng sẽ khiến bạn cảm nhận được trọn vẹn những tính túy của núi rừng. Chỉ một lần thưởng thức bạn sẽ không thể nào quên được hương vị thơm nồng của món ăn bổ dưỡng này.

Ấn tượng món lợn cắp nách

Món ăn tiếp theo mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đó chính là món lợn cắp nách thơm ngon. Chỉ cần nhắc đến ẩm thực Sapa có lẽ người ta sẽ nghĩ ngay đến món ăn có hương vị hấp dẫn này.

Ấn tượng của món ăn này chính là được chế biến từ loại lợn nổi tiếng của người dân vùng cao. Những con lợn này chỉ nhỏ khoảng 10 đến 20 kg, được nuôi thả tự do, tự kiếm thức ăn và tự thích nghi với môi trường sống tự nhiên. Chính bởi vậy, lợn cắp nách rất khỏe mạnh, cho thịt chắc và rất thơm.

Thịt lợn cắp nách nướng

Thịt lợn cắp nách nướng

Du khách đến đây có thể dễ dàng tìm thấy loại lợn này ở các phiên chợ vùng cao như: Mường Hum, Sín Chéng, Bắc Hà, Sapa… Thịt lợn cắp nách được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như xào, hấp, tẩm ướp nướng… Khi chế biến, người dân ở đây thường cho thêm nhiều loại gia vị của núi rừng như lá ngội và hạt dổi, hạt xẻn để tăng thêm hương vị đậm đà của món ăn.

Món lợn cắp nách nướng thơm phưng phức, bên ngoài một lớn bì mỏng, bên trong là thịt dày vừa phải, xương nhỏ mềm. Thưởng thức một miếng thịt béo ngậy bạn sẽ khó thể nào quên được. Bên cạnh đó nếu muốn biết thêm Chi phí du lịch sapa tự túc: Đi lại, ăn ở? Mời bạn hãy liên hệ với Vân Hải để được tư vấn nhé.

Cá suối nướng giòn tan

Đây là loại các đặc sản của Sapa. Cá này có thân hình chỉ cỡ hai ba ngón tay, thường sống trong những khe suối nhỏ. Điểm làm nên nét độc đáo của món các suối nướng chính là hương vị thơm ngon, không có vị tanh, được xem là bài thuốc bổ sức khỏe rất tốt.

Cá suối nướng mang đậm hương vị núi rừng

Cá suối nướng mang đậm hương vị núi rừng

Cách thưởng thức món ăn này được trọn vẹn nhất chính là đốt củi và nướng ngày bên bờ suối khi vừa bắt được. Đầu cá bùi béo, các thớ thịt mềm ngọt, hương thơm đậm đà. Bên cạnh món nướng, cá suối còn được chế biến thành các món rán cũng rất độc đáo và ấn tượng.

Thơm ngọt rau Sapa

Rau Sapa cũng là một nét ẩm thực độc đáo của thị trấn phố núi này. Rau ở đây được trồng giữa vùng đồi núi Sapa, hưởng trọn tinh hoa của đất trời, nên rất xanh tốt. Một số loại rau đặc trưng nhất có thể kể đến như: cải mèo, su su, rau đậu hà lan, rau cù khởi…

Rau Sapa xanh tươi

Rau Sapa xanh tươi

Trong tất cả các loại rau thì su su vẫn luôn là món đặc sản Sapa được du khách yêu thích nhất. Điểm khác biệt của susu Sapa chính là rau này chỉ trồng một lần và thu hoạch nhiều năm. Ngọn su su xào tỏi hay su su luộc chấm muối vừng đều là những món ăn ngọt mát, bổ dưỡng.

Cá hồi nức tiếng đất Sapa

Cá hồi là loại cá cần có điều kiện lý tưởng mới sinh trưởng và phát triển được. Và thật may mắn khi Sapa lại sở hữu những điều kiện tự nhiên hoàn hảo để nuôi được loài cá giàu giá trị dinh dưỡng này.

Cá hồi Sapa có thớ thịt màu hồng tươi, săn chắc và không có mỡ. Khi thưởng thức hương vị mềm béo không thua kém bất kỳ loài cá hồi ở các nước khác. Cá này có thể được chế biến thành rất nhiều món ăn như sashimi, chiên xù, hấp, nấu cà ri… Nhưng có lẽ lẩu cá hồi hay cá hồi nướng được thực khách yêu thích hơn cả.

Thịt cá hồi Sapa dai, giòn và đậm vị

Thịt cá hồi Sapa dai, giòn và đậm vị

Đây cũng chính là một trong Những món đặc sản Sapa đầy quyến rũ du khách mà bạn nên thưởng thức trong hành trình du lịch này.

La đà hương vị rượu táo mèo

Quả táo mèo rất nổi tiếng ở vùng đất Sapa, thấm đẫm tinh khí đất trời tạo nên hương vị phong phú, chua ngọt chát đắng đủ cả. Sau khi được ngâm ủ, chưng cất kỹ lưỡng, cho ra một hương vị rượu táo mèo thơm nồng, ngọt nhẹ nhưng càng uống càng ngất ngây. Bữa ăn với đầy đủ các món đặc sản Sapa hấp dẫn có lẽ sẽ chẳng tròn vị nếu thiếu chén rượu táo mèo.

Trên đây Vân Hải đã chia sẻ đến bạn Những món đặc sản Sapa đầy quyến rũ du khách. Để có chuyến du lịch Sapa trọn vẹn đừng bỏ lỡ những món ăn thơm ngon, độc đáo này nhé.

Công ty Thuê xe 7 chỗ giá rẻ Hà Nội Vân Hải chúc bạn có một chuyến đi thật đáng nhớ.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi